Mỹ ban bố tình trạng khẩn cấp ở thành phố Baltimore

Mỹ ban bố tình trạng khẩn cấp ở thành phố Baltimore

Thứ 3, 28/04/2015 | 17:31
0
Thống đốc bang Maryland ngày 27/4 đã thông báo tình trạng khẩn cấp sau cuộc bạo động tại lễ tang một người Mỹ gốc Phi chết sau khi bị giam giữ tại trụ sở cảnh sát ở thành phố Baltimore.

Theo tin tức trên USA Today, vài giờ sau khi diễn ra lễ tang nam thanh niên 25 tuổi Freddie Gray, cuộc biểu tình đã biến thành bạo động khi những kẻ quá khích ném đá vào cảnh sát, phá hủy xe tuần tra và thiêu rụi nhiều cửa hàng ở Baltimore.

Cảnh sát đã phải xịt hơi cay vào những người quá khích đập phá và cướp bóc tại các cửa hàng trong thành phố.

Thế giới - Mỹ ban bố tình trạng khẩn cấp ở thành phố Baltimore

Người biểu tình đòi công lý cho nam thanh niên da màu Freddie Gray

Cảnh sát Baltimore Anthony Batts trả lời trong cuộc họp báo tối ngày 27/4 cho biết: "Nhiều sĩ quan bị thương nặng nhưng không nguy hiểm đến tính mạng. Một người bị thương ở phần đầu trong khi người khác gặp phải chấn thương ở đầu gối".

Batts cũng thừa nhận nhiều băng nhóm xã hội đen trong thành phố đã lên kế hoạch cướp bóc cũng như chủ ý tấn công cảnh sát. Cảnh sát yêu cầu các bậc cha mẹ quản lý con mình chặt chẽ, không cho chúng tham gia vào các vụ tấn công phá hoại cơ sở vật chất của thành phố.

Thống đốc bang Maryland Larry Hogan tuyên bố triển khai lực lượng Vệ binh quốc gia để kiểm soát tình hình; trong khi đó lính cứu hỏa vẫn đang tìm cách dập tắt các đám cháy. Cảnh sát cũng bắt giữ ít nhất 27 người liên quan đến vụ việc.

Thế giới - Mỹ ban bố tình trạng khẩn cấp ở thành phố Baltimore (Hình 2).

Một người biểu tình bị cảnh sát bắt giữ trong bạo động ở Baltimore ngày 27/4.

Thị trưởng thành phố Baltimore, bà Stephanie Rawlings-Blake đã ra lệnh giới nghiêm từ 22 giờngày 28/4 đến 5 giờ sáng hôm sau. Các trường học tại thành phố sẽ đóng cửa cùng ngày nhằm đảm bảo an toàn cho học sinh.

"Chúng tôi đang sử dụng mọi nguồn lực có thể để giành lại quyền kiểm soát tình hình và đảm bảo thành phố trở lại yên bình. Tôi cũng không hiểu tại sao việc cướp bóc lại có thể đem đến

Cùng chuyên mục

Thủ tướng Slovakia bị thương trong vụ nổ súng, nghi phạm bị bắt

Thứ 4, 15/05/2024 | 21:54
Sau tin tức về vụ nổ súng nhằm vào Thủ tướng Slovakia, có thông tin rằng ông Fico đã được điều trị tại một bệnh viện địa phương và đang được đưa về thủ đô.

Cường kích “Lợn lòi” A-10 Warthog hộ tống tàu ngầm hạt nhân Mỹ

Thứ 4, 15/05/2024 | 15:35
Đây có thể là nhiệm vụ quan trọng nhất đối với “Thần sấm” A-10 Thunderbolt II được nhiều người yêu thích nhưng đang đứng trước nguy cơ bị cho “nghỉ hưu”.

Phép thử đối với tân Thủ tướng Singapore Lawrence Wong

Thứ 4, 15/05/2024 | 14:15
“Tôi muốn bắt đầu bằng việc lắng nghe, tiếp xúc nhiều quan điểm, cách nhìn đa dạng và luôn cởi mở với những ý tưởng khác nhau”, tân Thủ tướng Singapore cho hay.

Nga mở mặt trận mới, tấn công ở “điểm then chốt” Volchansk, siêu bom KAB được sử dụng

Thứ 4, 15/05/2024 | 14:00
Việc thành lập một mặt trận mới ở khu vực Kharkov chắc chắn sẽ có thêm những điều chỉnh trong kế hoạch chiến lược và cân bằng lực lượng trên chiến trường.

Ukraine, Nga và cuộc chạy đua bảo vệ xe tăng khỏi máy bay không người lái

Thứ 4, 15/05/2024 | 11:59
Trong số các phương tiện bay không người lái, các máy bay không người lái cảm tử đang dần trở thành một mối đe dọa.
     
Nổi bật trong ngày

Đức mua toàn bộ lô 35 chiến đấu cơ tàng hình F-35 sản xuất tại Mỹ

Thứ 3, 14/05/2024 | 10:40
Đức quyết định mua 35 chiếc F-35 – máy bay chiến đấu đa chức năng tàng hình, siêu âm được phát triển bởi Công ty Hàng không Lockheed Martin của Mỹ.

Nỗ lực của EU nhằm trừng phạt khí đốt Nga lại vấp “hòn đá tảng”

Thứ 4, 15/05/2024 | 06:00
Nỗ lực chưa từng có tiền lệ của EU nhằm trừng phạt ngành khí đốt Nga đang vấp phải “hòn đá tảng” quen thuộc: Hungary.

Khoảnh khắc xuồng không người lái Nga mang 250 kg chất nổ tấn công mục tiêu

Thứ 4, 15/05/2024 | 10:00
Các nguồn tin quân sự Nga vừa chia sẻ đoạn video về lần phóng thành công của xuồng không người lái cảm tử do Nga thiết kế.

Điều kiện chiến trường thay đổi, vũ khí Nga được “hô biến” thế nào?

Thứ 3, 14/05/2024 | 08:45
Các kỹ sư của Nga có những thay đổi hiệu quả đối với khí tài. Điều này đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì ưu thế chiến lược và chiến thuật của quân đội Nga.

Phép thử đối với tân Thủ tướng Singapore Lawrence Wong

Thứ 4, 15/05/2024 | 14:15
“Tôi muốn bắt đầu bằng việc lắng nghe, tiếp xúc nhiều quan điểm, cách nhìn đa dạng và luôn cởi mở với những ý tưởng khác nhau”, tân Thủ tướng Singapore cho hay.