Mang túi xách trên vai, cô giáo nước ngoài bị cướp

Mang túi xách trên vai, cô giáo nước ngoài bị cướp

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:48
0
– Nhắm thấy đối tượng là người nước ngoài, tay mang túi xách đang đạp xe trên đường, Sỹ lẳng lặng bám theo.

Sáng 9/7, Công an thành phố Vinh (Nghệ An) cho biết đang hoàn tất hồ sơ để truy tố trước pháp luật đối với Nguyễn Văn Sỹ (SN 1987), trú tại xã Hưng Yên Bắc (Hưng Nguyên, Nghệ An) về hành vi “cướp giật tài sản”.

Pháp luật - Mang túi xách trên vai, cô giáo nước ngoài bị cướp

Đối tượng Nguyễn Văn Sỹ. Ảnh: L.Q

Trước đó, vào khoảng 9 giờ ngày 7/7, Nguyễn Văn Sỹ đang đi trên đường thì thấy chị Caroline Albenque đang đi xe đạp trên đường, trên vai treo chiếc túi xách da màu nâu, Sỹ lẳng lặng bám theo. Khi chị Caroline Albenque đi đến đường Trần Tấn (thuộc xã Hưng Lợi, thành phố Vinh) thì Sỹ bất ngờ vượt lên, ép chị Caroline vào lề đường giật chiếc túi xách trên vai nạn nhân, rồi rồ ga phóng chạy.

Quá đột ngột trước việc làm của Sỹ, chị Caroline Albenque đã tri hô lớn nhờ giúp đỡ. Đúng lúc đó, anh Trần Văn Kỳ và anh Nguyễn Công Hội đi ngang qua, cùng với sự giúp đỡ của một số người đi đường đã truy đuổi để bắt đối tượng cướp giật. Chạy được khoảng 2 km thì Nguyễn Văn Sỹ đã bị tóm gọn. Sau khi bắt giữ được đối tượng, mọi người đã bàn giao lại cho Công an thành phố Vinh xử lý.

Bước đầu, Nguyễn Văn Sỹ đã khai nhận: Trước đó y đã gây ra 2 vụ cướp ở TP Vinh và huyện Nam Đàn. Kiểm tra túi xách của chị Caroline Albenque, lực lượng chức năng thu được 1 điện thoại di động,440.000 đồng tiền mặt và một số giấy tờ tùy thân. Được biết chị Caroline Albenque mang quốc tịch Pháp, hiện đang công tác tại Trung tâm dạy tiếng Pháp Nghệ An.

Công an TP Vinh đã làm thủ tục để trao trả tài sản cho nạn nhân.

Khánh Vi


Cùng chuyên mục

Lâm Đồng: Công an tỉnh bác thông tin sai sự thật lan truyền trên mạng xã hội

Thứ 7, 27/04/2024 | 23:08
Công an tỉnh Lâm Đồng đang điều tra, xác minh thông tin sai sự thật đang lan truyền trên mạng xã hội.

Bắt đối tượng lừa bán đất của người khác để chiếm đoạt hàng tỷ đồng

Thứ 7, 27/04/2024 | 20:00
Lừa bán hơn 5,3ha đất của người khác để chiếm đoạt tài sản, đối tượng Ngô Văn Quyết vừa bị khởi tố, bắt tạm giam để phục vụ điều tra.

5 án tử hình, 1 chung thân trong vụ án có 6 bị cáo

Thứ 7, 27/04/2024 | 18:15
Với cáo buộc vận chuyển gần 180kg từ Campuchia về TP.HCM, 5 bị cáo phải trả bằng chính mạng sống; một bị cáo khác nhận án chung thân vì có nhiều tình tiết giảm nhẹ.

Công an TP.HCM triệt phá đường dây "rửa tiền", khởi tố 13 đối tượng

Thứ 7, 27/04/2024 | 17:20
Bằng nhiều thủ đoạn tinh vi, nhóm người nước ngoài cấu kết với nhiều đối tượng tại Việt Nam thực hiện hành vi "rửa tiền", vận chuyển hàng nghìn ngoại tệ qua biên giới.

Đồng Nai: Điều tra nghi án bác sĩ sát hại người phụ nữ rồi phi tang

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:35
Nghi can là bác sĩ một bệnh viện trên địa bàn khai sát hại người phụ nữ do xuất phát từ mâu thuẫn, sau đó phi tang.
     
Nổi bật trong ngày

Khởi tố trưởng phòng nhận hối lộ của học viên thi sát hạch lái xe

Thứ 7, 27/04/2024 | 06:00
Công an tỉnh Bắc Kạn đã khởi tố Trưởng phòng quản lý vận tải, phương tiện và người lái, Sở Giao thông vận tải tỉnh Bắc Kạn về tội “Nhận hối lộ”.