Lý do đi ô tô nên mang theo kem đánh răng

Lý do đi ô tô nên mang theo kem đánh răng

Thứ 7, 06/04/2024 | 16:27
0
Nhiều tài xế ô tô cho biết, họ thường mang theo 1 tuýp kem đánh răng khi lái xe. Tại sao lại như vậy?

Mới đây, một TikToker tiết lộ mẹo sử dụng ô tô kỳ lạ khiến nhiều người bất ngờ. Trong video, TikToker có tên Andre xem một người thực hiện thao tác và sau đó lặp lại. Đầu tiên, anh lau gương chiếu hậu. Sau khi đã sạch và khô, anh thoa lên ít kem đánh răng, lau lại bằng khăn cho đến khi không còn dấu vết của kem trên gương.

Đời sống - Lý do đi ô tô nên mang theo kem đánh răng

Kem đánh răng giúp chống nước bám lại trên gương chiếu hậu. Ảnh cắt từ video: andrelifehack/TikTok

Sau khi mặt kính đã hoàn toàn trong, Andre xịt nước lên. Kết quả thật bất ngờ: phần kính được bôi kem đánh răng hoàn toàn không bị các giọt nước bám lại và làm hình ảnh nhòe đi như phần còn lại.

Tại sao kem đánh răng có thể “đẩy” nước đi như vậy? Đó là nhờ chất hoạt động bề mặt có trong kem đánh răng. Chất này ngăn chặn sự hình thành của các hạt nước hay sự ngưng tụ nước, ngăn nước bám vào gương, tương tự nước chuyên dụng chống bám nước.

Đời sống - Lý do đi ô tô nên mang theo kem đánh răng (Hình 2).

Mẹo này khá hữu ích khi trời mưa, khi mặt gương không còn phản chiếu hình ảnh rõ nét do nước gây nhòe. Đó cũng là lý do ô tô lại phải trang bị cần gạt nước, hay một số người đeo kính lại quyết định bỏ kính ra khi lái xe máy dưới trời mưa (nếu số độ không cao).

Tất nhiên bạn có thể sử dụng loại nước chuyên dụng chống bám nước cho mặt kính. Tuy nhiên nếu không có sẵn hay muốn tìm giải pháp rẻ hơn, thì kem đánh răng là cách giúp tài xế lái xe dưới trời mưa một cách dễ chịu hơn.

Vì sao đi ô tô nên mang theo nước ngọt có ga?

Nước ngọt có ga không chỉ có công dụng giải khát mà còn là chất tẩy rửa cực kỳ hiệu quả, vừa dễ mua mà lại không tốn kém.

Trong nước ngọt có ga chứa cacbonat, có thể hòa tan các oxit kim loại trong gỉ sét. Ngoài ra, axit xitric cũng có tác dụng loại bỏ vết bẩn cứng đầu.

Theo đó, chỉ cần đổ nước ngọt có ga lên các vết gỉ sét trên xe thì sẽ có thể khắc phục tình trạng gỉ sét. Nước ngọt có ga có tác dụng làm sạch các cực ắc quy hay những vết dầu rò rỉ trên sàn xe rất hiệu quả.

Chuyên gia cũng khuyên mọi người nên dùng miếng bọt biển hoặc giấy nhôm gấp lại để lau vết gỉ sét trên xe cùng với nước ngọt có ga. Lưu ý, việc chà sạch bằng miếng bọt biển có thể nhẹ nhàng hơn nhưng lại kém hiệu quả hơn so với giấy nhôm.

Sau khi đã chà sạch các vết gỉ sét, chúng ta có thể sử dụng xà phòng và nước để làm sạch một lần nữa bề mặt. Phương pháp trên đặc biệt hiệu quả với những bộ phận mạ chrome.

Trong trường hợp đi chơi gặp trời mưa khiến chiếc xe lấm bẩn, đặc biệt, các bánh và vành xe nhuộm màu bùn đất, lúc này, bạn cũng có thể dùng nước ngọt có ga để chùi rửa là toàn bộ bánh xe sẽ sáng bóng trở lại. Đây là mẹo hay để “chữa cháy” khi đi xa mà không có nơi rửa xe.

Minh Hoa (t/h)

Lý do "tuyệt đối" không nên sử dụng Wi-Fi miễn phí của khách sạn

Thứ 3, 12/12/2023 | 19:45
Sử dụng Wi-Fi miễn phí trong khách sạn sẽ giúp bạn tiết kiệm được một khoản tiền đáng kể tuy nhiên việc này lại tiềm ẩn nhiều rủi ro.

Vì sao khách sạn trải 1 mảnh vải ngang giường, 90% không biết lý do

Thứ 6, 01/12/2023 | 07:00
Thông thường khi đi thuê phòng khách sạn bạn sẽ thấy có một mảnh vải được đặt ở ngang đuôi giường. Vậy công dụng của mảnh vải này là gì?

Khách sạn Nhật Bản thường trang bị đèn pin, biết lý do ai cũng bất ngờ

Thứ 5, 23/11/2023 | 07:15
Món đồ nhỏ gắn trên tường hoặc để trên bàn này giúp du khách có thể yên tâm trong mọi tình huống.

Vì sao nên ném chai nước vào gầm giường sau khi nhận phòng khách sạn?

Chủ nhật, 12/11/2023 | 15:43
Việc kiểm tra kỹ lưỡng khi nhận phòng khách sạn rất cần thiết để đảm bảo an toàn và quyền lợi của bản thân, tránh xảy ra các sự việc ngoài ý muốn.
Cùng chuyên mục

Hậu trường tập luyện trước thềm bán kết Hoa hậu Doanh nhân Quốc gia Việt Nam 2024

Thứ 2, 13/05/2024 | 17:08
Dàn thí sinh tất bật tập luyện cho đêm bán kết cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân Quốc gia Việt Nam 2024.

Ăn 1 mớ rau này tốt hơn "thuốc bổ", nhiều người Việt không biết thường "ngó lơ"

Thứ 2, 13/05/2024 | 15:30
Một loại rau mọc ở núi, vách đá, khi nấu ăn rất ngon lại cực kỳ bổ dưỡng. Thậm chí còn được giới sành ăn săn lùng ráo riết dù giá đắt đỏ.

Kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc tự túc mới nhất 2024

Thứ 2, 13/05/2024 | 15:12
Bạn có biết? Một hành trang được chuẩn bị kỹ lưỡng trước chuyến đi là chìa khóa để tận hưởng kỳ nghỉ trọn vẹn tại Hàn Quốc.

Trung Tâm Y tế huyện Quỳnh Lưu làm tốt công tác phòng chống bệnh dại

Thứ 2, 13/05/2024 | 14:38
Trung Tâm Y tế huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) đã tăng cường mọi biện pháp, xây dựng kế hoạch, tuyên truyền đến người dân và 100% người phơi nhiễm được phòng ngừa bệnh dại bằng Vaccin.

Tin tức Đời sống 13/5: Khô miệng có thể là “báo động đỏ” 5 căn bệnh nguy hiểm

Thứ 2, 13/05/2024 | 12:46
Cập nhật tin tức đời sống ngày 13/5: Khô miệng có thể là “báo động đỏ” cho 5 căn bệnh nguy hiểm; Những thời điểm không nên ăn rau muống...
     
Nổi bật trong ngày

Làm cách này, gừng tươi có thể dùng quanh năm không lo bị hỏng

Thứ 2, 13/05/2024 | 09:30
Áp dụng các mẹo bảo quản gừng dưới đây, bạn có thể giữ được độ tươi ngon của loại củ này trong thời gian dài mà không lo thối hỏng.

Loài rắn lớn nhất từng sống trên Trái đất, có thể ăn thịt cả cá sấu

Chủ nhật, 12/05/2024 | 09:30
Loài rắn này dài tới 15 m, nặng 1 tấn và tấn công con mồi bằng cách siết chặt như trăn Anacondas.

Con cá màu đỏ bán với giá 3,8 tỷ đồng, vẫn có người xuống tiền mua

Chủ nhật, 12/05/2024 | 09:41
Một con cá rồng màu đỏ đã được bán với giá 3,8 tỷ đồng khiến cư dân mạng không khỏi xôn xao.

Tin tức Đời sống 13/5: Khô miệng có thể là “báo động đỏ” 5 căn bệnh nguy hiểm

Thứ 2, 13/05/2024 | 12:46
Cập nhật tin tức đời sống ngày 13/5: Khô miệng có thể là “báo động đỏ” cho 5 căn bệnh nguy hiểm; Những thời điểm không nên ăn rau muống...

Lũ dung nham lạnh từ núi lửa quét qua khu dân cư làm 4 người ở Indonesia thiệt mạng

Thứ 2, 13/05/2024 | 10:11
Dòng dung nham lạnh từ ngọn núi lửa Marapi đang hoạt động quét qua một khu dân cư ở Indonesia, khiến 4 người thiệt mạng.