Chuyện nàng dâu ở cữ phàn nàn về mẹ chồng: Mẹ chồng chứ không phải ô sin

Chuyện nàng dâu ở cữ phàn nàn về mẹ chồng: Mẹ chồng chứ không phải ô sin

Hoàng Thị Bích
Thứ 2, 23/04/2018 | 07:59
1
“Đừng nghĩ rằng một mình bạn là phụ nữ, một mình bạn biết đẻ rồi có quyền sai khiến người khác”, là lời chia sẻ của anh Nguyễn Hoàng (Hà Nội), khi đọc câu chuyện “mẹ chồng chăm con dâu ở cữ sướng như tiên”.

Sau khi đọc được bài viết Mẹ chồng lên phố chăm con ở cữ mà "sướng như tiên”  đăng tải trên báo điện tử Người Đưa Tin,  rất nhiều người đưa ra quan điểm của mình. Anh Nguyễn Hoàng (Hà Nội) đã đưa ra những quan điểm cho rằng con dâu lên mạng than trách mẹ chồng như vậy không hợp lý. Được sự đồng ý của tác giả, chúng tôi trích nguyên văn bài chia sẻ này:

“Mấy ngày qua, tình cờ đọc được chuyện cô con dâu lên mạng phàn nàn mẹ chồng ở quê lên chăm mình mà như đi nghỉ dưỡng, thấy câu chuyện cũng chẳng có gì đáng nói. Tôi chợt nhớ lại câu chuyện cách đây 5 năm vợ chồng tôi cũng từng gặp phải.

Thời điểm đó, vợ chồng tôi cũng làm việc ở thành phố, ông bà nội ngoại đều ở quê nên khi sinh con đầu lòng tôi như bị stress nặng.

Buổi tối thức cùng vợ trông con, ban ngày đi làm, trưa tranh thủ chạy về lo cơm nước cho vợ. Có nhiều lúc cực muốn nhờ bố mẹ ở quê lên trông vợ con giúp nhưng khi đó vợ tôi nói: “Thôi chồng ạ, khó khăn vất vả em chịu được, mẹ chăm anh và các con của mẹ lớn khôn đã đủ vất vả rồi. Giờ là lúc để bố mẹ được nghỉ ngơi, chứ còn chăm cháu nữa thì sức đâu?”.

Khi nghe câu nói của vợ, và những ngày tất bật cùng vợ chăm con tôi mới hiểu rằng mẹ của tôi đã trải qua quãng thời gian chăm con khó khăn như thế nào.

Chuyện nàng dâu ở cữ phàn nàn về mẹ chồng: Mẹ chồng chứ không phải ô sin

Thức chăm con cùng vợ, tôi mới biết mẹ của mình đã từng vất vả nuôi mình khôn lớn (Ảnh minh họa).

Người xưa có câu “có nuôi con mới biết lòng cha mẹ” quả không sai. Từ ngày có thiên thần nhỏ, tôi và vợ thay phiên nhau chăm sóc, có đôi lúc mẹ tôi nói muốn lên phố trông cháu giúp hai vợ chồng tôi. Nhưng phần vì vợ đã nói để mẹ nghỉ ngơi, cũng một phần vì tôi biết tính mẹ không thích ở thành phố nên từ chối và nói “tụi con xoay xở được”.

Thế rồi, mọi khó khăn cũng qua đi, vợ tôi chăm con ngày một khéo hơn. Mà trước đó, khi lấy tôi cô ấy rất vụng về. Nếu như có mẹ lên chăm thì biết đâu cô ấy sẽ ỉ lại và không biết làm bất cứ việc gì.

Từ câu chuyện của gia đình tôi, khi đọc câu chuyện của bà mẹ trẻ mới sinh con. Tôi hiểu phụ nữ mới sinh rất nhạy cảm, nhưng bạn nên hiểu rằng mẹ chồng bạn sinh và nuôi chồng của bạn khôn lớn đã vất vả nhường nào. Bà lên phố không biết sử dụng tiện nghi là điều dễ hiểu, làm sao mới lên có thể học nhanh được tất cả.

Còn việc chăm sóc cháu, tôi không biết mẹ chồng bạn đã lớn tuổi hay chưa. Nhưng các cụ cũng cần được nghỉ ngơi, được các con chăm sóc rồi. Mẹ chồng chứ không phải ô sin mà bạn muốn mẹ làm hết tất cả cho mình nhàn hạ.

Mỗi cây mỗi hoa, mỗi nhà mỗi cảnh. Khi chia sẻ câu chuyện của bản thân, tôi chỉ mong muốn các nàng dâu hãy ngừng phàn nàn về mẹ chồng của mình. Thay vào đó, hãy thử đặt mình vào vị trí của các mẹ một lần thì bạn sẽ hiểu được mẹ làm vậy là đúng hay sai”.

*Bài viết thể hiện quan điểm của tác giả

Mẹ chồng lên phố chăm con ở cữ mà "sướng như tiên”

Thứ 7, 21/04/2018 | 10:55
Theo lời chia sẻ của chị Thu Hà (Hà Nội), chị mới sinh con và có mẹ chồng ở quê lên chăm, thế nhưng mẹ chăm con đâu không thấy chỉ thấy con chăm ngược lại mẹ.

Mẹ chồng ép con dâu vừa sinh đi “tắm trắng”

Thứ 3, 20/03/2018 | 16:43
Sinh xong hơn 6 tháng và đi làm lại, ai cũng khen da mình sao mà trắng đẹp còn hơn cả thời con gái. Tất cả đều là nhờ công của mẹ chồng mình.

Mẹ chồng đỡ đẻ cho con dâu, cháu chưa sinh đã bị thương

Thứ 6, 09/03/2018 | 10:12
Tự sinh con ở nhà, một thai phụ đã được gia đình đưa vào bệnh viện cấp cứu. Sau khi trẻ ra đời, các bác sĩ phát hiện vùng đỉnh đầu trẻ có nhiều vết xây xát và một vết thương dài 7cm, rộng 4cm.
Cùng tác giả

Bảo đảm Kỳ họp thứ 7 diễn ra an toàn, hiệu quả, chất lượng cao nhất

Thứ 4, 15/05/2024 | 20:26
Ông Trần Thanh Mẫn đề nghị các cơ quan, đơn vị khẩn trương tiếp thu, hoàn chỉnh các báo cáo, tờ trình, đảm bảo chất lượng cao nhất các nội dung trình Quốc hội.

Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV sẽ xem xét 39 nội dung

Thứ 4, 15/05/2024 | 16:31
Dự kiến Kỳ họp thứ 7 sẽ khai mạc vào ngày 20/5 và bế mạc vào chiều ngày 27/6. Quốc hội sẽ họp tập trung tại Nhà Quốc hội với 2 đợt.

Nhiều kết quả tích cực về chuyển đổi số trong truyền thông pháp luật

Thứ 4, 15/05/2024 | 16:09
Sáng kiến nâng cao cơ hội được tiếp cận hoạt động truyền thông pháp luật, tư vấn pháp luật, hỗ trợ pháp lý cho người lao động phi chính thức ở 5 xã thuộc Nghệ An.

Ứng dụng CNTT trong tư vấn pháp luật, hỗ trợ pháp lý là xu thế tất yếu

Thứ 4, 15/05/2024 | 16:07
Sau 12 tháng triển khai thí điểm, sáng kiến đã xây dựng được mạng lưới truyền thông pháp luật, tư vấn pháp luật, hỗ trợ pháp lý trên nền tảng kỹ thuật số.

Cử tri lo lắng về giá vàng liên tục biến động và tăng cao

Thứ 4, 15/05/2024 | 11:10
Ban Dân nguyện kiến nghị UBTVQH đề nghị Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ quan tâm chỉ đạo, có giải pháp tăng cường công tác thanh tra, giám sát thị trường vàng.
Cùng chuyên mục

Clip: Đi câu, người đàn ông bắt được con cá có hình dạng kỳ lạ

Thứ 3, 14/05/2024 | 20:11
Một người dân đã vô cùng bối rối khi câu được một con cá có hình dạng kỳ lạ ở miền nam Thái Lan.

Phát hiện "điểm dị thường" bí ẩn dưới lòng đất gần Kim tự tháp Giza

Thứ 3, 14/05/2024 | 12:22
Các nhà khảo cổ học đã phát hiện ra một "điểm dị thường" bí ẩn dưới lòng đất tại khu vực nghĩa trang Ai Cập cổ đại gần khu phức hợp kim tự tháp Giza.

Nam thanh niên câu được con cá chép Xiêm khổng lồ nặng gần 60kg

Thứ 2, 13/05/2024 | 11:00
Võ sĩ Sergio Pettis đã hoàn toàn choáng váng sau khi bắt được một con cá khổng lồ nặng gần bằng anh.

Lũ dung nham lạnh từ núi lửa quét qua khu dân cư làm 4 người ở Indonesia thiệt mạng

Thứ 2, 13/05/2024 | 10:11
Dòng dung nham lạnh từ ngọn núi lửa Marapi đang hoạt động quét qua một khu dân cư ở Indonesia, khiến 4 người thiệt mạng.

Bị mắc kẹt trong hẻm núi 10 ngày, người đàn ông thoát chết nhờ ý tưởng táo bạo

Chủ nhật, 12/05/2024 | 15:28
Một người đàn ông may mắn thoát chết sau 10 ngày bị kẹt trong hẻm núi nhờ ý tưởng táo bạo, cắt đường ống nước của người dân sống gần đó để “cầu cứu”.
     
Nổi bật trong ngày

Khúc gỗ “sần sùi” nhưng từng được rao bán đến 10 tỷ đồng ở Hà Nội

Thứ 5, 16/05/2024 | 09:30
Có dáng vẻ bên ngoài sần sùi, đơn điệu chẳng có gì đặc biệt, nhưng nhiều khách hàng ngỡ ngàng khi biết khúc gỗ này được rao bán với giá lên đến 10 tỷ đồng.

Ngày càng nhiều người nước ngoài chọn Việt Nam chữa bệnh, làm đẹp

Thứ 5, 16/05/2024 | 06:30
Tỉ lệ người nước ngoài đến khám chữa bệnh tại nước ta tăng nhanh. Bộ Y tế ước tính mỗi năm có khoảng 300.000 người từ nước ngoài đến Việt Nam khám, chữa bệnh.

Tin tức Đời sống 15/5: Uống thuốc bổ não trước mùa thi có hiệu quả?

Thứ 4, 15/05/2024 | 12:01
Cập nhật tin tức đời sống ngày 15/5: Không nên lạm dụng thuốc bổ não trước mùa thi; Nhiều ca nhiễm ký sinh trùng đến từ thú cưng...

Anh nông dân nhẹ nhàng bỏ túi 90 tỷ nhờ nuôi con "hiền lành như đất"

Thứ 4, 15/05/2024 | 07:30
Với mô hình nuôi con “đặc sản” công nghệ cao, anh Đặng Văn Bảy ở ấp Đại Thôn, xã Thạnh Phong, huyện Thạnh Phú, tỉnh Bến Tre bỏ túi hàng chục tỷ đồng mỗi năm.

Đừng đổ nước vo gạo đi, trộn với thứ này ai cũng "gật gù" khen hay

Thứ 4, 15/05/2024 | 19:30
Nước vo gạo thường bị các bà nội trợ đổ đi trong quá trình nấu cơm, tuy nhiên theo nhiều bà mẹ thông thái, nước vo gạo rất hữu ích trong đời sống.