Nghi án anh trai đốt nhà và đập phá mồ mả sau khi xin tiền bất thành

Nghi án anh trai đốt nhà và đập phá mồ mả sau khi xin tiền bất thành

Thứ 4, 20/01/2016 | 22:23
0
Theo người thân anh Phạm Thanh Dũng (SN 1983), buổi chiều trước khi ngôi nhà bị đốt, anh Dũng đã gọi điện xin em trai tiền mua xe đạp nhưng người này chưa có để gửi.

Câu chuyện trên xảy ra tại gia đình anh Phạm Thanh Sỹ (SN 1991), trú tại xã Cẩm Thành, huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh). Anh Sỹ là em trai của Phạm Thanh Dũng.

Tin tức từ một người họ hàng sống gần nhà anh Sỹ cho biết, trước đó, vào khoảng 20h ngày 18/1, người này đang nằm thì nghe tiếng nổ phát ra từ nhà anh Sỹ nên dậy mở cửa xem và bất ngờ phát hiện ngôi nhà đang bốc cháy nghi ngút.

Ngay sau đó, người này đã hô hoán người dân trong thôn tới chữa cháy. Đến khoảng 11h30, đám cháy mới được dập tắt. Sự việc sau đó cũng được trình báo lên chính quyền địa phương.

Người thân cho rằng, chính anh Phạm Thanh Dũng là người đã mua xăng châm lửa đốt ngôi nhà mà cả mấy anh em đang sống.

Theo anh Phạm Thanh Sỹ, thời điểm ngôi nhà bị cháy, anh đang làm ở Hà Nội. Sau khi nhận được tin nhà bị anh trai đốt, anh đã đón xe về. Tất cả các tài sản trong nhà từ đồ đạc, giường chiếu và mái ngói đều bị thiêu rụi thành tro.

Pháp luật - Nghi án anh trai đốt nhà và đập phá mồ mả sau khi xin tiền bất thành

Các đồ đạc, mái ngói và tài sản trong nhà bị đốt cháy thành tro hết.

Cũng theo anh Sỹ, buổi chiều trước khi ngôi nhà bị đốt, anh Dũng đã gọi điện cho anh Sỹ xin tiền mua xe đạp nhưng anh chưa có tiền để gửi về.

Anh Sỹ chia sẻ thêm, 3 anh em mồ côi cha mẹ từ nhỏ nên sống chung với nhau, chưa ai lập gia đình hết. Anh Phạm Thanh Dũng là anh cả nhưng có dấu hiệu bất thường về thần kinh, đi lang thang rồi xin sống ở chùa nhiều năm nay, thi thoảng mới về nhà. Mỗi lần về là anh đập phá hết đồ đạc trong nhà và nói lảm nhảm một mình.

Liên quan đến sự việc ngôi nhà bị đốt, theo một số người hàng xóm, chiều ngày 18/1, người ta thấy Dũng ở một cửa hàng xăng dầu, đêm đến thì ngôi nhà của 3 anh em này bị đốt cháy bằng xăng.

Điều đáng nói, không chỉ đốt ngôi nhà 3 anh em đang sống, anh Dũng còn đập phá mồ mả của hai bên nội ngoại ở xã

Cùng chuyên mục

Bình Thuận: Nhóm đối tượng tự ý dọn đồ đạc, đuổi người ra khỏi nhà, lãnh án tù

Thứ 7, 18/05/2024 | 18:19
Đây là vụ án được dư luận xã hội quan tâm, theo dõi do tính chất, mức độ nguy hiểm của hành vi phạm tội đã gây ra hậu quả nghiêm trọng, tạo dư luận xấu.

Bình Phước: Thu giữ số lượng lớn rượu ngoại ở khu vực biên giới

Thứ 7, 18/05/2024 | 18:00
Một số lượng lớn rượu ngoại, không rõ nguồn gốc xuất xứ vừa bị cơ quan chức năng tỉnh Bình Phước thu giữ.

Quảng Nam: Tạm giữ người đàn ông không chịu đo nồng độ cồn, đánh công an

Thứ 7, 18/05/2024 | 16:43
Hiện vụ việc đang được Công an huyện Duy Xuyên (Quảng Nam) điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Vụ ly hôn 100 tỷ ở Đà Nẵng: Người chồng nhận phần lớn tài sản

Thứ 7, 18/05/2024 | 16:39
Mặc dù tổng tài sản trong vụ kiện ly hôn 119 tỷ đồng, nhưng phía nguyên đơn chỉ nhận được 8 tỷ đồng, sau khi khấu trừ nợ chung.

Hà Nội: Một phụ nữ bị lừa 4 tỷ đồng vì ứng tiền thanh toán lấy hoa hồng

Thứ 7, 18/05/2024 | 16:15
Sáng 18/5, Công an quận Tây Hồ, Hà Nội cho biết, đang điều tra vụ một phụ nữ bị lừa mất 4 tỷ đồng với thủ đoạn ứng tiền thanh toán hộ để nhận hoa hồng.
     
Nổi bật trong ngày

Giao xe cho cháu chưa đủ tuổi điều khiển, bà ngoại bị khởi tố

Thứ 7, 18/05/2024 | 06:00
Bà Hoàng Thị Tha (SN 1958, quận Hồng Bàng, Hải Phòng) vừa bị khởi tố vì giao xe máy cho cháu ngoại chưa đủ tuổi điều khiển, gây tai nạn giao thông.