Một nhà, ba người phải mổ tim

Một nhà, ba người phải mổ tim

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:08
0
Người đàn ông vật vã vì đau tim nhưng còn đau đớn hơn khi nhìn thấy người vợ lam lũ, ngày đêm nhặt rác nuôi chồng và hai con bệnh trọng...

“Để anh chết, hãy cứu lấy con”

Gặp chị Đỗ Thị Huệ (34 tuổi), hiện ở thôn 3, xã Đông Cương, TP Thanh Hóa, chúng tôi cứ ngỡ người đàn bà ấy đã ở tuổi “tứ tuần”. Dáng người dỏng cao, gầy, hai gò má nhô lên, đôi mắt hõm sâu, thâm quầng, làn da đen sạm và ước chừng cân nặng chưa đầy bốn chục kilôgam.

Đại gia đình nhà anh Cường đang đau đáu vì bệnh tật

Thấy có khách đến, chị vội chống chiếc xe đạp cà tàng vào góc sân, rồi mời khách vào nhà. Vừa ngả chiếc nón mê xuống, chị lên tiếng: “Các bác chờ một chút, anh Cường nhà em đang đi chở tăm tre sắp đến nhà rồi. Em cũng mới vừa đi làm về”.

Cách đây 13 năm, chị Huệ nên vợ thành chồng với anh Lê Mạnh Cường ( kém chị một tuổi), người ở cùng thôn. Đôi vợ chồng trẻ ấy chỉ có bốn bàn tay trắng, nên cuộc sống vô cùng khó khăn.

Ngày ấy, Cường ốm yếu liên miên, da xanh xao, vàng vọt vì bị bệnh tim bẩm sinh. Thế nên, mọi gánh nặng đều đè nặng hết lên đôi vai gầy của người vợ trẻ. Theo quy luật của cuộc sống, lấy vợ thì phải sinh con.

Năm 1999, chị sinh hạ đứa con gái đầu lòng, đặt tên là Lê Mỹ Hạnh. Từ khi cháu Hạnh chào đời, liên tục ốm đau, mặt mày lúc nào cũng tím tái. Gia đình đưa cháu đi bệnh viện khám, các bác sĩ cho biết, tim của cháu bị thông liên nhĩ bẩm sinh. Theo lời khuyên của bác sĩ, Hạnh phải được mổ tim sớm mới có hy vọng đem lại nguồn sống.

Thế nhưng, chi phí ca mổ cho cháu Hạnh phải tốn cả trăm triệu đồng. Trong khi đó, chỉ với nguồn thu nhập từ việc đi lượm đồng nát của chị, mà để có trăm triệu là điều không tưởng. Gia đình chị đành cắn răng chịu đựng.

Dù khó khăn, nhưng vợ chồng đang còn trẻ, nên muốn có thêm đứa con nữa. Vậy là, năm 2007, chị sinh thêm cháu Lê Tuấn Vinh. Cứ ngỡ rằng, cháu Vinh ra đời là tia hy vọng giúp chị vượt qua khó khăn trước mắt, nhưng rồi cháu Vinh lại cũng mắc bệnh tương tự như người bố và chị gái. Khi nghe bác sĩ nói cháu Vinh bị tim bẩm sinh, chị đã nghĩ đến cái chết.

Chị bảo: “ Mỗi lúc nghĩ đến câu của Cường nói với em rằng; để anh chết cũng được nhưng hãy cứu lấy hai con, vì chúng còn nhỏ, thì em lại thấy mình quá ích kỷ nếu buông xuôi tất cả”.

“Mấy năm trước gia đình em toàn phải đón tết ở bệnh viện. Lúc đó, em luôn nuôi ý nghĩ còn nước còn tát các bác ạ!”- chị Huệ ngầm ngùi nói.

Có tới ngày thái lai?

Đang trong lúc đi vào ngõ cụt, thì gia đình chị nghe tin. Tại Bệnh viện Nhi Thanh Hóa, có chương trình mổ tim miễn phí cho trẻ dưới 6 tuổi, chị đã đưa chồng và hai đứa con xuống đăng ký.

Ca phẫu thuật thành công đã tạo niềm vui, niềm tin trong lòng chị rằng, chồng, con chị vẫn còn hy vọng thoát khỏi bàn tay tử thần. Đến tháng 1.2010, tại Bệnh viện Nhi Thanh Hóa, các bác sĩ đã thực hiện thành công ca phẫu thuật tim miễn phícho cháu Lê Tuấn Vinh.

Chị Huệ vẫn mải mốt với chiếc xe đạp nhặt rác nuôi chồng con

Bác sĩ Hoàng Thị Kim Thanh – Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi Thanh Hóa, kể, theo quy định của bệnh viện, thì chỉ mổ tim miễn phí cho trẻ em dưới 6 tuổi. Nhưng trước hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, vô cùng bi đát của vợ chồng Cường- Huệ, Ban Giám đốc bệnh viện này đã “đặc cách” chấp nhận thực hiện phẫu thuật tim miễn phí theo phương pháp bắn dù cho anh Lê Mạnh Cường, vào tháng 6.2010. Ca “bắn dù” ấy cũng là ca đầu tiên và thành công của Bệnh viện Nhi Thanh Hóa.

Sau khi ba bố con anh Cường đều được phẫu thuật tim, những điều lo âu thường ngự trị trong lòng chị Huệ đã tạm lắng xuống. Thế nhưng, tuy đã được “bắn dù” thành công, nhưng anh Cường vẫn ốm đau triền miên vì bệnh viêm phế quản mãn tính, còn cháu Hạnh do amiđan quá to, chèn ép thanh quản, khiến giọng nói bị ảnh hưởng khá nặng.

Hơn tháng nay, Cường nhận làm tăm gia công cho một công ty ở TP Thanh Hóa, để kiếm thêm thu nhập phụ với vợ.

Dẫu biết rằng, gia đình chị Huệ từ đây đã tạm vượt qua cơn bĩ cực. Tuy nhiên, hiện họ đang rất cần những tâm lòng hảo tâm của những tập thể, cá nhân có điều kiện, giúp đỡ gia đình ấy, để họ vượt qua những khó khăn còn ở phía trước cuộc đời.

Hoàn cảnh gia đình anh Cường - chị Huệ đang rất cần sự chia sẻ. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về Báo điện tử Người đưa tin - Báo Đời sốngPháp luật, Tòa nhà A6 Khu Đô thị Nam Trung Yên, Cầu Giấy, Hà Nội. Đường dây nóng: 0948 18 0000.

Thái Dương

Cùng chuyên mục

Thành viên hội ‘vỡ nợ muốn làm liều’ rủ nhau đột nhập biệt thự, cướp 1,1 tỷ đồng

Thứ 3, 30/04/2024 | 18:09
Chỉ vì lười lao động, nhóm của Tiến tham gia “Hội những người vỡ nợ muốn làm liều” trên Facebook rồi rủ nhau đi cướp và bị bắt quả tang khi đang cướp 11, tỷ đồng.

Đắk Nông: Nhóm đối tượng vào chốt tấn công lực lượng bảo vệ rừng

Thứ 3, 30/04/2024 | 17:59
Sau khi vào chốt tấn công lực lượng Quản lý bảo vệ rừng (QLBVR), nhóm đối tượng ngang nhiên ngăn chặn không cho đưa người bị thương đi cấp cứu.

Vụ bác sĩ giết người phi tang ở Đồng Nai, đại diện Bệnh viện nói gì?

Thứ 3, 30/04/2024 | 17:02
Đại diện BV Đa khoa Đồng Nai cho biết, ông vẫn chưa hết bàng hoàng về nghi can là bác sĩ của bệnh viện được đồng nghiệp đánh giá có chuyên môn tốt, hiền lành.

Bắt 2 thiếu niên gây ra 3 vụ chém người, cướp tài sản ở Đà Nẵng

Thứ 3, 30/04/2024 | 13:39
Ngày 30/4, Công an TP. Đà Nẵng thông tin, đã bắt 2 nghi phạm dùng hung khí thực hiện các vụ cướp giật tài sản trắng trợn trên đường ở TP. Đà Nẵng.

Khởi tố 2 người gây rối tại UBND xã ở Hà Nội

Thứ 3, 30/04/2024 | 10:59
Hai người gây rối tại UBND xã Minh Tân (huyện Phú Xuyên, Hà Nội) đã bị khởi tố, bắt tạm giam.
     
Nổi bật trong ngày

Khởi tố kẻ bán ô tô rồi đưa chìa khóa cho em trai đi trộm lại

Thứ 2, 29/04/2024 | 15:26
Theo Cổng thông tin điện tử Công an tỉnh Nghệ An, Công an Tp.Vinh đang thu thập, củng cố hồ sơ, khởi tố 2 đối tượng là anh em ruột về hành vi “trộm cắp tài sản".

Lâm Đồng: Triệu tập 3 thanh niên tàng trữ súng trái phép

Thứ 2, 29/04/2024 | 20:30
Ngày 29/4, Công an Tp.Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng cho biết, đang củng cố hồ sơ để xử lý 3 thanh niên có hành vi tàng trữ súng trái phép theo quy định của pháp luật.

Bắt đối tượng người nước ngoài trộm xe máy ở Đà Lạt

Thứ 3, 30/04/2024 | 07:00
Sau khi trộm cắp xe máy tại Đà Lạt, đối tượng đang chạy về Tp.Hồ Chí Minh thì bị Công an Lâm Đồng bắt giữ.

Đồng Nai: Bắt giữ đối tượng đốt 4 xe máy trên xe đặc chủng của CSGT

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:30
Người đàn ông vi phạm nồng độ cồn đã tự ý trèo lên thùng xe tải chuyên dụng của CSGT và đốt chiếc xe máy của mình. Ngọn lửa bùng phát, lan sang các phương tiện khác.

Thành viên hội ‘vỡ nợ muốn làm liều’ rủ nhau đột nhập biệt thự, cướp 1,1 tỷ đồng

Thứ 3, 30/04/2024 | 18:09
Chỉ vì lười lao động, nhóm của Tiến tham gia “Hội những người vỡ nợ muốn làm liều” trên Facebook rồi rủ nhau đi cướp và bị bắt quả tang khi đang cướp 11, tỷ đồng.