Mẹ già đeo khăn tang, đến tòa 'đòi mạng' con trai bị giết

Mẹ già đeo khăn tang, đến tòa 'đòi mạng' con trai bị giết

Thứ 5, 08/06/2017 | 17:11
0
Mặc dù đã hơn 80 tuổi, nhưng trước nỗi đau quá lớn, bà Khuông vẫn cùng con cháu đeo khăn tang, đưa di ảnh nạn nhân đến tòa đòi công lý.

Ngày 8/6, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử bị cáo Cao Hữu Bình (SN 1981), trú xã Nghĩa Yên, huyện Nghĩa Đàn, về tội Giết người. Rất đông người nhà bị hại đã đeo khăn tang, mang di ảnh đến ngồi kín hội trường để theo dõi phiên xét xử.

Hồ sơ điều tra - Mẹ già đeo khăn tang, đến tòa 'đòi mạng' con trai bị giết

 Rất đông người thân gia đình bị hại đã đeo khăn tang, mang di ảnh đến tham dự phiên tòa.

Hai người tiếp tục cãi nhau. Không giữ được bình tĩnh, Bình chém liên tục 3 nhát vào người anh H. khiến nạn nhân gục tại chỗ.

Thấy vậy, anh Hồ Đăng Bình chạy lại kéo Bình ra. Nhưng hắn lại bảo chém cho chết luôn rồi tiếp tục đâm nhiều nhát vào người anh H.

Sau khi thấy anh H. đã tử vong, Bình vứt dao vào khu vườn mía của gia đình và bỏ trốn. Tuy nhiên, đến 19h cùng ngày, hung thủ đã đến Công an huyện Nghĩa Đàn đầu thú. Theo giám định, nạn nhân bị 14 vết chém và tử vong tại chỗ.

Tại phiên tòa, bị cáo Cao Hữu Bình thành khẩn thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Được nói lời cuối cùng, bị cáo Bình xin lỗi gia đình và mong được tha thứ.

Tuy nhiên, do hành vi của Bình quá dã man, khi nạn nhân đã bị gục nhưng Bình vẫn tiếp tục chém thêm nhiều nhát nữa, vì vậy gia đình nạn nhân nhất quyết không đồng ý tha thứ.

Đứng dậy phát biểu trước tòa, bà Văn Thị Khuông (SN 1933, mẹ nạn nhân) bức xúc cho biết: “Con tôi bị giết, các cháu tôi bị mất cha, nỗi đau này không thể nào bù đắp nổi. Vì vậy, gia đình chúng tôi đề nghị tòa tử hình, giết người phải đền mạng. Không thể để đối tượng này sống trong xã hội nữa”.

Hồ sơ điều tra - Mẹ già đeo khăn tang, đến tòa 'đòi mạng' con trai bị giết (Hình 3).

 Bà Khuông đeo khăn tang con trai, yêu cầu tòa tử hình bị cáo.

Nói về việc này, anh Đoàn Văn Tài (SN 1980, em trai nạn nhân) giải thích: “Sau sự việc xảy ra, chúng tôi không hề mạo phạm gia đình Bình, vì biết nỗi đau mất người thân là như thế nào. Nếu chỉ là xô xát, gia đình chúng tôi sẵn sàng tha thứ để hai bên cùng giải quyết. Nhưng Bình không những tước đoạt mạng sống của anh tôi, còn có hành vi dã man là chém thêm nhiều nhát, đây là điều không thể chấp nhận được, vì vậy chúng tôi mong tòa tử hình bị cáo”.

HĐXX cho rằng, hành vi của bị cáo là vô cùng dã man, có tính chất côn đồ, vì mâu thuẫn nhỏ mà tước đoạt mạng sống người khác. Tuy nhiên, bị cáo cũng có những tình tiết giảm nhẹ như phạm tội lần đầu, chưa có tiền án tiền sự, sau sự việc xảy ra đã đến cơ quan công an đầu thú…

Sau khi xem xét, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Cao Hữu Bình tù chung thân, đồng thời phải bồi thường 50 triệu tiền mai táng và 121 triệu tiền tổn thất về tinh thần cho gia đình bị hại.

Anh Ngọc

Xem thêm video:

Cùng tác giả

Nghệ An cần giải pháp để đánh thức tiềm năng du lịch đang "ngủ say"

Thứ 7, 04/05/2024 | 16:30
Dù Nghệ An có nhiều thuận lợi phát triển du lịch, từ cảnh quan thiên nhiên cho đến văn hoá, lịch sử nhưng kết quả đạt được vẫn chưa thực sự xứng với tiềm năng.

Bắt “ông trùm” đường dây ma túy

Thứ 6, 03/05/2024 | 20:24
Pịt là đối tượng nghiện ma túy nặng, vừa chấp hành xong bản án 10 năm tù. Quá trình hoạt động phạm tội, đối tượng luôn thủ sẵn dao trong người.

Siết chặt các điều kiện để ngăn chặn dự án hàng trăm tỷ chậm tiến độ

Thứ 5, 02/05/2024 | 21:00
Để ngăn chặn các dự án “khủng” chậm tiến độ, gây lãng phí tài nguyên đất đai, nguồn lực Nhà nước, Nghệ An đã ra điều kiện đối với nhà đầu tư nộp hồ sơ.

Xây dựng hệ sinh thái công nghiệp xanh thân thiện với môi trường

Thứ 4, 01/05/2024 | 14:00
Nghệ An xác định chuyển đổi theo hướng kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn trong các khu công nghiệp là yếu tố để nâng cao năng lực cạnh tranh, phát triển bền vững.

Cao tốc Bắc – Nam: “Cánh cửa” thu hút đầu tư, phát triển kinh tế

Thứ 4, 01/05/2024 | 11:40
Việc đưa vào khai thác cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt đã rút ngắn thời gian kết nối Nghệ An với các vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ, đặc biệt là với Thủ đô Hà Nội.
Cùng chuyên mục

Đề nghị truy tố kẻ sát hại nữ nhân viên quán cà phê ở Hóc Môn

Chủ nhật, 05/05/2024 | 21:10
Nguyễn Thanh Tâm không nghề nghiệp, lại thiếu nợ nên nảy sinh ý định cướp tài sản. Tâm vào một quán cà phê kích dục và ra tay sát hại nữ nhân viên.

Hà Nội: Cần làm rõ việc chiếm đất công phân lô xây mộ

Chủ nhật, 05/05/2024 | 19:00
Tình trạng chiếm đất công phân lô xây mộ tại xã Kim Chung, huyện Đông Anh, Hà Nội đang diễn biến phức tạp có chiều hướng gia tăng cần sớm được làm rõ.

Bình Phước: Khởi tố đối tượng cho vay lãi nặng

Chủ nhật, 05/05/2024 | 08:01
Hoạt động cho vay lãi nặng của Đào Thị Nga đã gây bức xúc cho người dân địa phương và ảnh hưởng đến trật tự an ninh xã hội.

Huế: Lừa 9 người chiếm đoạt hơn 2 tỷ đồng, cựu thầy giáo trả giá đắt

Thứ 7, 04/05/2024 | 16:10
Qua xem xét toàn bộ tính chất của vụ án, HĐXX tuyên phạt bị cáo Lê Phương Nam 13 năm tù giam về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Vụ Vạn Thịnh Phát: 22 bị cáo và nhiều cá nhân, tổ chức có kháng cáo

Thứ 7, 04/05/2024 | 13:16
Ngoài 22 bị cáo có kháng cáo, tòa sơ thẩm còn nhận được kháng cáo về phần dân sự của nhiều cá nhân, tổ chức liên quan đến số tiền phải hoàn trả cho Trương Mỹ Lan.
     
Nổi bật trong ngày

Bình Phước: Khởi tố đối tượng cho vay lãi nặng

Chủ nhật, 05/05/2024 | 08:01
Hoạt động cho vay lãi nặng của Đào Thị Nga đã gây bức xúc cho người dân địa phương và ảnh hưởng đến trật tự an ninh xã hội.

Quảng Ninh: Phát hiện 15.100 con vịt giống không rõ nguồn gốc

Chủ nhật, 05/05/2024 | 11:46
Mới đây tại phường Hải Xuân, thành phố Móng Cái, Đội QLTT số 1, Cục QLTT tỉnh Quảng Ninh phát hiện 15.100 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Hà Nội: Cần làm rõ việc chiếm đất công phân lô xây mộ

Chủ nhật, 05/05/2024 | 19:00
Tình trạng chiếm đất công phân lô xây mộ tại xã Kim Chung, huyện Đông Anh, Hà Nội đang diễn biến phức tạp có chiều hướng gia tăng cần sớm được làm rõ.

Án Nước ngoài-Luật Việt Nam: Nỗi đau sau án oan 11 năm tù

Thứ 2, 06/05/2024 | 07:00
4 năm về trước,báo chí Trung Quốc được một phen rầm rộ và hàng triệu độc giả phải sửng sốt vì một vụ án oan oái ăm mà người phải đi tù thụ án gần hết án mới được giải oan bằng việc xuất hiện của “nạn nhân”.

Vụ án loạn luân ở Tịnh thất Bồng Lai: Truy tìm Lê Thanh Kỳ Duyên

Chủ nhật, 05/05/2024 | 13:39
Lê Thanh Kỳ Duyên bị Công an tỉnh Long An truy tìm để phục vụ công tác điều tra vụ án loạn luân, xảy ra tại Tịnh thất Bồng Lai.