Ngậm 'trái đắng' vì ôn thi theo giáo trình được... tiên tri

Ngậm 'trái đắng' vì ôn thi theo giáo trình được... tiên tri

Thứ 4, 01/07/2015 | 22:38
0
Trước kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2015, rất nhiều thí sinh đã mù quáng tin vào những "đề thi tiên tri" trên mạng để rồi phải nhận "trái đắng".

Ngày 1/7, thí sinh trên cả nước bước vào ngày thi đầu tiên của kỳ thi THPT Quốc gia với hai môn Toán và Ngoại ngữ. Theo ghi nhận của PV báo Người Đưa Tin , tại cụm thi số 22 trường ĐH Hùng Vương, khoảng 10h30 phút sáng- khi còn những 30 phút nữa mới hết thời gian làm bài, một số thí sinh đã ra khỏi phòng thi. Theo nhận xét của đại đa số thí sinh, đề Toán năm nay cũng tương đối vừa sức, sát với chương trình trong sách giáo khoa. Tuy nhiên, vẫn có những thí sinh không làm được bài vì những lý do rất...bi hài.

Gương mặt ủ rũ, buồn bã, thí sinh Vũ T.N (Yên Bái) chia sẻ: "Đề thi Toán không quá khó nhưng mấy ngày hôm nay em ôn...trật tủ nên chỉ làm được khoảng 40%. Chưa biết kết quả, đúng sai thế nào".

T.N bày tỏ nguyện vọng sẽ nộp hồ sơ xét tuyển vào Đại học Sư phạm Hà Nội. Tuy nhiên, với kết quả bài thi môn Toán sáng nay, có lẽ em chỉ mong "qua được tốt nghiệp là mừng".

Hỏi cụ thể hơn về lý do tại sao không ôn toàn diện mà lại tập trung học tủ như thế, T.N ngại ngùng: "Mấy hôm trước khi thi, chúng bạn em truyền tay nhau đề thi được tiên tri trên mạng. Bọn nó đứa nào cũng học theo nên em cũng liều học thử xem sao. Ai ngờ....". T.N cũng lý giải, năm nay vì phải thi nhiều môn trong một thời gian ngắn nên cứ có cách nào học "đơn giản", nhanh, dễ nhớ là đều học thử. Giờ T.N cũng chỉ biết phải cố gắng nhiều hơn nữa trong những môn thi sắp tới. "Em sợ học tủ kiểu này lắm rồi, chắc chừa đến...chết", T.N ngậm ngùi.

Xã hội - Ngậm 'trái đắng' vì ôn thi theo giáo trình được... tiên tri

Kết thúc ngày thi đầu tiên, T.N lo lắng tìm kiếm các đáp án trên mạng để dự đoán điểm thi của mình

Cũng theo T.N, đề thi đó được quảng cáo là của một người thầy rất uy tín, thầy đó chuyên dự đoán các đề thi nên bạn bè của T.N cũng có nhiều người học theo. "Em không làm được bài nên ra sớm, ngồi trong phòng thi cũng chẳng giải quyết được gì. Em chưa gặ

Cùng chuyên mục

Đề xuất quy định mới về đăng ký thường trú, tạm trú

Thứ 2, 06/05/2024 | 22:31
Dự thảo Nghị định quy định chi tiết một số điều của Luật Cư trú (thay thế Nghị định 62/2021/NĐ-CP) gồm 4 chương, 19 điều.

Giám sát việc thực hiện hóa đơn điện tử tại cửa hàng bán lẻ xăng dầu

Thứ 2, 06/05/2024 | 21:56
Đó là một trong những yêu cầu của Tổng cục Thuế đối với các Cục Thuế tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tại Công văn số 1780/TCT-DNL.

Ngoại trưởng Ukraine thúc giục EU chuyển sang nền kinh tế thời chiến

Thứ 2, 06/05/2024 | 20:54
“Nếu chúng ta muốn duy trì hòa bình ở châu Âu, chúng ta phải chuyển sang nền kinh tế thời chiến, dù điều đó nghe có vẻ nghịch lý…”, Ngoại trưởng Ukraine Kuleba nói.

Từ 1/1/2025, thành phố, thị xã nào không được phân lô bán nền?

Thứ 2, 06/05/2024 | 20:00
Tới đây, khi Luật Kinh doanh bất động sản 2023 có hiệu lực, sẽ có thêm 81 thành phố, thị xã không được thực hiện phân lô bán nền.

Xe bị phạt nguội nhưng đã sang tên, chủ cũ hay chủ mới phải chịu phạt?

Thứ 2, 06/05/2024 | 15:52
Khi đi đăng kiểm, chủ mới phát hiện xe bị phạt nguội do lỗi của chủ cũ. Trong trường hợp này ai sẽ là người chịu trách nhiệm đóng phạt?