Nghi án đột nhập nhà riêng giết người, cướp của

Nghi án đột nhập nhà riêng giết người, cướp của

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:09
0
Khoảng 15h chiều qua (13/4), một người đàn ông được phát hiện đã chết trong ngôi nhà số 17, ngõ 1, đường Âu Cơ (phường Quảng An, quận Tây Hồ, Tp. Hà Nội).

Qua xác minh ban đầu, nạn nhân được xác định tên Nguyễn Bằng (38 tuổi), chủ nhân ngôi nhà trên. Các nhân chứng cho biết, khoảng 14h cùng ngày, khi một người giúp việc của người họ hàng ông Bằng mang hoa quả sang nhà để biếu, người này gọi cửa không thấy ai trả lời nên đã nhờ người phá cửa. Đến khi mở cửa ra, mọi người kinh hoàng khi phát hiện nạn nhân nằm sõng soài trên nền nhà, căn nhà bốc mùi tử khí nồng nặc.

Hiện trường vụ án

Theo xác định của cơ quan công an, nạn nhân không có vợ con, sống độc thân trong ngôi nhà trên và thường xuyên say rượu. Trước đó, nạn nhân đã nhận được một khoản tiền khá lớn từ việc Nhà nước thu hồi đất và đền bù.

Ngay sau khi nhận tin báo, Công an phường Quảng An, Công an quận Tây Hồ và các đơn vị chức năng Công an Hà Nội đã có mặt, khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi. Bước đầu, cơ quan công an xác định, nạn nhân đã chết khoảng 3- 4 ngày, trên cơ thể có nhiều thương tích.

Theo một số hàng xóm của nạn nhân cho biết, trước khi phát giác sự việc này cách khoảng 10 ngày trước nạn nhân đi rêu rao khắp xóm rằng mình có rất nhiều tiền.

Cơ quan chức năng nhận định nguyên nhân rất có thể là do kẻ xấu nghe tin hám lợi nên đột nhập vào nhà giết người cướp tài sản. Trong nhà nạn nhân, tủ quần áo bị lục tung. Công an thu được tại hiện trường một con dao rựa, nghi là hung khí sát hại ông Bằng. Theo nhận định của cơ quan chức năng, nhiều khả năng đây là một vụ giết người cướp của.

Hiện vụ việc đang được công an tiếp tục làm rõ.

Nguyễn Hường

Cùng chuyên mục

Đồng Nai: Tổ chức thành công Đại hội thành lập Chi hội cựu CAND xã Hố Nai 3

Thứ 6, 17/05/2024 | 15:01
Chiều ngày 16/5, tại trụ sở Công an xã Hố Nai 3 trọng thể tổ chức Đại hội thành lập Chi hội cựu CAND xã Hố Nai 3.

Cảnh báo nhóm tội phạm người nước ngoài đang phát triển ở Việt Nam

Thứ 6, 17/05/2024 | 14:57
Liên tiếp các vụ trộm cắp, lừa đảo là người nước ngoài bị Cơ quan Công an khởi tố, triệt phá.

Vì sao cựu Giám đốc Bệnh viện Tp.Thủ Đức không được giảm án?

Thứ 6, 17/05/2024 | 14:03
Cựu giám đốc BV Tp.Thủ Đức nộp thêm 400 triệu đồng khắc phục hậu quả. Tuy nhiên, cấp phúc thẩm cho rằng, số tiền này là quá ít so với mức mà bị cáo phải bồi thường.

Bắt nhóm vận chuyển vàng qua Cửa khẩu Cầu Treo

Thứ 6, 17/05/2024 | 14:01
Bốn đối tượng có hành vi vận chuyển vàng trái phép qua cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo vừa bị bắt giữ.

Bình Thuận: Bắt thêm 4 đối tượng trong vụ khai thác khoáng sản trái phép

Thứ 6, 17/05/2024 | 11:18
Công an tỉnh Bình Thuận bắt tạm giam thêm 4 đối tượng liên quan đến vụ án Vi phạm các quy định về khai thác tài nguyên xảy ra tại huyện Hàm Tân.
     
Nổi bật trong ngày

Cảnh báo nhóm tội phạm người nước ngoài đang phát triển ở Việt Nam

Thứ 6, 17/05/2024 | 14:57
Liên tiếp các vụ trộm cắp, lừa đảo là người nước ngoài bị Cơ quan Công an khởi tố, triệt phá.

Cảnh giác các thủ đoạn lừa đảo về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế

Thứ 5, 16/05/2024 | 07:00
Thủ đoạn của các đối tượng này ngày càng tinh vi, am hiểu chính sách, người dân cần đặc biệt nêu cao cảnh giác, liên hệ với các kênh chính thống của BHXH Việt Nam.