Lý do HLV Hữu Thắng khinh địch

Lý do HLV Hữu Thắng khinh địch

Thứ 3, 16/05/2017 | 18:20
0
Nêu lên nhiều sai lầm của HLV Hữu Thắng khi đấu U20 Argentina, chuyên gia Vũ Mạnh Hải cũng dự đoán lí do dẫn tới điều này.

Đằng sau trận thất bại tủi hổ trước U20 Argentina của U20 Việt Nam, không phải không có những dấu ấn tích cực. Theo chuyên gia Vũ Mạnh Hải, việc chúng ta chơi thoải mái, không co cụm sợ thua giúp đội thu về những kinh nghiệm. Ông cũng khẳng định, kết quả thực ra không quá quan trọng bởi thắng thua là chuyện gần như đã biết trước.

U22 Việt Nam có sự cố gắng, chơi với tinh thần nỗ lực rất cao để học hỏi kinh nghiệm. Ý nghĩa này thì thầy trò HLV Hữu Thắng đạt được, còn nếu nói sợ thua nên đá phòng ngự thì không phải là trận giao hữu để học tập.

Cũng phải cảm ơn U20 Argentina đã chơi hết mình chứ không hề ngoại giao. Từ đó, U22 Việt Nam mới thấy mình như thế nào, đang ở đâu. Đó mới là bài học quý còn vấn đề thắng thua thì không nên đề cập nhiều bởi trình độ, khả năng của họ hơn mình toàn diện”, ông Hải nói trên TT&VH.

Bóng đá Việt Nam - Lý do HLV Hữu Thắng khinh địch

 HLV Hữu Thắng nhận thất bại nặng nề trước U20 Argentina. (Ảnh: Giang Huy)

Khách quan là thế, nhưng xét trên phương diện nội tại, HLV Hữu Thắng đã mắc nhiều sai lầm lớn, từ đánh giá đối thủ tới đấu pháp. Chuyên gia Vũ Mạnh Hải nêu rõ:

“Đầu tiên là sự đánh giá đối thủ, nhất là trận đấu với U20 Argentina, HLV Hữu Thắng thiếu những thông tin và anh ấy cần thiết phải có những người hỗ trợ tích cực. Đấu pháp chiến thuật chưa hợp lý. Tất cả bộc lộ ở trận gặp U20 Argentina vừa rồi.

Cách xây dựng đội bóng có nhiều vấn đề cần xem xét lại, nếu không rất nguy hiểm”.

Dưới góc nhìn cá nhân, ông Vũ Mạnh Hải chỉ ra thêm một vấn đề nữa còn tồn tại ở U22 Việt Nam, đó là chuyện tuyển chọn nhân lực. Vị này đánh giá, ngoài quân HAGL, những cầu thủ từ các lò khác chưa có chất lượng tốt:

“U22 Việt Nam cần có sư lựa chọn nhân sự một cách kỹ càng hơn. Ở trận gặp U20 Argentina vừa rồi cho thấy khoảng trống khá lớn, có sự chênh lệch về trình độ, tư duy chơi bóng giữa các cầu thủ và vẫn chưa đáp ứng yêu cầu. Các cầu thủ HAGL thì khá tốt còn các cầu thủ ở đội bóng khác thì cần tính toán làm sao cho hợp lý hơn”.

Đề cập tới nguyên nhân HLV Hữu Thắng khinh địch, chọn đấu pháp đôi công với U20 Argentina, chuyên gia Vũ Mạnh Hải nói: “Tất cả những gì thể hiện trên sân cho thấy những ý kiến về đối thủ là không có cơ sở.

Cũng có thể vì lâu quá không được tiếp xúc với những đội bóng ở trình độ cao nên mới thiếu thông tin như vậy. Đó là hạn chế khi không đánh giá đúng đối thủ dẫn đến những sai lầm trong đấu pháp”.

Xem lại U22 Việt Nam 0-5 U20 Argentina:

Trần Anh

Cùng chuyên mục

Hết hạn hợp đồng, Huỳnh Như vẫn ở lại giúp Lank FC trụ hạng

Thứ 2, 20/05/2024 | 20:24
Tiền đạo Huỳnh Như sẽ trở lại Việt Nam sau khi hoàn thành xong hai trận đấu play-off trụ hạng cho Lank FC dù cho cô đã hết hợp đồng với đội bóng Bồ Đào Nha.

Quang Hải chọn đội bóng cũ của Lê Công Vinh khi xuất ngoại lần 2?

Thứ 2, 20/05/2024 | 19:30
Quang Hải nhiều khả năng sẽ cập bến CLB Consadole Sapporo, đội bóng cũ của cựu tuyển thủ Lê Công Vinh.

HLV CLB Khánh Hòa thừa nhận hết cơ hội trụ hạng

Chủ nhật, 19/05/2024 | 19:41
Ghi bàn trước SLNA, nhưng đội khách Khánh Hòa đã phải nhận thất bại vì trận thua ngược trước chủ nhà sân Vinh với tỷ số 1-2 ở vòng 19 vào chiều tối 18/5.

Thủ môn Đình Triệu lên tiếng sau chấn thương khiến anh mất trí nhớ

Chủ nhật, 19/05/2024 | 18:54
Thủ môn Nguyễn Đình Triệu vừa lên tiếng về việc mình bị mất trí nhớ vẫn thi đấu ở trận đấu giữa CLB Quy Nhơn Bình Định và Hải Phòng chiều ngày 18/5

Thể Công Viettel thắng ngược Nam Định

Thứ 7, 18/05/2024 | 22:22
CLB Thể Công Viettel giành chiến thắng 2-1 trước CLB Nam Định trong trận đấu thuộc vòng 19 V.League 2023/24.
     
Nổi bật trong ngày

Hết hạn hợp đồng, Huỳnh Như vẫn ở lại giúp Lank FC trụ hạng

Thứ 2, 20/05/2024 | 20:24
Tiền đạo Huỳnh Như sẽ trở lại Việt Nam sau khi hoàn thành xong hai trận đấu play-off trụ hạng cho Lank FC dù cho cô đã hết hợp đồng với đội bóng Bồ Đào Nha.