Ngân hàng tìm cách 'giữ chân' Khách hàng doanh nghiệp

Ngân hàng tìm cách 'giữ chân' Khách hàng doanh nghiệp

Thứ 6, 29/07/2016 | 14:00
0
Việc giữ chân khách hàng vốn là chủ đề “nóng” với nhiều doanh nghiệp hiện nay. Đặc biệt, trong lĩnh vực ngân hàng, việc này nhiều khi trở thành bài toán khó.

Bên cạnh việc khai thác nhu cầu quản lý tài chính của doanh nghiệp bằng những sản phẩm đặc thù, các ngân hàng hướng tới cung cấp các dịch vụ tri ân dài lâu song hành với các chương trình khuyến mại.

Theo nhận định của các chuyên gia, ngân hàng nào dịch vụ linh hoạt, chăm sóc khách hàng tốt thì chắc chắn sẽ giữ chân được khách hàng và không phải lo lắng về vấn đề thanh khoản. Do đó, nâng cao chất lượng phục vụ chắc chắn là hướng phát triển lâu dài của các ngân hàng hiện nay.

Trước hiện trạng này, nhiều ngân hàng lớn như VPBank, Techcombank hay MB… đã và đang thực hiện hiệu quả ưu đãi từ giảm lãi suất vay, giảm phí dịch vụ đến tặng voucher du lịch, phiếu chăm sóc sức khỏe toàn diện cho lãnh đạo cấp cao…

Kinh doanh - Ngân hàng tìm cách 'giữ chân' Khách hàng doanh nghiệp

Bà Trần Thị Hải Yến, Giám đốc một công ty chuyên kinh doanh nội thất cho biết: "Các ngân hàng rất nhanh nhạy trong việc giữ chân khách hàng. Họ không chỉ ưu đãi về lãi suất mà họ còn đưa ra các tư vấn quản lý doanh nghiệp cho chúng tôi”. Tuy nhiên, bà Yến cũng cho rằng, để gắn bó lâu dài với nhau, các ngân hàng cần có chính sách và phương thức hỗ trợ doanh nghiệp mang tính dài hạn hơn.

Chia sẻ của bà Yến là một ví dụ điển hình trong việc Khách hàng ngày càng đòi hỏi nhiều hơn các dịch vụ chăm sóc, tương tác từ ngân hàng. Nắm bắt được tâm lý này, ngoài việc triển khai các chương trình khuyến mại, VPBank còn đưa ra chương trình tích lũy để đổi quà nhằm thu hút khách hàng ở giai đoạn hiện nay. Điểm khác biệt của VPBank chính là chương trình áp dụng cho mọi đối tượng khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ khi sử dụng bất kỳ dịch vụ nào của VPBank.

Các dịch vụ này rất đa dạng và phong phú, từ các giao dịch chuyển tiền qua kênh ngân hàng điện tử (VPBank Online) và tại quầy; Dịch vụ chuyển tiền quốc tế; Dịch vụ tài trợ thương mại, bảo lãnh; Số dư tài khoản thanh toán và giao dịch qua máy POS trên thẻ debit VPBiz…

Cùng chuyên mục

Công nghệ sẽ mang lại “làn gió mới” cho Vietnam Motor Show 2024

Thứ 6, 10/05/2024 | 06:15
Điểm mới tại triển lãm lớn nhất ngành công nghiệp ô tô Việt Nam là yếu tố công nghệ sẽ được sử dụng tối ưu để gia tăng trải nghiệm và lợi ích của khách tham dự.

Bình Dương: Khu công nghiệp vi phạm quy định pháp luật về xây dựng

Thứ 6, 10/05/2024 | 05:45
Chủ đầu tư Khu công nghiệp Tân Bình ở tỉnh Bình Dương đã vi phạm trong công tác xây dựng, giải phóng mặt bằng.

Tp.HCM: Hơn 8.900 căn hộ tái định cư bỏ trống, nợ 81 tỷ đồng phí vận hành

Thứ 5, 09/05/2024 | 22:06
Tp.HCM hiện có 8.948 căn hộ tái định cư thuộc sở hữu nhà nước chưa bố trí cho người dân tại 85 chung cư, cụm chung cư.

Phân khúc bất động sản hiếm hoi vẫn chìm đắm trong khó khăn

Thứ 5, 09/05/2024 | 21:00
Thị trường bất động sản vẫn đang tồn tại một dòng sản phẩm “đóng băng” từ năm này qua năm khác. Đó chính là condotel.

Lý do gì khiến vàng SJC tăng phi mã gần 90 triệu đồng/lượng?

Thứ 5, 09/05/2024 | 19:30
Mức giá tưởng như chỉ có trong dự báo nhưng đã thành hiện thực, khi giá vàng miếng SJC chiều nay, 9/5, lên 89,5 triệu đồng/lượng, xô đổ mọi kỷ lục.
     
Nổi bật trong ngày

Lý do gì khiến vàng SJC tăng phi mã gần 90 triệu đồng/lượng?

Thứ 5, 09/05/2024 | 19:30
Mức giá tưởng như chỉ có trong dự báo nhưng đã thành hiện thực, khi giá vàng miếng SJC chiều nay, 9/5, lên 89,5 triệu đồng/lượng, xô đổ mọi kỷ lục.

Xuất khẩu hạt điều dự báo tăng trưởng trong quý II/2024

Thứ 5, 09/05/2024 | 06:00
Theo dự báo của Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương), xuất khẩu hạt điều của Việt Nam sẽ tăng trong các tháng của quý II/2024 nhờ nhu cầu thế giới tăng.

Giá vàng 9/5: Vàng SJC lập kỷ lục mới, vượt mốc 88 triệu đồng/lượng

Thứ 5, 09/05/2024 | 09:42
Vàng SJC bất ngờ tăng mạnh phiên mở cửa sáng nay (9/5) khi giá bán ra nhiều nơi đã vượt qua mốc 88 triệu đồng/lượng.