Nghẹn ngào ca khúc tiễn biệt nhạc sĩ An Thuyên của Phạm Phương Thảo

Nghẹn ngào ca khúc tiễn biệt nhạc sĩ An Thuyên của Phạm Phương Thảo

Thứ 4, 08/07/2015 | 19:06
0
Phạm Phương Thảo vừa ra mắt ca khúc do cô sáng tác "trăng sáng một mình" để tiễn biệt nhạc sĩ An Thuyên, người thầy, người cha mà cô kính yêu.

Da diết, nghẹn ngào và chất chứa mênh mông nỗi buồn chia cách, tiễn biệt là những gì có thể cảm nhận thấy ngay ở ca khúc “Trăng sáng một mình” mà Phạm Phương Thảo viết dành riêng cho thầy.

Với Phạm Phương Thảo, nhạc sĩ An Thuyên không chỉ là người thầy mà còn là người cha, người bạn lớn trong cuộc đời. Cô tâm sự: "Mọi định hướng trong sự nghiệp, mọi sản phẩm âm nhạc của tôi đều có hình bóng người thầy yêu kính”.

Xã hội - Nghẹn ngào ca khúc tiễn biệt nhạc sĩ An Thuyên của Phạm Phương Thảo

Ca sĩ Phạm Phương Thảo không khỏi hụt hẫng trước sự ra đi đột ngột của 'Ba' An Thuyên .

Đau đớn trước sự ra đi đột ngột của nhạc sĩ, Phạm Phương Thảo đã dành nhiều tình cảm cho ông qua những vần thơ tiễn biệt: “Đêm qua ở lại một mình/ Đêm nay cũng vậy chắc buồn phải không? Người còn thì vẫn trông mong/ Người đi dứt áo mà đi sao đành/ CA DAO em vẫn để dành VẦNG TRĂNG CẮT NỬA vẫn phần người đây/ CÂU THƠ em viết cho đầy/ Về đi mà BẺ - CHẶT ĐÔI tùy người/ BẾN QUÊ còn GỌI ời ời/ GHÉ về NEO ĐẬU mà tìm NGƯỜI XƯA/ TRĂNG NON hết NGÁC NGƠ chưa/ ĐÀN TRÂU vẫn CHẬM NGOÀI ĐÊ đi về/ Mấy ai sâu nặng lời thề/ Mà nên RƠM RẠ CŨNG TÌNH vì yêu/ Lấy chi đong đếm cho nhiều/ Cho vơi tháng cũ cho đầy ngày sau/ Cho em gom nhặt ưu sầu/ Gửi người viết nữa lời còn dở dang/ Con đò giờ đã sang ngang/ Vầng trăng ở lại đá vàng sắt son” (bài thơ Nhớ ba Thuyên viết vào ngày ông từ giã cõi tạm).

Xã hội - Nghẹn ngào ca khúc tiễn biệt nhạc sĩ An Thuyên của Phạm Phương Thảo (Hình 2).

Bài thơ này của Phạm Phương Thảo đã nhận được tình cảm của rất nhiều người hâm mộ của cô cũng như yêu kính nhạc sĩ An Thuyên, Phạm Phương Thảo đã rất khéo léo lồng trong những vẫn thơ tình cảm của cô dấu ấn sự nghiệp sáng tác của người thầy, người cha của mình qua những câu hát, bài hát mà nhạc sĩ An Thuyên sáng tác.

Cùng chuyên mục

Thời điểm bước ngoặt của Nga hé lộ, khí tài Mỹ liệu có thể giúp Ukraine?

Thứ 7, 04/05/2024 | 10:00
Ukraine vẫn đối mặt với “thiếu hụt trầm trọng” hầu hết mọi thứ. Điều này khiến lực lượng Kiev gặp khó trong việc phản ứng trước các hoạt động của Nga.

Hội Luật gia Dân chủ Quốc tế gửi thư ngỏ tới Tòa phúc thẩm Paris vụ kiện chất độc da cam của bà Trần Tố Nga

Thứ 7, 04/05/2024 | 08:33
Hội Luật gia Dân chủ Quốc tế khẳng định cam kết sẽ sát cánh cùng các nạn nhân bị ảnh hưởng bởi chất độc da cam cho đến khi họ đòi được công lý.

Người từ 6 tuổi trở lên phải thu nhận sinh trắc học khi làm căn cước

Thứ 7, 04/05/2024 | 08:00
Bộ Công an cho biết, từ ngày 1/7, người từ 6 tuổi trở lên phải thực hiện thu nhận thông tin nhân dạng và thông tin sinh trắc học gồm ảnh khuôn mặt, vân tay, mống mắt

Hải quân Mỹ được trang bị tàu ngầm hạt nhân lớp Virginia mới nhất

Thứ 7, 04/05/2024 | 06:00
Các tàu ngầm hạt nhân lớp Virginia nói chung có thể được trang bị tên lửa hành trình Tomahawk, tên lửa chống hạm Harpoon và ngư lôi tùy theo cấu hình và yêu cầu.

Ngắm dàn trực thăng trình diễn trên bầu trời Điện Biên

Thứ 6, 03/05/2024 | 17:46
Tham gia Lễ diễu binh, diễu hành có 4 lực lượng: Lực lượng pháo lễ; Lực lượng Không quân bay chào mừng; Lực lượng diễu binh, diễu hành và Lực lượng đứng trên sân.