Ngày Black Friday, nơi đông nghịt tắc đường, chốn đìu hiu như chợ chiều: Chỉ là chiêu trò hình thức?

Ngày Black Friday, nơi đông nghịt tắc đường, chốn đìu hiu như chợ chiều: Chỉ là chiêu trò hình thức?

Thứ 6, 29/11/2019 | 19:06
0
Vào ngày Black Friday, các cửa hàng thi nhau trưng biển giảm giá 70-80% trên các tuyến phố lớn, nhiều nơi khách xếp hàng dài để “săn đồ” khiến đường phố ùn tắc, tuy nhiên cũng có những điểm thưa thớt khách mua.

 

Tiêu dùng & Dư luận - Ngày Black Friday, nơi đông nghịt tắc đường, chốn đìu hiu như chợ chiều: Chỉ là chiêu trò hình thức?

Black Friday hay còn gọi là ngày "Thứ Sáu đen tối" là sự kiện lớn chỉ diễn ra duy nhất 1 lần trong năm, rơi vào ngày thứ Sáu cuối cùng của tháng 11. Black Friday 2019 diễn ra vào ngày 29/11 nhưng tại thị trường Việt Nam, ngay từ giữa tháng 11, nhiều cửa hàng đã trưng biển giảm giá khủng để thu hút người tiêu dùng mua sắm.

Tiêu dùng & Dư luận - Ngày Black Friday, nơi đông nghịt tắc đường, chốn đìu hiu như chợ chiều: Chỉ là chiêu trò hình thức? (Hình 2).

Theo ghi nhận của phóng viên, tại các cửa hàng thời trang, trung tâm thương mại ở Hà Nội đều giảm giá hầu hết tất cả các mặt hàng.

Tiêu dùng & Dư luận - Ngày Black Friday, nơi đông nghịt tắc đường, chốn đìu hiu như chợ chiều: Chỉ là chiêu trò hình thức? (Hình 3).

Sáng cùng ngày, tại các trung tâm thương mại ở Hà Nội rất nhiều người đổ về để mua sắm. Ghi nhận tại khu vực Vincom Bà Triệu sáng 29/11 đã có rất đông khách hàng tập trung, xếp hàng dài từ sớm để tranh thủ săn hàng giảm giá "siêu khủng" nhân dịp khuyến mại rầm rộ nhất trong năm. 

Tiêu dùng & Dư luận - Ngày Black Friday, nơi đông nghịt tắc đường, chốn đìu hiu như chợ chiều: Chỉ là chiêu trò hình thức? (Hình 4).

Với những tín đồ yêu thích mua sắm thì đây là dịp để họ có thể lựa chọn những món hàng hiệu đắt tiền được giảm giá.

Tiêu dùng & Dư luận - Ngày Black Friday, nơi đông nghịt tắc đường, chốn đìu hiu như chợ chiều: Chỉ là chiêu trò hình thức? (Hình 5).

Lượng khách mua sắm tại Vincom Bà Triệu vào trưa 29/11 khá đông đúc.

Tiêu dùng & Dư luận - Ngày Black Friday, nơi đông nghịt tắc đường, chốn đìu hiu như chợ chiều: Chỉ là chiêu trò hình thức? (Hình 6).

Bên cạnh đó, dọc các tuyến phố thời trang như Cầu Giấy, Xuân Thủy, Kim Mã, Chùa Bộc, Phạm Ngọc Thạch…, đâu đâu cũng treo biển giảm giá cực lớn, từ 50-70%, thậm chí có nơi trưng biển giảm sập sàn 90%, hoặc áp dụng chương trình mua 2 tặng 1… thu hút rất đông khách đến mua sắm.

Tiêu dùng & Dư luận - Ngày Black Friday, nơi đông nghịt tắc đường, chốn đìu hiu như chợ chiều: Chỉ là chiêu trò hình thức? (Hình 7).

Việc này khiến cho cảnh tắc đường diễn ra ngay từ đầu giờ chiều.

Tiêu dùng & Dư luận - Ngày Black Friday, nơi đông nghịt tắc đường, chốn đìu hiu như chợ chiều: Chỉ là chiêu trò hình thức? (Hình 8).

Phía bên trong một cửa hàng thời trang trên phố Thái Hà, lượng khách vào xem và mua hàng đông khiến cho giao thông ùn tắc khó di chuyển.

Tiêu dùng & Dư luận - Ngày Black Friday, nơi đông nghịt tắc đường, chốn đìu hiu như chợ chiều: Chỉ là chiêu trò hình thức? (Hình 9).

Bên cạnh đó, có nhiều cửa hàng đều trưng biển giảm giá khủng đến 80% toàn bộ sản phẩm để hút khách tuy nhiên, hầu hết khách hàng đều tỏ ra thờ ơ với những ưu đãi này vì nhiều lý do.

Tiêu dùng & Dư luận - Ngày Black Friday, nơi đông nghịt tắc đường, chốn đìu hiu như chợ chiều: Chỉ là chiêu trò hình thức? (Hình 10).

Đâu đâu cũng có biển quảng cáo giảm giá khủng...

Tiêu dùng & Dư luận - Ngày Black Friday, nơi đông nghịt tắc đường, chốn đìu hiu như chợ chiều: Chỉ là chiêu trò hình thức? (Hình 11).

Tuy nhiên, chia sẻ với phóng viên, một vài khách hàng cho hay, mặc dù treo biển giảm giá khủng nhưng thực tế vào trong cửa hàng mới thấy chỉ rất ít sản phẩm được giảm giá 50-70%. Những hàng giảm giá hầu hết hàng tồn, những mặt hàng cần mua đều không có hoặc không giảm giá.

Tiêu dùng & Dư luận - Ngày Black Friday, nơi đông nghịt tắc đường, chốn đìu hiu như chợ chiều: Chỉ là chiêu trò hình thức? (Hình 12).

Đây cũng chính là tình trạng chung của rất nhiều cửa hàng khi lợi dụng ngày Black Friday để câu khách, khuyến mại ảo, đẩy hàng tồn, ế ẩm. Mặc dù có khuyến mại “sập sàn”, “kịch sàn” thì các cửa hàng vẫn luôn có lãi, bên cạnh đó, cũng có tình trạng nâng giá lên cao rồi gắn mác giảm giá. 

Tiêu dùng & Dư luận - Ngày Black Friday, nơi đông nghịt tắc đường, chốn đìu hiu như chợ chiều: Chỉ là chiêu trò hình thức? (Hình 13).

Tại nhiều trung tâm thương mại, nhiều thương hiệu lớn không giảm giá khiến không ít người mừng hụt...

Tiêu dùng & Dư luận - Ngày Black Friday, nơi đông nghịt tắc đường, chốn đìu hiu như chợ chiều: Chỉ là chiêu trò hình thức? (Hình 14).

Còn tại nhiều cửa hàng khác, dù gắn sale nhưng vẫn ế ẩm khách như chợ chiều. Một nhân viên cửa hàng này cho hay, việc cửa hàng vắng khách một phần do chính sách giảm giá đã có từ cả tuần nay, vì vậy khách hàng không cần phải đợi đến chính ngày Black Friday mới được mua hàng giảm giá. Chương trình còn kéo dài đến hết ngày Chủ Nhật (1/12) nên vào cuối tuần sẽ đông khách hơn.

Tiêu dùng & Dư luận - Ngày Black Friday, nơi đông nghịt tắc đường, chốn đìu hiu như chợ chiều: Chỉ là chiêu trò hình thức? (Hình 15).

Một cửa hàng kính mắt trên phố Tôn Thất Tùng cũng trưng biển sale ngày Black Friday khủng trước cửa.

Tiêu dùng & Dư luận - Ngày Black Friday, nơi đông nghịt tắc đường, chốn đìu hiu như chợ chiều: Chỉ là chiêu trò hình thức? (Hình 16).

Ngoài những lý do trên, việc “treo đầu dê bán thịt chó” cũng khiến khách hàng không còn mặn mà mua sắm trong ngày này.

Thắng - Huyền

Lần đầu tiên trong lịch sử vàng giảm giá tới 30% trong ngày Black Friday

Thứ 6, 29/11/2019 | 13:21
Nhân dịp Black Friday, một số nhà vàng tung chương trình khuyến mãi "khủng". Ví như Công ty TNHH MTV Vàng bạc Đá quý Sài Gòn – SJC giảm giá vàng nữ trang món gắn ngọc trai tới 30%.

"Đặc sản" xô đẩy, giẫm đạp tới tử vong trong ngày thứ Sáu đen tối - Black Friday

Thứ 6, 29/11/2019 | 10:47
Từ năm 2006 tới 2018, chỉ riêng tại nước Mỹ đã xảy ra 11 vụ tử vong và 108 người bị thương vì giẫm đạp trong ngày thứ Sáu đen tối- Black Friday. Như vậy, trung bình  mỗi năm có 1 người chết và 9 người bị thương trong ngày này.

Black Friday 2019 - siêu bão giảm giá lớn nhất năm lên đến 30% tại Đăng Quang Watch

Thứ 5, 21/11/2019 | 09:00
Không thể bỏ lỡ cơ hội sở hữu những món đồ hiệu với mức giá ưu đãi cực hấp dẫn trong ngày hôị mua sắm lớn nhất năm: Sự kiện Black Friday với chương trình giảm giá lên đến 30% cho toàn bộ sản phẩm tại hệ thống Đăng Quang Watch.
Cùng tác giả

Đang xem xét thông tin giải poker dự kiến tổ chức được ở Hà Nội

Chủ nhật, 12/05/2024 | 17:57
Các đơn vị của Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội đang rà soát, xử lý các thông tin liên quan đến một giải đấu poker dự kiến được tổ chức ở Hà Nội.

Hoa phượng rực đỏ trên nhiều tuyến phố Thủ đô

Chủ nhật, 12/05/2024 | 10:32
Những ngày này, hoa phượng đang khoe sắc đỏ rực trên nhiều tuyến phố Hà Nội tạo thêm sắc màu rực rỡ cho Thủ đô những ngày đầu hè.

Hà Nội: Đề xuất hỗ trợ 100% phí cấp phiếu lý lịch tư pháp qua ứng dụng VneID

Thứ 7, 11/05/2024 | 18:28
Đây là nội dung trong tờ trình về việc đề nghị xây dựng Nghị quyết của HĐND TP quy định hỗ trợ phí cung cấp thông tin lý lịch tư pháp qua ứng dụng VNeID.

Hà Nội: Tất cả bộ phận một cửa thu phí không dùng tiền mặt từ 1/6

Thứ 7, 11/05/2024 | 07:29
Các cơ quan bố trí lực lượng tại bộ phận một cửa để hỗ trợ các trường hợp chưa có tài khoản ngân hàng hoặc thiết bị để thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt.

Hơn 72% đối tượng nhận trợ cấp qua tài khoản ngân hàng

Thứ 7, 11/05/2024 | 07:26
Phó Chủ tịch UBND Tp.Hà Nội Hà Minh Hải yêu cầu đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt trong chi trả chế độ đối với người dân hưởng chính sách an sinh xã hội.
Cùng chuyên mục

Giá nông sản hôm nay 12/5: Hồ tiêu tăng nhẹ, lúa tươi được giá, diêm dân được mùa muối

Chủ nhật, 12/05/2024 | 13:57
Hồ tiêu, cà phê tăng nhẹ, giá lúa đà tăng nông dân Hà Tĩnh phấn khởi, diêm dân được mùa muối nhờ nắng nóng.

Doanh thu tiền tỷ từ việc kinh doanh sản phẩm kẹp hoa sứ hot trend

Thứ 7, 11/05/2024 | 20:00
Bất ngờ trở thành sản phẩm "hot trend" - kẹp hoa sứ đạt doanh thu tiền tỷ trên các sàn thương mại điện tử.

Kết quả kiểm tra giá vé máy bay 4 hãng hàng không như thế nào?

Thứ 7, 11/05/2024 | 16:30
Theo kết quả kiểm tra hoạt động bán vé, kê khai, niêm yết giá vé máy bay của các hãng hàng không Việt Nam cho thấy giá vé máy bay tăng, song vẫn chưa vượt trần.

Giá nông sản hôm nay 11/5: Khoai lang tím Nhật lãi lớn, vải đầu mùa giá cao, cà phê Arabica quay đầu giảm nhẹ

Thứ 7, 11/05/2024 | 14:00
Nông dân Vĩnh Long trồng khoai lang lãi lớn, vải đầu mùa giá cao, cà phê Arabica quay đầu giảm nhẹ, giá mít Thái không cao nhưng nhà vườn vẫn thu lời.

Nhiều yếu tố kìm hãm sự phục hồi của ngành chả cá và surimi Việt Nam

Thứ 7, 11/05/2024 | 08:38
Tháng 3, xuất khẩu chả cá và surimi vẫn tiếp tục sụt giảm. Giá trị xuất khẩu nhóm sản phẩm này chỉ đạt gần 20 triệu USD, giảm 25% so với cùng kỳ năm trước.
     
Nổi bật trong ngày

Giá nông sản hôm nay 11/5: Khoai lang tím Nhật lãi lớn, vải đầu mùa giá cao, cà phê Arabica quay đầu giảm nhẹ

Thứ 7, 11/05/2024 | 14:00
Nông dân Vĩnh Long trồng khoai lang lãi lớn, vải đầu mùa giá cao, cà phê Arabica quay đầu giảm nhẹ, giá mít Thái không cao nhưng nhà vườn vẫn thu lời.

Giá nông sản hôm nay 12/5: Hồ tiêu tăng nhẹ, lúa tươi được giá, diêm dân được mùa muối

Chủ nhật, 12/05/2024 | 13:57
Hồ tiêu, cà phê tăng nhẹ, giá lúa đà tăng nông dân Hà Tĩnh phấn khởi, diêm dân được mùa muối nhờ nắng nóng.

Doanh thu tiền tỷ từ việc kinh doanh sản phẩm kẹp hoa sứ hot trend

Thứ 7, 11/05/2024 | 20:00
Bất ngờ trở thành sản phẩm "hot trend" - kẹp hoa sứ đạt doanh thu tiền tỷ trên các sàn thương mại điện tử.

Giá vàng 11/5: Vàng SJC bất ngờ giảm nhưng vẫn hơn 91 triệu đồng/lượng

Thứ 7, 11/05/2024 | 11:19
Sáng 11/5, giá vàng miếng SJC bất ngờ giảm hơn 1 triệu đồng/lượng nhưng vẫn đứng ở mức cao hơn 91 triệu đồng/lượng.

Giá vàng SJC giảm khi có chỉ đạo "nóng", chuyên gia 'hiến kế' quản lý thị trường vàng

Thứ 7, 11/05/2024 | 21:01
Sau chỉ đạo nóng của Phó Thủ tướng, đầu giờ chiều giá vàng giảm 1,8 triệu/lượng. Tuy nhiên, về lâu dài, thị trường cần một giải pháp khác toàn diện hơn, ngăn chặn “chảy máu” ngoại tệ và buôn lậu vàng.