Những mô hình kinh doanh ứng biến với dịch Covid-19
Cùng với sự phát triển và những biến động về kinh tế, xã hội trong 5 năm qua, thị trường bất động sản (BĐS) Việt Nam nói chung và khu vực Tp.HCM nói riêng cũng phát triển mạnh mẽ. Bên cạnh đó, thị trường cũng thể hiện nhiều đặc điểm bao gồm tích cực và các vấn đề bất cập còn tồn tại.
Toàn cảnh Báo cáo thị trường Bất động sản Nhà ở Tp.HCM và vùng phụ cận năm 2021 do DKRA Việt Nam tổ chức.
Tại chương trình Báo cáo thị trường Bất động sản Nhà ở Tp.HCM và vùng phụ cận năm 2021 do DKRA Việt Nam tổ chức ngày 6/1, ông Nguyễn Hoàng, Giám đốc Bộ phận nghiên cứu và Phát triển DKRA Việt Nam cho biết, sự sôi động của thị trường bất động sản góp phần thúc đẩy sự phát triển của kinh tế và đô thị.
Về cơ chế, chính sách, có thể thấy Luật Kinh doanh bất động sản đã "cởi mở" hơn khi người nước ngoài được phép mua nhà ở tại Việt Nam. Bên cạnh đó, thị trường ghi nhận sự phát triển của các loại hình mới như condotel, officetel,...
Đáng chú ý, chịu ảnh hưởng đáng kể từ dịch Covid-19 và các đợt giãn cách toàn xã hội trong năm qua, hình thức bán hàng trực tuyến được ứng dụng trên nhiều nền tảng. Thị trường cũng bắt đầu xuất hiện mô hình đầu tư bất động sản chia nhỏ qua công nghệ.
Bên cạnh tín hiệu lạc quan, thị trường cũng tồn tại các bất cập không nhỏ. Trước hết là sốt đất ảo xuất phát từ những thông tin vô căn cứ. Mặc dù các tác động từ dịch Covid-19 làm nguồn cung mới và sức mua sụt giảm đáng kể, nhưng lại hình thành nghịch lý trên thị trường khi giá bán thứ cấp có xu hướng giảm trong giai đoạn dịch bệnh bùng phát, còn giá bán sơ cấp tăng.
Trong đó, bất động sản hạng sang liên tục xác lập mặt bằng giá mới. Tiếp đến là sự bất cân đối nguồn cung căn hộ ở các phân khúc. Cụ thể, căn hộ hạng sang và hạng A chiếm đa số, trong khi loại hình căn hộ vừa túi tiền thiếu vắng. Tính đến năm 2021, thị trường đã vắng bóng căn hộ hạng C có mức giá dưới 30 triệu đồng/m2 trong 2 năm liên tục.
Phát triển tương xứng với tầm vóc
Chưa có bình luận. Hãy là người đầu tiên bình luận bài viết này.