Mỹ sẽ thành nhà đầu tư số 1 tại Việt Nam?

Mỹ sẽ thành nhà đầu tư số 1 tại Việt Nam?

Chủ nhật, 31/05/2015 | 10:19
0
Ông Charles Rivkin, Trợ lý ngoại trưởng phụ trách kinh tế - thương mại thuộc Bộ Ngoại giao Mỹ chia sẻ Mỹ sẽ tăng cường đầu tư vào Việt Nam.

Xã hội - Mỹ sẽ thành nhà đầu tư số 1 tại Việt Nam?

Ông Charles Rivkin cho biết Việt Nam là một môi trường hấp dẫn cho các nhà đầu tư Mỹ

Chiều ngày 29/5 tại TPHCM, chia sẻ với báo chí, ông Charles Rivkin, Trợ lý ngoại trưởng phụ trách kinh tế - thương mại thuộc Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết, doanh nghiệp Mỹ mong muốn đầu tư nhiều hơn nữa tại thị trường Việt Nam.

Ông Rivkin đặc biệt nhấn mạnh cơ hội to lớn của Việt Nam khi quá trình đàm phán Hiệp định Thương mại Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) thành công. "Tổng thống Obama đặt mục tiêu hoàn tất TPP trong thời gian tại vị. Tôi không thể đưa ra thông tin thời gian cụ thể ngày ký kết hiệp định này nhưng quá trình đàm phán diễn biến tích cực và chúng tôi hy vọng có thể sớm về đích năm nay", ông Charles Rivkin cho hay.

Hiện Luật Quyền xúc tiến thương mại (TPA) đã được thông qua và đây chính là nền tảng thúc đẩy hoàn thành Hiệp định TPP trong thời gian sớm nhất.

Vị trợ lý ngoại trưởng Mỹ cho biết thêm, cơ hội tại thị trường Việt Nam đã rõ ràng, nhưng nhà đầu tư khi đến đây, họ đều mong muốn ba điều ở một thị trường, đó là tính minh bạch, khả năng dự báo cao và thượng tôn pháp luật.

Theo ông Charles Rivkin, những điều này thể hiện rõ trong TPP. Do đó, khi Việt Nam ký kết hiệp định này, sẽ tạo một môi trường hấp dẫn cho các nhà đầu tư Mỹ cũng như các nhà đầu tư khác trên thế giới.

Trong các chuyến công du của mình với tư cách là Trợ lý ngoại trưởng kinh tế và thương mại Mỹ, tại cuộc gặp gỡ Hiệp hội doanh nghiệp Hoa Kỳ (Amcham) ở mỗi nước, ông Charles Rivkin thừa nhận đã thấy được sự hứng khởi ở Amcham Hà Nội và TP.HCM.

Ông cho biết: "Họ nói đã đầu tư ở đây và mong muốn rót vốn vào VN nhiều hơn nữa. Không chỉ vì chờ đón hiệp định TPP mà sự háo hức này đến từ lợi thế lao động trẻ, tràn đầy năng lượng của VN, sự sôi động diễn ra hằng ngày trên đường phố VN. Có quá

Tag: Vn
Cùng chuyên mục

Thanh Hoá: Đa dạng sản phẩm du lịch để giữ chân du khách

Thứ 3, 07/05/2024 | 19:58
Tỉnh Thanh Hóa đã và đang tập trung xây dựng, nâng cao chất lượng các sản phẩm du lịch nhằm tạo sức hấp dẫn và thu hút du khách.

Phó Thủ tướng: Sớm thể chế hóa các chính sách cho xe điện 4 bánh

Thứ 3, 07/05/2024 | 18:42
Dù đã được thí điểm ở nhiều địa phương, nhưng do chưa có quy định cụ thể nên hoạt động của xe 4 bánh chạy bằng điện hoạt động vận tải chở khách còn nhiều bất cập.

Quảng Ninh: Sắp đưa siêu du thuyền vào khai thác tại vịnh Bái Tử Long

Thứ 3, 07/05/2024 | 18:40
Siêu du thuyền này đạt chất lượng dịch vụ tiêu chuẩn 5 sao quốc tế sẽ khai thác tuyến thăm quan, trải nghiệm mới trên vịnh Bái Tử Long thuộc tỉnh Quảng Ninh.

Dự án còn 1 hộ dân chưa di dời, Bí thư tỉnh phải trực tiếp làm việc

Thứ 3, 07/05/2024 | 18:40
Đây là yêu cầu của Thủ tướng Phạm Minh Chính khi thị sát dự án cao tốc Vân Phong - Nha Trang và vấn đề GPMB chưa được giải quyết dứt điểm vì 1 hộ dân chưa di dời.

Quân đội Mỹ báo cáo một lính Mỹ bị bắt giữ tại Nga

Thứ 3, 07/05/2024 | 16:19
Trong ngày thứ Hai, Quân đội Mỹ đã báo cáo về việc một binh lính Mỹ bị bắt giữ tại Nga với tội danh thực hiện hành vi tội phạm hình sự.
     
Nổi bật trong ngày

Thanh Hoá: Đa dạng sản phẩm du lịch để giữ chân du khách

Thứ 3, 07/05/2024 | 19:58
Tỉnh Thanh Hóa đã và đang tập trung xây dựng, nâng cao chất lượng các sản phẩm du lịch nhằm tạo sức hấp dẫn và thu hút du khách.