Giữa đêm, mẹ ôm con chạy khỏi căn nhà cháy ngùn ngụt nghi bị đốt

Giữa đêm, mẹ ôm con chạy khỏi căn nhà cháy ngùn ngụt nghi bị đốt

Thứ 7, 26/03/2016 | 10:22
0
Thấy vách nhà mình bị cháy, chị Hồng ôm con nhỏ chạy ra ngoài kêu cứu. Chồng chị cho rằng nhà mình cháy không phải do chập điện.

Khoảng gần 22h tối 24/3, chị Lê Thị Thanh Hồng (30 tuổi, ấp Vĩnh Thành, xã Vĩnh Hòa, huyện U Minh Thượng, tỉnh Kiên Giang) cùng với con trai 13 tuổi chuẩn bị đi ngủ thì phát hiện vách nhà mình bốc cháy dữ dội.

Theo lời chị Hồng, lúc nằm trên giường sắp ngủ thì nghe tiếng lắc rắc giống như lá bị đốt cháy, vùng dậy khỏi mùng chị hốt hoảng thấy vách nhà mình cháy thật. Chị vội đưa con ra ngoài rồi hô hoán hàng xóm. Tuy nhiên, do lửa bén quá nhanh, bốc cháy ngùn ngụt nên hàng xóm không thể dập lửa, chỉ kịp ném bình gas xuống sông nên đã không phát nổ.

Trao đổi với báo Tuổi Trẻ, anh Phan Văn Quắn (38 tuổi), chồng chị Hồng cho biết, bản thân đi làm thuê ở TP.HCM. Lúc nhận tin vợ báo nhà bị cháy, anh đang trên xe trở về thăm nhà.

“Mới lúc chiều, tui có xích mích với một người ở xóm do người này nhiều lần quấy rối đòi bày tỏ tình cảm với chị vợ của tui nhưng chị không chấp nhận. Tui không nói ai đốt, nhưng dám khẳng định nhà tui cháy không do chập điện vì hệ thống điện ở phía đối diện với tấm vách phát cháy” - anh Quắn nói.

Pháp luật - Giữa đêm, mẹ ôm con chạy khỏi căn nhà cháy ngùn ngụt nghi bị đốt

Anh Quắn bên căn nhà đã cháy rụi của mình. (Ảnh: TTO)

Tại hiện trường, vẫn còn một chiếc can nhựa loại 2 lít ném ngay tại vị trí phát cháy đầu tiên. Lực lượng kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Kiên Giang đã mang đi lấy mẫu rồi để lại hiện trường.

Theo đại tá Phạm Hoàng Kiệt - Trưởng Công an huyện U Minh Thượng, trước mắt, kết quả khám nghiệm hiện trường của đội kỹ thuật hình sự công an tỉnh cho thấy đám cháy bùng lên từ phía trong căn nhà. Tuy nhiên, vẫn chưa thể kết luận nguyên nhân chính xác, còn phải chờ điều tra thêm.

Trong khi đó, nhiều người dân địa phương tham gia chữa cháy ngay từ lúc đầu đề khẳng định ngọn lửa bùng lên từ phía ngoài vách lá, hoàn toàn không thể cháy từ bên trong. Vì giả ngọn lửa cháy từ bên trong, chưa chắc hai

Cùng chuyên mục

Khởi tố, tạm giam đối tượng tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy

Thứ 4, 01/05/2024 | 16:15
Cơ quan công an vừa khởi tố, tạm giam một đối tượng tổ chức cho hai người khác sử dụng trái phép chất ma túy tại nhà rẫy của mình.

Tạm giữ nữ đối tượng môi giới mại dâm để hưởng hoa hồng

Thứ 4, 01/05/2024 | 14:31
Cơ quan công an vừa tạm giữ nữ đối tượng gọi hai cô gái đến nhậu cùng và bán dâm cho khách để hưởng hoa hồng.

Lâm Đồng: Làm việc với 3 trường hợp đưa tin sai sự thật

Thứ 4, 01/05/2024 | 14:10
3 trường hợp đăng thông tin cho rằng có phản động ở đường Trúc Lâm Yên Tử và biến ở Đà Lạt, đã bị công an mời làm việc.

Đồng Nai: Bắt đối tượng giả danh công an để chiếm đoạt tài sản

Thứ 4, 01/05/2024 | 14:04
Công an Tp.Long Khánh (tỉnh Đồng Nai) đã khởi tố, tạm giam một đối tượng giả danh cán bộ công an để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Cảnh giác với thủ đoạn cài đặt ứng dụng giả mạo để chiếm đoạt tài sản

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:00
Trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng, đã có nhiều trường hợp rơi vào bẫy của các đối tượng lừa đảo, tài sản bị chiếm đoạt lên đến hàng trăm triệu đồng.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt đối tượng người nước ngoài trộm xe máy ở Đà Lạt

Thứ 3, 30/04/2024 | 07:00
Sau khi trộm cắp xe máy tại Đà Lạt, đối tượng đang chạy về Tp.Hồ Chí Minh thì bị Công an Lâm Đồng bắt giữ.

Lâm Đồng: Triệu tập người đăng tải thông tin sai sự thật trên mạng xã hội

Thứ 4, 01/05/2024 | 08:18
Người phụ nữ tung tin sai sự thật “Đà Lạt có biến lớn, bạo động” đã bị công an triệu tập làm việc.

Thành viên hội ‘vỡ nợ muốn làm liều’ rủ nhau đột nhập biệt thự, cướp 1,1 tỷ đồng

Thứ 3, 30/04/2024 | 18:09
Chỉ vì lười lao động, nhóm của Tiến tham gia “Hội những người vỡ nợ muốn làm liều” trên Facebook rồi rủ nhau đi cướp và bị bắt quả tang khi đang cướp 11, tỷ đồng.

Cảnh giác với thủ đoạn cài đặt ứng dụng giả mạo để chiếm đoạt tài sản

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:00
Trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng, đã có nhiều trường hợp rơi vào bẫy của các đối tượng lừa đảo, tài sản bị chiếm đoạt lên đến hàng trăm triệu đồng.

Công an Lâm Đồng bác bỏ thông tin sai sự thật “Đà Lạt xảy ra biến lớn”

Thứ 4, 01/05/2024 | 06:09
Chiều 30/4, Công an tỉnh Lâm Đồng phát đi thông báo trên mạng xã hội đang lan truyền thông tin về việc “Đà Lạt xảy ra biến lớn”, “Đà Lạt xảy ra bạo động”... là sai sự thật.