Lý giải hành động 'khác người' của 2 người đàn ông ở vụ tai nạn tàu

Lý giải hành động 'khác người' của 2 người đàn ông ở vụ tai nạn tàu

Chủ nhật, 03/01/2016 | 06:30
0
Hai người đàn ông ấy sống ở Huế. Mỗi người làm một nghề, họ không quen biết nhau nhưng nếu có vụ tai nạn tàu hỏa chết người, họ lại cùng nhau làm một việc mà không phải ai cũng dám làm...

Sáng ngày 28/12, anh N.V.N (SN 1987), trú ở thị trấn Phú Đa, huyện Phú Vang (Thừa Thiên Huế) bị chứng trầm cảm đã chọn đến cái chết bằng cách lao mình vào đoàn tàu hỏa đang chạy với tốc độ cao. Hành động ấy khiến anh N. bị cuốn vào gầm tàu, cơ thể không còn nguyên vẹn. Sự việc khiến những người đi đường chứng kiến phải rùng mình.

Giữa cảnh nhốn nháo và sợ hãi của đám đông, có hai người đàn ông đã lặng lẽ đi dọc đường ray xe lửa giúp lực lượng chức năng nhặt từng mảnh thi thể của nam thanh niên bị tàu cán nát.

Pháp luật - Lý giải hành động 'khác người' của 2 người đàn ông ở vụ tai nạn tàu

Pháp luật - Lý giải hành động 'khác người' của 2 người đàn ông ở vụ tai nạn tàu (Hình 2).

Ông Lớn và anh Thành đang nhặt thi thể của nạn nhân, việc không phải ai cũng dám làm.

Nhiều người đã rất ngạc nhiên đặt câu hỏi, tại sao hai người đàn ông ấy lại đủ can đảm làm chuyện không phải ai cũng dám làm như thế?

Hỏi người dân xung quanh, họ bảo đây không phải lần đầu tiên hai người ấy làm vậy. Trước đây, mỗi khi có vụ tai nạn tàu hỏa, họ lại ra giúp lực lượng chức năng nhặt thi thể của nạn nhân.

Một trong hai người đàn ông ấy là anh Lê Ngọc Thành (SN 1981). Anh Thành đang sống cùng ba mẹ ở đường Ngự Bình, phường An Cựu (TP. Huế). Công việc của anh hàng ngày là làm đồ vàng mã. Khi tôi bảo là phóng viên muốn viết về hành động của anh, anh Thành tỏ ra không thích, phải thuyết phục mãi anh mới chịu. Nhưng anh lại nói về mình rất ít và tuyệt đối không cho tôi chụp ảnh.

Anh Thành cho biết, vào buổi sáng hôm ấy, anh đang làm hàng mã như mọi ngày, đoạn xuống quán tạp hóa gần đó mua thuốc lá thì thấy có vụ tai nạn.

“Nhìn thấy thi thể của người ta rơi khắp nơi, tôi thấy thương quá nên lại nhặt để một chỗ”, anh Thành chia sẻ.

Bà Hoàng Thị Ngọc Nguyên, mẹ anh Thành cho hay: "Đây không phải lần đầu tiên nó đi nhặt thi thể của nạn nhân bị tai nạn đường sắt.

Cùng chuyên mục

Tp.HCM: Khởi tố hoa khôi đại học đánh ghen giúp bạn ở chung cư Labonita

Thứ 3, 14/05/2024 | 15:03
Sau gần nửa năm tham gia đánh ghen dùm bạn, Hoa khôi một trường đại học tại Tp.HCM và một đồng phạm khác bị khởi tố, cấm đi khỏi nơi cư trú.

Điều tra vụ bị cướp điện thoại khi đang chở bạn gái đi chơi

Thứ 3, 14/05/2024 | 14:13
Ngày 14/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Tuy Phong (tỉnh Bình Thuận) đã phá thành công 2 vụ cướp giật tài sản táo tợn xảy ra trên địa bàn.

Kiên Giang: Bắt giam người phụ nữ lừa đảo chiếm đoạt trên 20 tỷ đồng

Thứ 3, 14/05/2024 | 11:34
Lợi dụng sự tin tưởng, từ tháng 1/2021 đến tháng 8/2022, Trang đã nhiều lần vay tiền của vợ chồng bà Q. với số tiền trên 20 tỷ đồng rồi chiếm đoạt.

Cảnh báo mạo danh Cổng thông tin điện tử Bộ Công an để lừa đảo

Thứ 3, 14/05/2024 | 10:32
Nhiều trang thông tin mạo danh cổng thông tin điện tử của Bộ Công an để tiếp cận các nạn nhân bị lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của họ.

Bắt nghi phạm khiến 1 người tử vong và 2 người bị thương

Thứ 3, 14/05/2024 | 10:20
Thuận bị cơ quan chức năng bắt giữ khi đang lẩn trốn ở TX.Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An, sau khi gây ra vụ án khiến 3 người thương vong.
     
Nổi bật trong ngày

Án Tây-Luật Ta: Tấn công người yêu vì…giống diễn viên phim người lớn

Thứ 2, 13/05/2024 | 07:00
Cho rằng bạn trai giống với diễn viên trong một bộ phim “tươi mát”, cô gái đã dùng hung khí tấn công anh này…

Hà Nội: Điều tra vụ cô gái bị đâm nhiều nhát và tử vong trong đêm

Thứ 2, 13/05/2024 | 14:58
Mặc cho nạn nhân van xin, nam thanh niên vẫn dùng dao đâm liên tiếp vào người cô gái, gây tử vong.