Dự đoán kể trên được đưa ra bởi nhà phân tích Jun Zhang của công ty chứng khoán Rosenblatt Securities (Mỹ). Zhang đã đưa ra dự đoán trên cơ sở số lượng iPhone X bán ra ở châu Á trong dịp Tết Nguyên đán vừa qua xuống thấp đến mức thất vọng.
Cụ thể, doanh số bán iPhone đã giảm tới 5,5 triệu máy so với kỳ vọng của Táo khuyết trong nửa đầu năm nay. Con số này vừa được tiết lộ trong một báo cáo vừa được tung ra hôm thứ Tư. Và để bù đắp những thiệt hại của doanh thu điện thoại cao cấp, Apple đang có kế hoạch tung ra các sản phẩm iPhone giá trị thấp hơn.

Doanh số bán iPhone X của Apple tại thị trường châu Á liên tục giảm sau Tết Nguyên đán.
“Chúng tôi không ngạc nhiên với sự sụt giảm sức mua của iPhone X một cách nhanh chóng sau dịp Tết cổ truyền ở châu Á”, Zhang viết. Điều này dường như khớp với các dự đoán trước đó của các chuyên gia xung quanh chu kỳ nâng cấp sản phẩm mới đang ngày càng dài hơn. Không chỉ iPhone X, việc suy giảm này cũng diễn ra với những sản phẩm khác như Samsung Galaxy S9. Trên thực tế, sản lượng đặt mua iPhone X cho đến thời điểm hiện tại vẫn được xem là khá thấp.
Apple và Samsung, giống như nhiều công ty công nghệ cao, hiếm khi phát hành những dữ liệu kinh doanh có liên quan đến các sản phẩm mới. Tuy nhiên, theo nghiên cứu từ công ty chứng khoán Rosenblatt Securities thì Apple có thể sẽ bán được từ 6 triệu đến 8 triệu iPad Pro với cảm biến 3D song song với những dòng điện thoại mới sẽ được tung ra vào mùa thu năm nay.
Bên cạnh đó, theo CNBC, một mẫu iPhone mới màu đỏ cũng sẽ được tung ra cùng với những mẫu iPhone, HomePod giá rẻ. (Apple đã hợp tác với tổ chức HIV/AIDS trong hơn một thập kỷ và thường bán các sản phẩm có màu đỏ để hỗ trợ nghiên cứu và phòng chống AIDS).
Chưa có bình luận. Hãy là người đầu tiên bình luận bài viết này.