Nghệ An: Dư luận “dậy sóng” việc CSGT mặc thường phục xử lý vi phạm

Nghệ An: Dư luận “dậy sóng” việc CSGT mặc thường phục xử lý vi phạm

Thứ 3, 31/10/2017 | 13:56
0
Thời gian vừa qua, lực lượng CSGT Công an TP.Vinh (Nghệ An) đã lập các tổ công tác mặc thường phục tuần tra để xử lý người không đội mũ bảo hiểm và các hành vi vi phạm pháp luật khác.

Theo đó, khi phát hiện người vi phạm, chiến sỹ CSGT sẽ xuất trình thẻ ngành, chỉ ra lỗi vi phạm, yêu cầu kiểm tra hành chính theo quy định pháp luật. Sau đó, người vi phạm sẽ được đưa đến tổ xử lý vi phạm công khai của Công an TP.Vinh.

Trước thông tin CSGT “hóa trang” để bắt người vi phạm đã có nhiều luồng ý kiến khác nhau. Trong đó, nhiều người ủng hộ cách làm này nhằm ngăn chặn tình trạng vi phạm giao thông ở TP.Vinh. Tuy nhiên, khi được hỏi về việc CSGT mặc thường phục để xử lý vi phạm có nên hay không thì người dân đưa ra nhiều ý kiến trái chiều.

Bà Tăng Thị Hương ở phường Vinh Tân, TP.Vinh cho hay: “Việc CSGT mặc thường phục bắt người vi phạm tôi thấy rất nên. Bởi thực tế có một số thanh thiếu niên không đội mũ bảo hiểm lưu thông trên đường khi gặp tổ công tác mặc sắc phục tuần tra, kiểm soát thì thường bỏ chạy với tốc độ cao. Điều này gây nguy hiểm rất nhiều cho người dân đang lưu thông trên đường”.

Tuy nhiên cũng có nhiều ý kiến người dân lo ngại rằng, nhiều lúc phụ nữ đi một mình, nếu thấy có thanh niên mặc thường phục chặn xe lại kiểm tra thì rất lo lắng. Bởi họ không phân biệt được CSGT hay không mà phải dừng xe lại. Nếu lỡ gặp phải đối tượng xấu giả danh dừng xe thì chắc chắn sẽ gặp nguy hiểm. Thậm chí khi đã dừng xe, chiến sỹ CSGT có xuất trình thẻ ngành nhưng họ cũng rất phân vân không biết thật giả thế nào.

An ninh - Hình sự - Nghệ An: Dư luận “dậy sóng” việc CSGT mặc thường phục xử lý vi phạm

Chiến sỹ CSGT Công an TP.Vinh hóa trang (áo xanh kẻ) trình thẻ ngành khi làm nhiệm vụ trên tuyến đường Lê Hồng Phong, TP.Vinh (Ảnh: báo Nghệ An). 

“Tôi nghĩ CSGT khi tuần tra, xử lý giao thông cần công khai để tránh xảy ra tiêu cực. Tuần tra, bắt người vi phạm giao thông mà mặc thường phục, không mang quân phục, không đeo bảng tên thì rất khó giám sát được việc anh có thực thi đúng chức năng, nhiệm vụ hay không”, một người dân cho ý kiến.

Trả lời báo chí, thượng tá Hoàng Duy Hà, Phó trưởng Công an TP.Vinh cho rằng, đơn vị lập các tổ tuần tra hóa trang, mặc thường phục làm nhiệm vụ xử lý vi phạm giao thông được thực hiện theo quy định tại Điều 9, Thông tư 01/2016/TT-BCA của bộ Công an (cho phép CSGT được phép hóa trang thực hiện nhiệm vụ giám sát tình hình trật tự giao thông) và Kế hoạch 212 của Công an tỉnh Nghệ An.

Cụ thể, lực lượng CSGT hóa trang khi bắt người vi phạm thì đưa thẻ ra giới thiệu là lực lượng Công an TP.Vinh, sau đó gọi lực lượng tuần tra công khai đến lập biên bản xử lý hoặc đưa đến trụ sở gần nhất. Điểm bắt buộc là khi kiểm tra, chiến sỹ CSGT phải xuất trình thẻ ngành, chỉ ra lỗi vi phạm. Sau đó, đưa người vi phạm đến lực lượng công khai để xử lý chứ tổ công tác mặc thường phục không xử lý vi phạm tại chỗ.

Cũng theo lý giải của Công an TP.Vinh việc CSGT phải hóa trang là do thời gian gần đây nhiều thanh niên trên địa bàn không đội mũ bảo hiểm, chạy xe máy lạng lách gây mất an toàn giao thông. Họ thường bỏ chạy nếu phát hiện người mặc sắc phục. Bởi vậy sau khi được lãnh đạo Công an tỉnh Nghệ An cho phép, đơn vị đã lập các tổ công tác với 15 cán bộ chiến sỹ nhằm kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm giao thông.

Trọng Đức

CSGT trắng đêm giải cứu tài xế gãy chân mắc kẹt trong cabin

Thứ 5, 26/10/2017 | 14:26
Sau khi vụ tai nạn xảy ra, lực lượng CSGT thuộc phòng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế đã có mặt tại hiện trường để giải cứu một tài xế bị thương nặng, mắc kẹt trong cabin.

Hà Nội: Xử lý xe tải vi phạm giao thông đi lùi ‘trốn’ CSGT

Thứ 7, 15/04/2017 | 12:06
Bị CSGT ra lệnh dừng xe nhưng tài xế xe tải vi phạm luật đã ngang nhiên cho xe chạy lùi trên đường đông người khiến nhiều người bức xúc.

‘CSGT chỉ chào những người lịch sự khi xử lý vi phạm’

Thứ 2, 28/10/2013 | 16:33
"Cảnh sát chỉ chào hỏi người lịch sự, còn những người vừa dừng xe đã hỏi 'sao mày không chào tao' thì không cần phải chào", Phó cục trưởng Cục CSGT nói.
Cùng tác giả

Quảng Bình: Điều chỉnh thông báo, học sinh lớp 1 không bắt buộc thi viết bài luận

Thứ 5, 23/05/2024 | 15:08
Ngày 23/5, Sở Văn hóa - Thể thao tỉnh Quảng Bình vừa có thông báo điều chỉnh về việc yêu cầu tất cả học sinh tham gia thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.

Đào đất làm nhà, người dân tá hỏa phát hiện quả bom nặng hơn 1 tấn

Thứ 4, 22/05/2024 | 16:25
Trong lúc đào đất làm nhà, gia đình bà Trương Thị Bông ở thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình, đã phát hiện một quả bom nặng hơn 1 tấn.

Nguy cơ chậm tiến độ tại dự án cao tốc Vạn Ninh – Cam Lộ do GPMB

Thứ 4, 22/05/2024 | 15:59
“Nếu trong tháng 5 này,địa phương không bàn giao được 100% mặt bằng sạch thì Dự án không có cách nào hoàn thành được theo đúng tiến độ mà Thủ tướng Chính phủ giao”, đại diện Chủ đầu tư Dự án thành phần cao tốc Vạn Ninh - Cam Lộ nói.

Thực hư thông tin học sinh lớp 1 phải tham gia viết bài luận

Thứ 3, 21/05/2024 | 16:56
Trước việc học sinh lớp 1, 2 phải tham gia cuộc thi với nội dung "quá sức" của các em, khiến nhiều phụ huynh không khỏi băn khoăn, bất ngờ.

Nuôi vài tổ ong thử nghiệm, không lâu sau có hàng trăm đàn ong mật, người dân thu "lãi khủng"

Thứ 3, 21/05/2024 | 15:00
Trung bình mỗi năm, sản lượng mật gia đình ông Thiên thu được hơn 1 tấn, lợi nhuận khoảng 200-250 triệu đồng.
Cùng chuyên mục

Hiện trường phát hiện chiếc vali chứa thi thể cô gái ở Vũng Tàu

Thứ 5, 23/05/2024 | 21:01
Cơ quan công an đã bắt giữ nghi phạm sát hại, giấu xác cô gái trong vali ở Vũng Tàu gây xôn xao dư luận, hiện trường là khu vực núi Nhỏ hoang vắng, ít nhà dân.

Bắt nguyên Cục trưởng Cục Điện lực và Năng lượng tái tạo

Thứ 5, 23/05/2024 | 20:58
Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Phương Hoàng Kim - nguyên Cục trưởng Cục Điện lực và Năng lượng tái tạo (Bộ Công Thương).

Tạm giữ kẻ lừa tiền “chạy” vào ngành công an rồi bỏ trốn ra nước ngoài

Thứ 5, 23/05/2024 | 19:30
Ngày 23/5, Công an tỉnh Cao Bằng cho biết, vừa phối hợp với lực lượng chức năng tạm giữ hình sự Nguyễn Trần Vinh về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Tp.HCM xử phạt gần 60.500 trường hợp vi phạm nồng độ cồn trong 4 tháng

Thứ 5, 23/05/2024 | 19:26
Công an Tp.HCM cho biết, trong gần 60.500 trường hợp vi phạm nồng độ cồn bị phát hiện xử lý, có 16 trường hợp là cán bộ, công chức, viên chức.

Bắt tạm giam thợ hàn vụ cháy 11 tàu cá quy mô lớn ở Tp.Phan Thiết

Thứ 5, 23/05/2024 | 18:00
Liên quan đến vụ cháy 11 tàu cá ở Tp.Phan Thiết gây thiệt hại lớn, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Thuận đã bắt tạm giam một thợ hàn.
     
Nổi bật trong ngày

Bắc Giang: Mở quán cà phê để môi giới mại dâm cho người nước ngoài

Thứ 4, 22/05/2024 | 15:12
Phạm Văn Tám mở một quán cà phê "trá hình" làm nơi tuyển và sinh hoạt cho gái mại dâm. Khi “khách làng chơi” có nhu cầu, nhóm đối tượng sẽ môi giới để kiếm tiền.

Khởi tố các bị can trong vụ đánh bạc trên 300 tỷ đồng

Thứ 5, 23/05/2024 | 06:15
Quân phát hiện kẽ hở của các trang web đánh bạc trực tuyến trái phép là “dù thắng hay thua đều có hoa hồng” nên nạp tiền tham gia, lôi kéo nhiều người khác cá độ.

Bắt giám đốc và kế toán một hợp tác xã ở Đắk Lắk

Thứ 5, 23/05/2024 | 16:26
Cơ quan công an vừa bắt Giám đốc và kế toán Hợp tác xã dịch vụ nông nghiệp Thanh Bình tại huyện Krông Ana (tỉnh Đắk Lắk) để phục vụ điều tra.

Tây Ninh: Tạm giữ hình sự đối tượng mua bán rắn hổ mang chúa

Thứ 4, 22/05/2024 | 18:30
Một người đàn ông ở Tây Ninh mang 8 con rắn hổ chúa đi bán thì bị công an bắt giữ.

Vụ thi thể cô gái trong vali trên núi: Tạm giữ 2 nghi phạm

Thứ 5, 23/05/2024 | 11:59
Công an tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu đã tạm giữ hai nghi can để điều tra liên quan đến vụ thi thể cô gái trong vali trên núi Nhỏ.