Mẹ bầu bị dân mạng “ném đá” không thương tiếc vì mong có con trai

Mẹ bầu bị dân mạng “ném đá” không thương tiếc vì mong có con trai

Hoàng Thị Bích
Chủ nhật, 08/07/2018 | 16:42
0
Sau khi siêu âm và biết mình mang thai bé gái, chị N.T.T. đem câu chuyện của mình lên mạng tâm sự mong tìm được người đồng cảm nhưng không ngờ bị "ném đá" gay gắt.

Xã hội hiện đại, nhiều người đã bỏ bớt được suy nghĩ “trọng nam khinh nữ” hoặc “phải có con trai bằng được để nối dõi tông đường”. Tuy nhiên, suy nghĩ mong có con trai của một bà mẹ có nickname N.T.T trên một diễn đàn làm mẹ mới đây đã vấp phải nhiều ý kiến tranh luận trái chiều của cộng đồng mạng.

Theo đó, chị N.T.T chia sẻ trên diễn đàn làm mẹ rằng: “Chào các mẹ, em năm nay 28 tuổi, đã có một cô con gái, sức khỏe em không tốt nên bác sĩ bảo chỉ nên sinh một người con thôi. Nhưng em mong muốn con gái em có nếp có tẻ nên vẫn quyết định sinh thêm con. Việc sinh thêm con thì chồng em đều ủng hộ và nói rằng “con nào cũng được”. Nhưng thâm tâm em thì lại muốn có con trai.

Vì thế, kể từ khi siêu âm biết lại là con gái em buồn lắm, khóc mấy trận, cứ nhìn thấy mẹ nào có con trai là tủi thân. Em phải làm thế nào đây?”.

Mẹ bầu bị dân mạng “ném đá” không thương tiếc vì mong có con trai

Mẹ bầu lên mạng than thở muốn có con trai gây tranh cãi gay gắt (Ảnh minh họa).

Ngay lập tức, những dòng chia sẻ của chị N.T.T đã nhận được rất nhiều sự quan tâm, chia sẻ của cộng đồng mạng. Nhiều người tỏ rõ sự thất vọng với suy nghĩ của người mẹ này.

Nickname Thuy Dung chia sẻ: “Con cái là lộc trời cho, mẹ bầu đừng nghĩ vậy mà tội đứa bé trong bụng”.

Facebook Thu Giang bày tỏ: “Chị phải cảm thấy mình may mắn hơn nhiều người hiếm muộn khác, phải ở trong hoàn cảnh đó chị mới hiểu cảm giác thèm có con như thế nào, chứ đừng nói phải là con trai hay con gái. Nên con cái là cái lộc đừng mong mỏi trai hay gái tội con ra”.

Còn nickname Hồng Trang thì bức xúc: “Đọc bài viết mà bức xúc quá, sướng khổ là do bản lĩnh con người. Chứ đâu phải trai sướng gái khổ. Thiển cận quá. Sinh con ra vuông tròn, nuôi con khôn lớn thành người mới là điều phải lo”.

Trước những lời chỉ trích của cộng đồng mạng, chia sẻ thêm với PV báo Người Đưa Tin, chị N.T.T cho hay: “Lý do tôi đăng tải lên mạng câu chuyện của mình là bởi muốn sẻ chia, bởi tôi không muốn nhìn thấy con gái mình sau này sẽ khổ. Con trai sau này còn ở cạnh mình, con gái con người ta cũng đi làm dâu như mình khổ trăm bề. Thương con và nghĩ đến sau này nên tôi mới nói vậy”.

Chia sẻ thêm với PV, chuyên gia tâm lý Hoàng Anh (Hà Nội) cho hay: “Trước hết, phải nói rằng thời đại hiện nay nam nữ đều bình đẳng hết. Việc người mẹ trên mong muốn có con trai cũng không sai nhưng suy nghĩ con trai ở bên mình sẽ sướng, còn con gái dù gì vẫn khổ hơn là sai. Vì vậy, trong thời gian này tôi khuyên người mẹ nên tĩnh tâm và nghĩ tích cực hơn, vẫn có nhiều người con gái, chính khách là phụ nữ đó thôi. Sướng khổ là do bản lĩnh và do cách mình giáo dục con, đừng mãi giữ tư duy con trai mới là con mình như vậy là đang cổ súy tư tưởng “trọng nam khinh nữ””.

Mẹ bầu tự chăm sóc bản thân mùa nắng nóng thế nào là tốt nhất?

Thứ 6, 06/07/2018 | 08:30
Thời tiết nắng nóng gay gắt là nỗi ám ảnh của bất cứ ai, đặc biệt với phụ nữ có thai thì đây cũng là một nỗi kinh hoàng. Vậy, mẹ bầu cần phải tự chăm sóc bản thân thế nào cho tốt?

Muốn con không bị dị tật, mẹ bầu hãy ăn bơ ngay bây giờ

Thứ 5, 28/06/2018 | 20:30
Bơ là loại trái cây rất giàu chất dinh dưỡng. Loại quả này đặc biệt tốt cho phụ nữ có thai vì chứa hàm lượng cao folate- axit folic, một chất cực kỳ quan trọng để hình thành ống thần kinh giúp giảm hẳn nguy cơ dị tật thai nhi.

Bà bầu và các mẹ cho con bú không thể bỏ qua lời khuyên này

Thứ 6, 05/01/2018 | 06:39
Bác sĩ Trần Vũ Quang tư vấn, sự phát triển của thai nhi phụ thuộc vào dinh dưỡng của người mẹ, như người xưa thường nói: “Mẹ ăn gì con ăn nấy”. Vì vậy người mẹ cần lưu ý chế độ dinh dưỡng khoa học.
Cùng tác giả

Bộ Y tế yêu cầu chủ động phòng, chống dịch dịp nghỉ lễ 30/4 -1/5

Thứ 7, 27/04/2024 | 08:43
Tại Việt Nam đã ghi nhận rải rác các trường hợp mắc bệnh, các ổ dịch sởi, ho gà, thủy đậu... và đã bắt đầu có xu hướng tăng ở một số địa phương.

Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam: Đưa pháp luật gần gũi với người dân

Thứ 7, 27/04/2024 | 08:20
Chủ tịch Nguyễn Văn Quyền nhấn mạnh, phổ biến, giáo dục pháp luật và trợ giúp pháp lý có ý nghĩa lớn trong việc tăng cường sự hiểu biết của người dân về pháp luật.

Tập huấn tuyên truyền về hội nhập, UNESCO và ASEAN

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:22
Hội nghị nhằm cung cấp thông tin định hướng và làm phong phú nội dung tuyên truyền trên các báo. Trong đó, nổi bật là sự tham gia, đóng góp và hội nhập của Việt Nam.

Việt Nam quyết tâm loại trừ bệnh sốt rét vào năm 2030

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:09
Trong số 17 tỉnh chưa loại trừ sốt rét, vẫn còn lây truyền tại chỗ, tuy nhiên, số thôn bản có lây truyền tại chỗ ngày càng được thu hẹp.

Bác sĩ lưu ý tổn thương thường gặp gây vô sinh ở nữ

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:34
Việc phát hiện kịp thời các bất thường như: dính buồng tử cung, u xơ tử cung, polyp tử cung...ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình điều trị vô sinh hiếm muộn.
Cùng chuyên mục

Người đàn ông bán con chim nặng 1,1kg với giá 4,3 tỷ đồng

Thứ 7, 27/04/2024 | 14:00
Một người đàn ông đã bán một con chim ưng với giá gần 4,3 tỷ đồng trong một cuộc đấu giá.

Cải tạo ngôi nhà, cặp vợ chồng sốc nặng khi phát hiện ra giếng bí mật

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:36
Một cặp vợ chồng đã vô cùng sửng sốt khi phát hiện ra một cái giếng bí mật 200 năm tuổi bên dưới hành lang khi họ bắt đầu cải tạo ngôi nhà của mình.

"Trồng" được kim cương chỉ mất 150 phút

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:04
Các nhà nghiên cứu đã tìm ra cách tạo ra kim cương chỉ trong 150 phút so với quy trình tự nhiên hàng tỷ năm.

Đang thả cá phóng sinh người phụ nữ tá hỏa phát hiện sinh vật đáng sợ dưới kênh

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:11
Một sự việc hi hữu đã xảy ra khi một người phụ nữ đang thả cá phóng sinh xuống kênh thì một con thằn lằn khổng lồ bất ngờ xuất hiện vồ bắt cá.

Khoảnh khắc quả cầu lửa bí ẩn thắp sáng bầu trời Trung Quốc trước khi biến mất

Thứ 4, 24/04/2024 | 20:00
Một quả cầu lửa bí ẩn đã thắp sáng bầu trời Trung Quốc trước khi vỡ tan và biến mất, khiến nhiều người chứng kiến vô cùng kinh ngạc.
     
Nổi bật trong ngày

Loại đặc sản dân thành phố thích mê, cứ thuyền về là tranh nhau mua

Thứ 7, 27/04/2024 | 19:30
Đây là một món đặc sản của Nghệ An. Khi mới bắt lên bờ, loài hải sản này còn sống, mình trong suốt, làn da lúc nào cũng nhấp nháy những đốm lân tinh.

Loại quả dại "nhỏ xíu" trước rụng đầy gốc không ai nhặt nay "đắt như tôm tươi"

Thứ 7, 27/04/2024 | 15:30
Từ loại quả dại ít người để ý nhưng với hương vị độc đáo nó bỗng trở thành thứ quà đặc biệt khiến nhiều người săn lùng dù đắt đỏ, có khi lên đến 120.000 đồng.

Người đàn ông bán con chim nặng 1,1kg với giá 4,3 tỷ đồng

Thứ 7, 27/04/2024 | 14:00
Một người đàn ông đã bán một con chim ưng với giá gần 4,3 tỷ đồng trong một cuộc đấu giá.

Loại quả “chua chát” xưa không ai ngó nay thành đặc sản 100.000 đồng/kg

Thứ 7, 27/04/2024 | 11:25
Có vị chát, lại có cả vị chua vậy mà cả ngàn người vẫn đổ xô tìm mua thứ quả rừng Tây Bắc này về thưởng thức cho thỏa cơn thèm.

Anh nông dân nhẹ nhàng kiếm 10 tỷ đồng/năm nhờ nuôi loài “chim tiền tỷ”

Thứ 7, 27/04/2024 | 07:30
Nuôi thứ “chim tiền tỷ”, anh Nguyễn Văn Tú (huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa) không chỉ làm giàu cho bản thân mà còn tạo việc làm cho nhiều lao động địa phương.