Lực lượng cảnh vệ cần được hưởng chính sách đặc thù

Lực lượng cảnh vệ cần được hưởng chính sách đặc thù

Thứ 2, 15/08/2016 | 21:13
0
Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng nhấn mạnh, lưc lượng cảnh vệ cần phải được hưởng chính sách đặc thù quy định về chế độ khám sức khỏe, chế độ công tác, khen thưởng

Sáng 15/8, tại Nhà Quốc hội, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, Ủy ban Thường vụ Quốc hội khóa XIV đã khai mạc phiên họp thứ 2.

Xã hội - Lực lượng cảnh vệ cần được hưởng chính sách đặc thù

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân chủ trì phiên họp thứ 2 của Ủy ban Thường vụ. (Ảnh Quochoi.vn)

Trình bày Tờ trình về dự thảo Luật Cảnh vệ, Bộ trưởng Bộ Công An Tô Lâm cho biết, dự thảo Luật Cảnh vệ bổ sung Bộ trưởng Bộ Ngoại giao, Chánh án Tòa án nhân dân tối cao, Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao vào đối tượng được cảnh vệ bảo vệ. Đây là những người đứng đầu các cơ quan xét xử, kiểm sát hoạt động tố tụng và ngoại giao, với đặc thù công việc luôn tiềm ẩn nguy hiểm và rủi ro cao.

Theo quy định hiện hành, các đối tượng được áp dụng chế độ cảnh vệ gồm: Tổng bí thư, Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch Quốc hội; các nguyên: Tổng bí thư, Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch Quốc hội; Ủy viên Bộ Chính trị , Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Phó chủ tịch nước, Phó thủ tướng Chính phủ, Phó chủ tịch Quốc hội.

Đối tượng được áp dụng còn có khách quốc tế là người đừng đầu Nhà nước, cơ quan lập pháp, chính phủ các nước đến thăm và làm việc tại Việt Nam...

Tại phiên họp, đa số các đại biểu đều nhất trí với Tờ trình của Chính phủ về việc nâng Pháp lệnh cảnh vệ lên thành Luật, nhằm tạo cơ sở pháp lý đồng bộ, bảo đảm sự thống nhất trong hệ thống pháp luật và nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác cảnh vệ, nhất là bối cảnh trong nước và thế giới có nhiều diễn biến phức tạp, hoạt động khủng bố có xu hướng gia tăng, các thế lực thù địch chống phá quyết liệt.

Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng nhấn mạnh, lực lượng cảnh vệ cần phải được hưởng chính sách đặc thù quy định về chế độ khám sức khỏe, chế độ công tác, khen thưởng… để động viên các chiến sĩ cảnh vệ hết lòng với nhiệ

Cùng chuyên mục

Thanh Hóa công bố chỉ số DDCI

Thứ 3, 21/05/2024 | 20:41
Huyện Hoằng Hoá và Sở Công Thương là 2 đơn vị dẫn đầu 2 khối trong công bố kết quả Bộ chỉ số DDCI Thanh Hóa năm 2023.

Nghị quyết ngăn chặn chạy đua vũ trang trong vũ trụ của Nga không được thông qua

Thứ 3, 21/05/2024 | 17:22
Nga đề xuất dự thảo này, sau khi phủ quyết một nghị quyết do Mỹ soạn thảo trong tháng vừa rồi với nội dung kêu gọi các nước ngăn chặn chạy đua vũ trang trong vũ trụ.

Cân nhắc quy định các đối tượng không được đăng ký đấu giá

Thứ 3, 21/05/2024 | 17:18
ĐBQH đề nghị không nên bổ sung nhóm đối tượng không được đăng ký tham gia đấu giá là “Cha, mẹ, vợ, chồng, con, anh ruột, chị ruột, em ruột" vì không phù hợp thực tế.

Reuters: Công tố viên Tòa án Hình sự Quốc tế ( ICC) đề nghị bắt giữ Thủ tướng Israel Netanyahu, lãnh đạo Hamas

Thứ 3, 21/05/2024 | 17:16
Trong ngày thứ Hai, một công tố viên của Tòa án Hình sự Quốc tế (ICC) đã cho biết ông đã đệ đơn yêu cầu đưa ra lệnh bắt giữ Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu, Bộ trưởng Bộ quốc phòng dưới quyền Thủ tướng này và ba lãnh đạo Hamas với các cáo buộc về tội ác chiến tranh.

Slovakia tiết lộ kế hoạch mua hơn 100 xe tăng chiến đấu chủ lực

Thứ 3, 21/05/2024 | 16:59
Bộ Quốc phòng Slovakia vẫn chưa quyết định loại xe tăng nào sẽ mua, nhưng đang cân nhắc các đề xuất từ các đơn vị trong ngành công nghiệp quốc phòng.