'Môi giới hối lộ' và 'chân gỗ chạy án': Chỉ bị lộ khi tự tố nhau

'Môi giới hối lộ' và 'chân gỗ chạy án': Chỉ bị lộ khi tự tố nhau

Thứ 6, 17/07/2015 | 07:16
0
Vụ án môi giới hối lộ chạy án ở Thanh Hóa được khởi tố khiến dư luận đặt câu hỏi, nếu không có việc tự tố nhau, thì câu chuyện này sẽ vĩnh viễn nằm trong vòng bí mật.

Bao nhiêu bí mật chưa bị phanh phui?

Trong thời buổi cơ chế thị trường như hiện nay, các loại “ cò ” xuất hiện ngày một nhiều, từ bệnh viện, trường học, “cò giấy tờ”, “cò nhập học”... thậm chí có ý kiến cho rằng, cò chạy án đã và đang âm thầm hủy hoại sự công minh của pháp luật .

Mới đây, ngày 6/7/2015, Cơ quan điều tra VKSND Tối cao đã khởi tố vụ án “môi giới hối lộ” đối với Phùng Thị Lan Anh, trú tại tòa nhà Trung Yên Plaza, quận Cầu Giấy, Hà Nội nhận tiền “chạy án” cho Ngô Văn An.

Theo tin tức ban đầu, ông Ngô Văn Tích (trú tại xã Phù Khê, Từ Sơn, Bắc Ninh) là bố Ngô Văn An đã thỏa thuận với Lan Anh để đối tượng này chạy án cho con trai ông. Theo đó, ông Tích đã đưa tiền cho Lan Anh để Lan Anh “chạy án” cho con trai ông được xử lý hành chính hoặc án treo với số tiền 650 triệu đồng.

Pháp luật - 'Môi giới hối lộ' và 'chân gỗ chạy án': Chỉ bị lộ khi tự tố nhau

Đỗ Thị Phương hầu tòa vì “chạy án” nhầm đối tượng.

Được biết, ngày 2/6/2014, Công an thị xã Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa bắt giữ Ngô Văn An về tội Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy , ông Tích đã nhờ người quen đến gặp Lan Anh.

Sau khi trao đổi thông tin, Lan Anh nói với ông Tích sẽ “chạy” cho con trai ông được xử lý hành chính hoặc nặng nhất là án treo, đổi lại ông Tích phải chi 650 triệu đồng để Lan Anh đi lo lót những người có thẩm quyền giải quyết. Nhưng khi Lan Anh nhận tiền, An vẫn bị TAND tỉnh Thanh Hóa xử phúc thẩm tuyên phạt 36 tháng tù giam. Biết mình bị lừa, ông Tích đã tố cáo hành vi “chạy án” của Lan Anh với Cơ quan điều tra.

Đây có lẽ không phải lần đầu tiên người ta biết đến những kẻ huênh hoang có biệt tài “chạy án”, với tuyên bố bẻ cong công lý bằng mối quan hệ chằng chịt của mình.

Nếu nói đúng theo nghĩa của mắt thấy, tai nghe, nhiều người đã biết đến “nghề” n

Cùng chuyên mục

Lâm Đồng: Công an tỉnh bác thông tin sai sự thật lan truyền trên mạng xã hội

Thứ 7, 27/04/2024 | 23:08
Công an tỉnh Lâm Đồng đang điều tra, xác minh thông tin sai sự thật đang lan truyền trên mạng xã hội.

Bắt đối tượng lừa bán đất của người khác để chiếm đoạt hàng tỷ đồng

Thứ 7, 27/04/2024 | 20:00
Lừa bán hơn 5,3ha đất của người khác để chiếm đoạt tài sản, đối tượng Ngô Văn Quyết vừa bị khởi tố, bắt tạm giam để phục vụ điều tra.

5 án tử hình, 1 chung thân trong vụ án có 6 bị cáo

Thứ 7, 27/04/2024 | 18:15
Với cáo buộc vận chuyển gần 180kg từ Campuchia về TP.HCM, 5 bị cáo phải trả bằng chính mạng sống; một bị cáo khác nhận án chung thân vì có nhiều tình tiết giảm nhẹ.

Công an TP.HCM triệt phá đường dây "rửa tiền", khởi tố 13 đối tượng

Thứ 7, 27/04/2024 | 17:20
Bằng nhiều thủ đoạn tinh vi, nhóm người nước ngoài cấu kết với nhiều đối tượng tại Việt Nam thực hiện hành vi "rửa tiền", vận chuyển hàng nghìn ngoại tệ qua biên giới.

Đồng Nai: Điều tra nghi án bác sĩ sát hại người phụ nữ rồi phi tang

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:35
Nghi can là bác sĩ một bệnh viện trên địa bàn khai sát hại người phụ nữ do xuất phát từ mâu thuẫn, sau đó phi tang.
     
Nổi bật trong ngày

Khởi tố trưởng phòng nhận hối lộ của học viên thi sát hạch lái xe

Thứ 7, 27/04/2024 | 06:00
Công an tỉnh Bắc Kạn đã khởi tố Trưởng phòng quản lý vận tải, phương tiện và người lái, Sở Giao thông vận tải tỉnh Bắc Kạn về tội “Nhận hối lộ”.