Mưa lũ tại Quảng Ninh: Tràn xăng dầu tại cây xăng Đèo Bụt

Mưa lũ tại Quảng Ninh: Tràn xăng dầu tại cây xăng Đèo Bụt

Thứ 5, 30/07/2015 | 14:53
0
Một cây xăng trên đường Đặng Châu Tuệ - phường Quang Hanh, TP. Cẩm Phả, Quảng Ninh đã tràn xăng dầu, có nguy cơ gây ô nhiễm ra môi trường xung quanh...

Tin nhanh từ đại diện công ty TNHH Hiền Dung (đơn vị quản lý cây xăng nói trên) cho biết: Sáng ngày 29/7, sau khi lượng nước dâng cao tại khu vực Đèo Bụt thì đã xảy ra tình trạng tràn xăng ra khu vực xung quanh.

Ghi nhận của Phóng viên báo Người đưa tin tại hiện trường, vẫn còn nhiều vệt dầu loang trên mặt nước. Mùi xăng lẫn vào không khí gây ra cảm giác khó chịu.

Xã hội - Mưa lũ tại Quảng Ninh: Tràn xăng dầu tại cây xăng Đèo Bụt

Cây xăng Đèo Bụt xuất hiện tình trạng tràn xăng dầu

Ngay sau khi nhận được tin báo từ công ty Hiền Dung về hiện tượng rò rỉ xăng dầu, Sở Tài nguyên & Môi trường đã cùng với UBND TP Cẩm Phả … có mặt tại cây xăng để khắc phục hậu quả, không làm xăng, dầu loang ra diện rộng làm ảnh hưởng đến môi trường.

Có mặt tại hiện trường để chỉ đạo khắc phục sự cố tràn xăng dầu, ông Nguyễn Mạnh Cường – Giám đốc Sở Tài nguyên & Môi trường cho biết: “Đầu tiên là dùng phao quây khu vực xăng bị tràn lại, sau đó dùng giấy thấm dầu vắt cho vào phi. Hiện nay, chúng tôi đã ngăn và kiểm soát không để gia tăng lượng dầu loang”.

Xã hội - Mưa lũ tại Quảng Ninh: Tràn xăng dầu tại cây xăng Đèo Bụt (Hình 2).

Ông Nguyễn Mạnh Cường - Giám đốc Sở Tài nguyên & Môi trường

Theo tin tức báo cáo của cây xăng, lượng xăng tại đây ước tính từ 6 - 7m khối. Đây là hiện tượng tràn xăng. “Khi mà cái téc dầu lật xuống dưới và gẫy van. Nếu tình trạng mưa kéo dài và nước tiếp tục dâng cao thì khả năng kiểm soát sẽ khó hơn. Để đảm bảo an toàn không để cháy nổ xảy ra, chúng tôi khuyến cáo người dân và tất cả những người đến gần khu vực này không được dùng lửa”, ông Nguyễn Mạnh Cường nhấn mạnh.

Cùng chuyên mục

Đáp trả Ukraine, Nga ra đòn tấn công, phá hủy trung tâm chỉ huy của Ukraine

Thứ 5, 02/05/2024 | 13:45
Sau khi Ukraine tấn công nhà máy lọc dầu ở khu vực Ryazan, quân đội Nga đã có hành động đáp trả. Đêm 1/5, quân đội Nga triển khai đợt tấn công mới vào Odessa.

Đắk Lắk: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:25
Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đắk Lắk vừa có các quyết định điều động, bổ nhiệm nhiều cán bộ của các đơn vị, sở, ngành.

Mỹ khẳng định Nga đã phá vỡ lệnh cấm vũ khí hóa học trong chiến tranh

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:07
Ngày thứ Tư, Mỹ đã cáo buộc Nga vi phạm lệnh cấm quốc tế về sử dụng vũ khí hóa học sau khi triển khai chất gây ngạt chloropicrin nhằm vào lực lượng Ukraine.

Vụ tấn công 7/10: Cơ quan giám sát nhà nước Israel yêu cầu ông Netanyahu hợp tác điều tra

Thứ 5, 02/05/2024 | 11:58
Thứ Tư, cơ quan giám sát nhà nước Israel yêu cầu Thủ tướng Benjamin Netanyahu và lãnh đạo lực lượng vũ trang hợp tác trong cuộc điều tra về vụ tấn công ngày 7/10.

Người dân Nga đổ xô đi chứng kiến “chiến lợi phẩm” khí tài từ Ukraine

Thứ 5, 02/05/2024 | 11:49
Khí tài quân sự được sản xuất tại các nước phương Tây mà Nga tịch thu đã được trưng bày ở Moscow trong ngày thứ Tư tại một triển lãm.
     
Nổi bật trong ngày

Thủ tướng chỉ đạo khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai

Thứ 4, 01/05/2024 | 21:57
Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ đạo khẩn trương khắc phục hậu quả và gửi lời thăm hỏi, động viên gia đình, các nạn nhân vụ nổ lò hơi làm 6 người tử vong tại Đồng Nai.