Buông bỏ không có nghĩa là không còn yêu...

Buông bỏ không có nghĩa là không còn yêu...

Thứ 5, 05/01/2017 | 15:44
0
Chúng ta đã từng tính với nhau rằng 10 năm nữa hai ta sẽ về chung một nhà...nhưng rồi những điều tưởng chừng như không thể đó cũng đi mất rồi.

Em từng nghe đâu đó có nói: " Trong tình yêu, ai yêu nhiều người ấy sẽ thua". Em - chính em đã từng nói câu nói đó khi mình còn là của nhau. Nhưng đến giờ, khi nghe câu nói đó em chỉ biết cười và nghĩ:"Tình yêu làm gì có yêu nhiều hay yêu ít, hoặc yêu hoặc không yêu mà thôi". Vì thế hôm nay, em sẽ dừng lại, cảm ơn anh về quãng thời gian ngắn ngủi trước kia.

Gửi anh - người thương...! Em gọi anh là người thương, có lẽ vì chỉ còn mỗi mình em còn thương...Anh là ai mà có quyền làm em đau khổ, có quyền làm nước mắt em rơi? Anh thực sự không xứng đáng với tình cảm đó. Là do trước đây em ngu ngốc, do em ảo tưởng về vị trí của mình trong lòng anh. Hy vọng quá nhiều ở tình cảm đó, nhưng thứ nhận lại chẳng là gì ngoài sự hờ hững lạnh nhạt của anh.

Em sai rồi, em cứ tưởng như mọi lần, buông lơi thì anh sẽ giữ em lại, nhưng lần này thì xa nhau thật rồi, anh nhỉ? Anh cũng đã quay lưng đi, vô tình như một kẻ xa lạ. Trong khoảnh khắc ngang qua nhau, em thấy một người khác, lạnh lùng, nhẫn tâm không còn là anh ấm áp của trước kia nữa. Tình yêu của em anh đã từng là cả một bầu trời, là hạnh phúc, là khát vọng tình yêu, là ước mơ suốt cả cuộc đời em. Chúng ta đã từng tính với nhau rằng 10 năm nữa hai ta sẽ về chung một nhà...nhưng rồi những điều tưởng chừng như không thể đó cũng đi mất rồi...

Tâm sự - Buông bỏ không có nghĩa là không còn yêu...

Đã bao nhiêu lần tự nhủ rằng anh không hợp. Em tuy trẻ con, chỉ là muốn anh quan tâm hơn một chút. Em tự nhủ không được khóc, không được khóc vì một người vô tâm, vậy mà chẳng hiểu sao nước mắt không ngừng rơi... cho đến bây giờ đau đến mấy cũng chẳng thể khóc được nữa rồi...! Cứ như một con ngốc chạy theo cái gọi là hy vọng, hy vọng người mình yêu sẽ cảm nhận được tình cảm nơi mình, hy vọng một ngày nào đó anh vẫn sẽ lại một lần nữa nhìn về phía em, chỉ mình em thôi! Nhưng dường như hy vọng bao nhiêu thì thất vọng gấp bội...chợt nhận ra em chẳng là gì trong anh cả.

Tâm sự - Buông bỏ không có nghĩa là không còn yêu... (Hình 2).

Em quyết định dừng mọi thứ lại...Có lẽ lối em đi ngược mưa, ngược nắng, ngược cả quãng đời với anh. Em buông bỏ, không phải là không còn yêu nữa.. mà là không muốn gượng ép anh bên cạnh người anh không còn yêu. Em từng nghe đâu đó có nói: " Trong tình yêu, ai yêu nhiều người ấy sẽ thua". Em - chính em đã từng nói câu nói đó khi mình còn là của nhau. Nhưng đến giờ, khi nghe câu nói đó em chỉ biết cười và nghĩ:"Tình yêu làm gì có yêu nhiều hay yêu ít, hoặc yêu hoặc không yêu mà thôi". Vì thế hôm nay, em sẽ dừng lại, cảm ơn anh về quãng thời gian ngắn ngủi trước kia.

Tâm sự - Buông bỏ không có nghĩa là không còn yêu... (Hình 3).

Có lẽ đúng, anh nhỉ - anh là tình yêu đầu tiên, là người con trai đến trong tuổi 17 nên khó có thể quên đi. Còn với anh, em chỉ là đứa con gái lướt qua cuộc đời - không phải là người đầu tiên và càng không thể là người cuối cùng. Em chỉ là kẻ góp thêm vào thanh xuân của anh chút dư vị. Nhiều lúc em nghĩ mình đã hoàn toàn từ bỏ được anh rồi.

Thế mà có những khi lơ đãng, vẫn nhớ lại những lời anh từng nói với em. Em biết những ký ức đó đều tồn tại, cảm giác ngọt ngào cũng không phải hão huyền. Nhưng quá khứ là quá khứ, qua rồi thì không thể tìm lại được. Mệt mỏi rồi, em phải đặt xuống thôi, từ mai em sẽ không yêu anh như cái cách em từng yêu nữa! Thật đấy! Em sẽ không chờ đợi mãi một người không một lần muốn quay về hướng em và em cũng sẽ không nhìn về hướng anh nữa.

Em cầm lên được sẽ đặt xuống được, em nắm được tất nhiên cũng sẽ buông được thôi! Bởi vì giờ đây anh đã có một bến bờ mới, thì xin cho phép em được gói tất cả những tình yêu, cảm xúc và cất giữ lại cho riêng mình. Ngày mai, em vẫn sẽ phải thức dậy tiếp tục cuộc sống này. Dù có chuyện gì xảy ra em vẫn sẽ nhìn lên bầu trời để thấy yên bình. Anh là trời xanh - là tình yêu chưa bao giờ em từ bỏ. Em nhớ anh, là thật! Chúng mình không thể quay lại, cũng là thật.! Mối tình đầu của em - anh phải thật hạnh phúc!

Xem thêm:

4 điểm tuyệt vời của người phụ nữ khiến chồng 'yêu không lối thoát'

Nếu yêu thương là sắp đặt của duyên số...

Để yêu một người đã khó, để tin tưởng một người càng khó hơn

Ảnh: weheartit

Theo: Guu.vn

 

Cùng tác giả

Kỳ tích: Mẹ suy buồng trứng nặng vẫn đón hai con khỏe mạnh

Chủ nhật, 05/05/2024 | 11:53
Theo BS.Nguyễn Thành Trung, chỉ số dự trữ buồng trứng giảm thì cơ hội có con sẽ khó khăn hơn, giảm đến mức suy buồng trứng thì cơ hội có thai tự nhiên rất thấp.

Vì sao từng tiêm vắc-xin AstraZeneca không cần xét nghiệm D-Dimer?

Chủ nhật, 05/05/2024 | 09:09
Theo BS.Hoàng, xét nghiệm D-dimer thời điểm hiện tại không có ý nghĩa gì để đánh giá tác dụng gây huyết khối và giảm tiểu cầu ở người đã tiêm vắc-xin AstraZeneca.

Để Luật Đất đai sớm đi vào cuộc sống

Thứ 7, 04/05/2024 | 20:35
Luật Đất đai 2024 đã được xây dựng trên nguyên tắc đẩy mạnh phân cấp, phân quyền, cải cách thủ tục hành chính, giảm bớt các khâu trung gian...

Bộ Nội vụ thông tin về tiến độ thực hiện cải cách tiền lương

Thứ 7, 04/05/2024 | 18:56
Để thực hiện chính sách cải cách tiền lương, thời gian qua Bộ Nội vụ đã chủ động phối hợp với các Bộ tập trung xây dựng 5 hệ thống thang bảng lương.

Du lịch phục hồi mạnh, khách quốc tế 4 tháng đạt 6,2 triệu lượt

Thứ 7, 04/05/2024 | 18:55
Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Trần Văn Sơn thông tin Kkinh tế vĩ mô ổn định, lạm phát được kiểm soát, chỉ số giá tiêu dùng bình quân 4 tháng tăng 3,93%
Cùng chuyên mục

Ở phố hay về quê?

Thứ 7, 16/03/2024 | 07:00
Vậy là tôi đã quyết định về quê, sau gần hai năm đắn đo đủ điều. Với tôi, đó là một quyết định lớn.

Nếu không phải lo cơm áo gạo tiền, thì ước mơ của anh là gì?

Thứ 4, 25/10/2023 | 06:00
Trong cuộc sống ai cũng có những ước mơ, hoài bão nhưng đôi khi vì phải lo cơm áo gạo tiền mà chúng ta đành gác lại ước mơ của riêng mình.

Giấc mơ tuổi 25

Chủ nhật, 06/08/2023 | 09:00
Ngày bé tôi cứ nghĩ mỗi ngày mưa là lúc ông trời khóc vì nắng bỏ đi. Tôi cũng nghĩ chắc ông trời yêu nắng nhiều lắm, còn nắng thì chẳng mấy khi hiểu lòng ông.

Tháng năm đổi thay

Thứ 7, 05/08/2023 | 07:00
Tôi tìm về chốn xa xưa, bên con ngách nhỏ của thủ đô vào một ngày mưa rơi rả rích. Nỗi buồn hòa trong tiếng mưa, ly cà phê trao nghiêng trên chiếc bàn nhỏ cũ kỹ...

Những lời chúc 8/3 cho người yêu hay nhất “đốn tim” nàng

Thứ 3, 07/03/2023 | 11:00
Ngày 8/3, là ngày để nam giới quan tâm, bày tỏ tình cảm dành cho người phụ nữ thân yêu. Bên cạnh những món quà, lời chúc ngọt ngào là không thể thiếu.
     
Nổi bật trong ngày

Vụ ngộ độc tại Đồng Nai: 529 người phải nhập viện điều trị

Thứ 7, 04/05/2024 | 15:30
Liên quan vụ ngộ độc sau khi ăn bánh mì tại Tp.Long Khánh, hiện không ghi nhận thêm ca mới, tổng cộng đã có 529 người nhập viện điều trị.

Thủ tướng có công điện liên quan vụ ngộ độc thực phẩm ở Đồng Nai

Thứ 7, 04/05/2024 | 09:02
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai chỉ đạo các ngành chức năng tập trung cứu chữa bệnh nhân bị ngộ độc thực phẩm xảy ra tại Tp.Long Khánh.

Đừng đổ nước vo gạo đi, bỏ túi mẹo hay này đến hàng xóm còn tấm tắc khen

Thứ 7, 04/05/2024 | 19:30
Thay vì đổ bỏ đi một cách lãng phí, hãy bỏ túi mẹo hay sau bạn sẽ bất ngờ trước những hiệu quả mà nước vo gạo mang lại nếu biết tận dụng đúng cách.

Loại ớt bé xíu nhưng cay nhất thế giới, có khả năng lấy mạng người

Chủ nhật, 05/05/2024 | 15:02
Vừa qua, Tổ chức Kỷ lục Thế giới Guinness công nhận Pepper X là giống ớt cay nhất thế giới với độ cay vượt xa ớt Carolina Reaper.

Kỳ lạ thành phố suốt 600 năm không mưa, nhà ở không cần lợp mái

Thứ 7, 04/05/2024 | 08:30
Người dân ở thành phố này hầu như không cần dùng tới ô, áo mưa. Thậm chí nhiều người còn chưa từng nhìn thấy mưa trong suốt cuộc đời mình.