Ngư dân Vĩnh Long mong bán được cá Sủ vàng chữa bệnh cho con

Ngư dân Vĩnh Long mong bán được cá Sủ vàng chữa bệnh cho con

Thứ 7, 23/01/2016 | 14:48
0
Đến nay, đã gần 1 tháng kể từ ngày bắt được cá “lạ” nghi cá sủ vàng nặng 3,2kg nhưng ngư dân vẫn chưa bán được cá cho thương lái.

Ngày 23/1, ngư dân Nguyễn Văn Phụng (35 tuổi, ngụ ấp Lăng, xã Thanh Bình, huyện Vũng Liêm, tỉnh Vĩnh Long) cho biết: “Gia đình đang nuôi hy vọng sẽ có thương lái đến mua cá sủ vàng được giá để có tiền mổ tim cho con gái 6 tuổi bị hở van tim ba lá”.

Xã hội - Ngư dân Vĩnh Long mong bán được cá Sủ vàng chữa bệnh cho con

Cá “lạ” nghi là cá sủ vàng vẫn đang được bảo quản chờ thương lái đến mua.

“Vào tối ngày 28/12/2015, tôi thả lưới và bắt được một cá “lạ”, toàn thân ánh lên màu vàng óng ánh đặc trưng. Thấy vậy, tui kêu thằng em đem cá đến vựa thu mua cá ở huyện Mang Thít (tỉnh Vĩnh Long) bán. Tại đây, chủ vựa nói không biết cá gì, nghi là cá sủ vàng và trả giá 500.000 đồng/kg nhưng gia đình không bán mà mang về nhà bảo quản”, anh Phụng nói.

Xã hội - Ngư dân Vĩnh Long mong bán được cá Sủ vàng chữa bệnh cho con (Hình 2).

Bé Mỹ Xuyên (con gái anh Phụng) bị bệnh tim bẩm sinh mà không tiền chữa chạy.

Theo lời anh Phụng, sau đó người em trai đã lấy điện thoại chụp hình đưa lên mạng xã hội, thì có nhiều người ở Vĩnh Long, Cà Mau, TP.HCM, Hà Nội… gọi vào, yêu cầu gia đình giữ con cá lại, đừng bán gấp. Anh Phụng cho rằng nếu đúng là cá sủ vàng thì với trọng lượng hơn 3kg thì có giá khoảng 500 triệu đồng vì có giá trị trong nghiên cứu y học, do bóng hơi cá ứng dụng làm loại chỉ khâu tự hủy.

Chị Trần Thị Hằng, vợ anh Phụng góp lời: “Chỉ mong đúng là cá sủ vàng quý hiếm để vợ chồng tui có tiền chữa bệnh cho con gái Nguyễn Thị Mỹ Xuyên (6 tuổi) bị tim bẩm sinh, hở van tim ba lá".

Thanh Lâm

Cùng chuyên mục

Báo Đức nói về hậu quả tốn kém từ cuộc xung đột Nga-Ukraine

Thứ 2, 20/05/2024 | 06:00
Các nước phương Tây vừa phải tăng cường viện trợ quân sự cho Ukraine, vừa phải tăng cường phòng thủ với mức độ “chưa từng có tiền lệ” kể từ Thế chiến II.

Đặc sắc chương trình nghệ thuật Từ Làng Sen đến Thành phố Hồ Chí Minh

Thứ 2, 20/05/2024 | 05:30
Chương trình nghệ thuật đặc biệt này là hoạt động chính trị, văn hóa có ý nghĩa quan trọng, thể hiện lòng biết ơn, thành kính đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Chủ tịch UBND Tp.HCM Phan Văn Mãi: Phân vùng đô thị Tp.HCM sẽ có 5 khu

Chủ nhật, 19/05/2024 | 22:03
Phân vùng đô thị của Tp.HCM trong sửa đổi quy hoạch lần này có 5 khu. Tại mỗi khu vực, phải hình thành khu đô thị hoàn chỉnh, đáp ứng ít nhất 60% chức năng tại chỗ.

Đổi thay trên quê hương Bác

Chủ nhật, 19/05/2024 | 20:00
Đi trên con đường trải nhựa, bê tông rộng rãi, dưới những hàng cây xanh mát, hai bên nở hoa sen rực rỡ, ai cũng cảm nhận được bước chuyển mình trên quê Bác.

Phát huy tiềm năng, lợi thế của vùng Bắc Trung Bộ và duyên hải Trung Bộ

Chủ nhật, 19/05/2024 | 19:12
Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà đã có những lưu ý để Hội đồng điều phối vùng Bắc Trung Bộ và duyên hải Trung Bộ hoạt động hiệu quả, thực chất, không hình thức.