Nghệ An: Đi làm đồng, hai nông dân tử vong vì say nắng

Nghệ An: Đi làm đồng, hai nông dân tử vong vì say nắng

Thứ 4, 03/06/2015 | 15:59
0
Làm đồng dưới trời nắng nóng, hai nông dân ở huyện Nghi Lộc (Nghệ An) đột nhiên ngất xỉu. Dù đã được đi cấp cứu kịp thời nhưng cả hai đều đã tử vong.

Theo tin tức, vào khoảng 9h30 ngày 31/5, gia đình nhận được thông tin bà Nguyễn Thị An (SN 1955), trú tại xóm 9, xã Nghi Thạch, huyện Nghi Lộc (Nghệ An) bị ngất ở ngoài ruộng. Ngay sau đó, ông Nguyễn Duy Lạc (SN 1950), chồng bà An cùng các con chạy ra đồng tìm thì phát hiện bà An đã nằm bất tỉnh.

Gia đình sau đó đã bế gọi xe cấp cứu đưa bà An đến BV Đa khoa Nghệ An cấp cứu nhưng không kịp, bà đã tử vong trước đó.

Ông Lạc cho biết, trước đó 10 ngày, vợ ông có đi bệnh viện kiểm tra sức khỏe nhưng cơ thể vẫn bình thường, không có bệnh tật gì.

Pháp luật - Nghệ An: Đi làm đồng, hai nông dân tử vong vì say nắng

Ông Lạc đau lòng kể về sự việc

Sau đó một ngày, tức ngày 1/6, tại xã Nghi Thạch cũng xảy ra sự việc tương tự.

Tin nhanh nhận được, sáng 1/6, ông Nguyễn Văn Liệu (SN 1964), trú tại xóm 10 xã Nghi Thạch, huyện Nghi Lộc ra đồng cày lạc cùng với người thân. Tuy nhiên khi vừa cày được vài đường, ông Liệu bị choáng rồi ngất, người thân phải dìu ông vào nhà ngồi nghỉ.

Sau khi nghỉ ngơi, tỉnh táo lại, ông Liệu tiếp tục ra cày thì lại ngất xỉu. Lần này, người thân hốt hoảng dìu ông về trạm y tế xã. Khi đến nơi, ông Liệu đã bất tỉnh, không thể lấy mạch. Gia đình gọi xe đưa đi cấp cứu nhưng ông đã tử vong .

Pháp luật - Nghệ An: Đi làm đồng, hai nông dân tử vong vì say nắng (Hình 2).

Gia đình tổ chức mai táng cho ông Liệu theo phong tục địa phương

Những ngày này, miền Trung đang hứng chịu đợt nắng nóng kéo dài với nền nhiệt ngoài trời từ 39 - 40 o C. Bà Võ Thị Kiều Oanh, y sỹ công tác tại Trạm y tế xã Nghi Thạch, huyện Nghi Lộc cho hay, cả 2 trường hợp trên đều có biểu hiện bị say nắng dẫn đến tử vong đột ngột.

Ngọc Tuấn - Chi Nguyễn

Cùng chuyên mục

Bình Thuận: Bắt thêm 4 đối tượng trong vụ khai thác khoáng sản trái phép

Thứ 6, 17/05/2024 | 11:18
Công an tỉnh Bình Thuận bắt tạm giam thêm 4 đối tượng liên quan đến vụ án Vi phạm các quy định về khai thác tài nguyên xảy ra tại huyện Hàm Tân.

Điều tra vụ nam thanh niên bị tống tiền sau khi “chat nhạy cảm” qua mạng

Thứ 6, 17/05/2024 | 11:14
Sau khi nhiều lần “chat nhạy cảm” với một tài khoản mang tên “Ngọc” trên ứng dụng Telegram, nam thanh niên bị đe doạ tung clip lên mạng xã hội nếu không chuyển tiền.

Quảng Ninh: Thu giữ gần 3.500 sản phẩm mỹ phẩm, thực phẩm nhập lậu

Thứ 6, 17/05/2024 | 09:37
Số mỹ phẩm, thực phẩm này bị phát hiện, thu giữ khi đang được vận chuyển đi tiêu thụ. Chủ hàng không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ hợp pháp.

Doanh nghiệp tư nhân bị xử phạt vì buôn bán trang sức giả mạo

Thứ 6, 17/05/2024 | 07:51
Quản lý thị trường tỉnh Nghệ An xử phạt một doanh nghiệp kinh doanh vàng vi phạm về lĩnh vực giá và hàng hóa giả mạo.

Phúc thẩm Việt Á: VKS bất ngờ đề nghị miễn trách nhiệm cho 1 bị cáo

Thứ 5, 16/05/2024 | 20:51
Sau phần bào chữa, VKS bất ngờ đề nghị miễn trách nhiệm hình sự cho bị cáo Trần Thanh Phong, cựu Phó phòng Tài chính Kế toán, CDC tỉnh Bình Dương.
     
Nổi bật trong ngày

Cảnh giác các thủ đoạn lừa đảo về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế

Thứ 5, 16/05/2024 | 07:00
Thủ đoạn của các đối tượng này ngày càng tinh vi, am hiểu chính sách, người dân cần đặc biệt nêu cao cảnh giác, liên hệ với các kênh chính thống của BHXH Việt Nam.