Lừa trúng xe SH qua mạng, nam sinh lớp 12 lĩnh 3 năm tù

Lừa trúng xe SH qua mạng, nam sinh lớp 12 lĩnh 3 năm tù

Thứ 6, 29/01/2016 | 10:34
0
Nhận được tin nhắn trúng thưởng xe máy SH kèm theo nhiều giải thưởng hấp dẫn khác với tổng giá trị lên đến 171 triệu đồng, vì nhẹ dạ cả tin nhiều bị hại đã “dính bẫy” do nam sinh học lớp 12 bày ra.

Huỳnh Ngọc Quân (SN 1997, trú tại Duy Sơn, Duy Xuyên, Quảng Nam) sinh ra trong một gia đình thuần nông nghèo khó, nhà đông anh em nên cuộc sống khá khó khăn vất vả. Biết được hoàn cảnh gia đình túng thiếu nên từ nhỏ Quân rất cố gắng học hỏi, tính tình lại ngoan ngoãn nên được bạn bè, bà con chòm xóm quý mến.

Đến năm lớp 12, Quân theo chúng bạn vào các quán điện tử chơi game và phát hiện được cách thức lừa tiền qua mạng. Nhận thấy việc sử dụng mạng xã hội để chiếm đoạt tiền dễ dàng đem lại những món hời lớn nên gã thanh niên trẻ nhanh chóng tìm cách làm theo. Cánh cửa tương lai của nam sinh 9x trở nên mù mịt khi hành vi sai trái của bản thân bị phát giác và phải đối diện với bản án nghiêm minh của pháp luật.

Sự việc bắt đầu vào khoảng tháng 3/2015, Huỳnh Ngọc Quân thông qua một người không quen biết để mua trang web mang tên www.nhangiaihangthang... với giá 150 nghìn đồng. Sau đó, Quân cung cấp các thông tin cá nhân để tạo thành trang web của nhân viên chăm sóc khách hàng hòng thuận tiện cho việc thực hiện lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Pháp luật - Lừa trúng xe SH qua mạng, nam sinh lớp 12 lĩnh 3 năm tù

Huỳnh Ngọc Quân mong muốn nhận được sự khoan hồng của pháp luật.

Để thực hiện mưu toan của mình, Quân lập một tài khoản facebook rồi đồng loạt gửi tin nhắn đến các chủ tài khoản facebook khác không quen biết và nhiều số điện thoại bất kỳ với nội dung trúng thưởng “Sự kiện tri ân khách hàng Messenger 2015”, kèm theo giải thưởng là xe máy SH cùng nhiều quà tặng khác với tổng giá trị là 171 triệu đồng. Vì cả tin, nhiều người truy cập vào trang web trên hoặc liên lạc trực tiếp qua điện thoại để Quân hướng dẫn cho họ nhập các thông tin cá nhân, tài khoản ngân hàng, số điện thoại vào trang web mà anh ta đã đưa sẵn.

Sau đó, các khách hàng sẽ gửi tiền thanh toán cho 3 bộ hồ sơ gốc làm thủ tục nhận thưởng với giá 1,5 triệu đồng bằng hình thức mua thẻ cào các loại. Đồng thời, Quân c

Tag: Facebook
Cùng chuyên mục

Bình Thuận: Nhóm đối tượng tự ý dọn đồ đạc, đuổi người ra khỏi nhà, lãnh án tù

Thứ 7, 18/05/2024 | 18:19
Đây là vụ án được dư luận xã hội quan tâm, theo dõi do tính chất, mức độ nguy hiểm của hành vi phạm tội đã gây ra hậu quả nghiêm trọng, tạo dư luận xấu.

Bình Phước: Thu giữ số lượng lớn rượu ngoại ở khu vực biên giới

Thứ 7, 18/05/2024 | 18:00
Một số lượng lớn rượu ngoại, không rõ nguồn gốc xuất xứ vừa bị cơ quan chức năng tỉnh Bình Phước thu giữ.

Quảng Nam: Tạm giữ người đàn ông không chịu đo nồng độ cồn, đánh công an

Thứ 7, 18/05/2024 | 16:43
Hiện vụ việc đang được Công an huyện Duy Xuyên (Quảng Nam) điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Vụ ly hôn 100 tỷ ở Đà Nẵng: Người chồng nhận phần lớn tài sản

Thứ 7, 18/05/2024 | 16:39
Mặc dù tổng tài sản trong vụ kiện ly hôn 119 tỷ đồng, nhưng phía nguyên đơn chỉ nhận được 8 tỷ đồng, sau khi khấu trừ nợ chung.

Hà Nội: Một phụ nữ bị lừa 4 tỷ đồng vì ứng tiền thanh toán lấy hoa hồng

Thứ 7, 18/05/2024 | 16:15
Sáng 18/5, Công an quận Tây Hồ, Hà Nội cho biết, đang điều tra vụ một phụ nữ bị lừa mất 4 tỷ đồng với thủ đoạn ứng tiền thanh toán hộ để nhận hoa hồng.
     
Nổi bật trong ngày

Giao xe cho cháu chưa đủ tuổi điều khiển, bà ngoại bị khởi tố

Thứ 7, 18/05/2024 | 06:00
Bà Hoàng Thị Tha (SN 1958, quận Hồng Bàng, Hải Phòng) vừa bị khởi tố vì giao xe máy cho cháu ngoại chưa đủ tuổi điều khiển, gây tai nạn giao thông.