Bên cạnh việc khai thác nhu cầu quản lý tài chính của doanh nghiệp bằng những sản phẩm đặc thù, các ngân hàng hướng tới cung cấp các dịch vụ tri ân dài lâu song hành với các chương trình khuyến mại.
Theo nhận định của các chuyên gia, ngân hàng nào dịch vụ linh hoạt, chăm sóc khách hàng tốt thì chắc chắn sẽ giữ chân được khách hàng và không phải lo lắng về vấn đề thanh khoản. Do đó, nâng cao chất lượng phục vụ chắc chắn là hướng phát triển lâu dài của các ngân hàng hiện nay.
Trước hiện trạng này, nhiều ngân hàng lớn như VPBank, Techcombank hay MB… đã và đang thực hiện hiệu quả ưu đãi từ giảm lãi suất vay, giảm phí dịch vụ đến tặng voucher du lịch, phiếu chăm sóc sức khỏe toàn diện cho lãnh đạo cấp cao…
Bà Trần Thị Hải Yến, Giám đốc một công ty chuyên kinh doanh nội thất cho biết: "Các ngân hàng rất nhanh nhạy trong việc giữ chân khách hàng. Họ không chỉ ưu đãi về lãi suất mà họ còn đưa ra các tư vấn quản lý doanh nghiệp cho chúng tôi”. Tuy nhiên, bà Yến cũng cho rằng, để gắn bó lâu dài với nhau, các ngân hàng cần có chính sách và phương thức hỗ trợ doanh nghiệp mang tính dài hạn hơn.
Chia sẻ của bà Yến là một ví dụ điển hình trong việc Khách hàng ngày càng đòi hỏi nhiều hơn các dịch vụ chăm sóc, tương tác từ ngân hàng. Nắm bắt được tâm lý này, ngoài việc triển khai các chương trình khuyến mại, VPBank còn đưa ra chương trình tích lũy để đổi quà nhằm thu hút khách hàng ở giai đoạn hiện nay. Điểm khác biệt của VPBank chính là chương trình áp dụng cho mọi đối tượng khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ khi sử dụng bất kỳ dịch vụ nào của VPBank.
Các dịch vụ này rất đa dạng và phong phú, từ các giao dịch chuyển tiền qua kênh ngân hàng điện tử (VPBank Online) và tại quầy; Dịch vụ chuyển tiền quốc tế; Dịch vụ tài trợ thương mại, bảo lãnh; Số dư tài khoản thanh toán và giao dịch qua máy POS trên thẻ debit VPBiz…