Lý giải cơn sốt 'thần dược' trà hoa vàng

Lý giải cơn sốt 'thần dược' trà hoa vàng

Thứ 4, 19/08/2015 | 10:52
0
Được ví như một loại thần dược quý hiếm chữa bách bệnh, một báu vật tuyệt vời chốn dương gian, trà hoa vàng đang tạo nên cơn sốt.

Đây là một giống cây quý hiếm, được cho là thuộc dòng dõi những loài cây kiêu sa được ngự trồng trong vườn thượng uyển của các bậc vua chúa. Điều đặc biệt là không chỉ đẹp, trà hoa vàng còn được ví như một loại thần dược quý hiếm chữa bách bệnh, một báu vật tuyệt vời chốn dương gian.

Với những công dụng tuyệt hảo đó, trà hoa vàng, từ hoa, lá đến cây con đang được săn lùng ráo riết như bảo bối. Giá cả của nó cũng được đẩy lên cao mỗi ngày do nhu cầu ngày càng tăng của người dân. Cơn sốt trà hoa vàng nhanh chóng lan ra khắp miền từ Nam chí Bắc.

Với ý định muốn mua cây giống trà hoa vàng về trồng làm thuốc, tôi gọi điện cho một cơ sở cây giống lớn ở Tam Đảo. Chủ cơ sở cây giống này cho biết giá của mỗi cây con là 50 nghìn đồng, nếu mua với số lượng lớn sẽ vận chuyển miễn phí đến tận Hà Nội. Trong khi trước đây, trà hoa vàng chỉ được bán với giá 10 nghìn đồng/cây con giống.

Đời sống - Lý giải cơn sốt 'thần dược' trà hoa vàng

Hoa và nụ trà hoa vàng đang được bán trên thị trường với giá rất cao từ 10 - 30 triệu đồng/kg tùy loại to nhỏ

Giá hoa và nụ của trà hoa vàng cũng được đẩy lên liên tục, hiện đang được giao bán trên thị trường với giá dao động từ 10 - 30 triệu đồng/kg tùy loại to nhỏ khác nhau.

Từ khi được phát hiện vào những năm cuối thế kỷ 20, với vẻ đẹp đài các, đặc biệt là tác dụng trong dưỡng sinh, chữa bệnh, trà hoa vàng đã ngay lập tức thu hút sự quan tâm nghiên cứu, phát triển của các nhà khoa học trên thế giới.

Hiện nay, giống cây quý này đang được rao bán ở nhiều nơi với những thông tin giới thiệu vô cùng hoành tráng về công dụng lý tưởng của nó. Theo những thông tin quảng cáo này thì trà hoa vàng là thực vật chứa thành phần dinh dưỡng phong phú nhất trong tự nhiên. Nó có chứa tới hơn 400 thành phần dinh dưỡng và vitamin các loại cực kỳ tốt cho sức khỏe như B1, B2, C.

Không những thế, lá

Cùng chuyên mục

Mang bát muối đổ xuống cống, vài phút sau ai cũng bất ngờ công dụng "đặc biệt"

Chủ nhật, 05/05/2024 | 19:30
Nếu thấy ống cống nhà bạn bị tắc hãy đổ cốc muối xuống, sau đó là một cốc giấm trắng và baking soda (muối nở). Để vài phút sau bạn sẽ bất ngờ công dụng tuyệt vời.

Tp.HCM khám chữa bệnh y học cổ truyền kết hợp phục hồi chức năng ở trạm y tế

Chủ nhật, 05/05/2024 | 16:51
Ngày 5/5, Sở Y tế Tp. HCM vừa ban hành kế hoạch triển khai khám chữa bệnh y học cổ truyền kết hợp phục hồi chức năng tại trạm y tế phường, xã giai 2024 - 2030.

Bình Dương: Đề xuất đình chỉ cơ sở tiêm chủng nơi bé 2 tháng sốc phản vệ

Chủ nhật, 05/05/2024 | 16:45
Bé gái 2 tuổi xuất hiện tình trạng sốc phản vệ sau khi tiêm chủng vắc-xin. Cơ quan chức năng đã kiểm tra và phát hiện nhiều vi phạm quy định tại cơ sở này.

Tình hình sức khỏe bệnh nhi nghi ngộ độc ở Đồng Nai chuyển lên Tp.HCM

Chủ nhật, 05/05/2024 | 16:17
Ngày 5/5, Bệnh viện Nhi đồng 2 (Tp.HCM) đã tiếp nhận và điều trị cho bệnh nhi liên quan vụ ngộ độc sau ăn bánh mì ở tỉnh Đồng Nai.

Loại cây trước là “cái gai” trong mắt nhà nông, không ai "ngó" nay giá 150.000 đồng

Chủ nhật, 05/05/2024 | 15:30
Ở Việt Nam có loại cây dại bị coi là "cái gai" trong mắt nhà nông, nhưng ngày nay khi đào rễ lên và áp dụng một số bài thuốc dân gian lại rất tốt cho sức khỏe.
     
Nổi bật trong ngày

Vụ ngộ độc tại Đồng Nai: 529 người phải nhập viện điều trị

Thứ 7, 04/05/2024 | 15:30
Liên quan vụ ngộ độc sau khi ăn bánh mì tại Tp.Long Khánh, hiện không ghi nhận thêm ca mới, tổng cộng đã có 529 người nhập viện điều trị.

Thủ tướng có công điện liên quan vụ ngộ độc thực phẩm ở Đồng Nai

Thứ 7, 04/05/2024 | 09:02
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai chỉ đạo các ngành chức năng tập trung cứu chữa bệnh nhân bị ngộ độc thực phẩm xảy ra tại Tp.Long Khánh.

Đừng đổ nước vo gạo đi, bỏ túi mẹo hay này đến hàng xóm còn tấm tắc khen

Thứ 7, 04/05/2024 | 19:30
Thay vì đổ bỏ đi một cách lãng phí, hãy bỏ túi mẹo hay sau bạn sẽ bất ngờ trước những hiệu quả mà nước vo gạo mang lại nếu biết tận dụng đúng cách.

Mang bát muối đổ xuống cống, vài phút sau ai cũng bất ngờ công dụng "đặc biệt"

Chủ nhật, 05/05/2024 | 19:30
Nếu thấy ống cống nhà bạn bị tắc hãy đổ cốc muối xuống, sau đó là một cốc giấm trắng và baking soda (muối nở). Để vài phút sau bạn sẽ bất ngờ công dụng tuyệt vời.

Loại ớt bé xíu nhưng cay nhất thế giới, có khả năng lấy mạng người

Chủ nhật, 05/05/2024 | 15:02
Vừa qua, Tổ chức Kỷ lục Thế giới Guinness công nhận Pepper X là giống ớt cay nhất thế giới với độ cay vượt xa ớt Carolina Reaper.