Lừa đi sinh nhật

Lừa đi sinh nhật "ăn" hai điện thoại di động "xịn"

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:42
0
Sau khi báo chí đăng tin và hình ảnh đối tượng giả danh cảnh sát lừa tình, tiền bị bắt tại Huế, chúng tôi đã nhận được phản ánh từ một số độc giả là nạn nhân của Phạm Sơn tại Hà Nội. Trong đơn, các nạn nhân cho biết, họ bị đối tượng này giả danh công an lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Nếu như hầu hết các nạn nhân khác của Sơn đều bị đối tượng này dụ dỗ, cưỡng ép quan hệ tình dục sau đó trộm cắp tài sản như các vụ ở Huế, Vinh… thì vụ lừa đảo ở Hà Nội, Sơn lại diễn bằng một kịch bản khác. Tại đây hắn sử dụng chiêu trò chủ động làm quen, trò chuyện rồi mời con mồi đi ăn uống. Sau khi đợi các nạn nhân ngà ngà say, hắn giả vờ điện thoại của mình hết pin và mượn ngay con điện thoại "xịn" nhất của bạn để gọi điện. Nhân lúc chủ nhân không để ý, Sơn cuỗm luôn hai chiếc điện thoại của nạn nhân rồi lặn mất tăm.

Pháp luật - Lừa đi sinh nhật 'ăn' hai điện thoại di động 'xịn'

Chiếc thẻ ngành Công an giả mà Sơn dùng để lừa đảo

Anh Nguyễn Hoàng L. (Văn Quán, Hà Đông, Hà Nội), một nạn nhân của Sơn ở Hà Nội cho biết, cách đây hơn một tháng, anh L. mua được một chiếc xe mới nên có nhã ý mời một số bạn bè, đồng nghiệp đi nhậu. Trong bữa nhậu hôm đó, một đồng nghiệp của anh L. dẫn theo một người bạn đến tham gia. Sau vài chén "chào bàn", hắn tự giới thiệu mình tên là Ngô Tuấn Anh, hiện đang công tác tại Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Nghệ An (PC 45).

Để tạo lòng tin của mọi người, Ngô Tuấn Anh tỏ ra thân thiện, nhiệt tình mời mọi người uống rượu. Uống được một lúc, dường như để tạo thêm lòng tin, Tuấn Anh móc trong ví ra một chiếc thẻ ngành công an. Trong thẻ ghi rõ họ tên đầy đủ là Ngô Tuấn Anh, cấp bậc thiếu úy. "Hôm đó khi nghe Tuấn Anh giới thiệu là cán bộ của PC 45 Nghệ An chúng tôi không hề nghi ngờ gì. Thậm chí hắn còn kéo áo lên để lộ một vết sẹo khá dài cho chúng tôi thấy và bảo đó là vết thương trong một lần bắt đối tượng truy nã tại Bình Dương", anh L. nhớ lại.

Trong khi uống rượu, "thiếu úy" Ngô Tuấn Anh tâm sự với anh L. về "hoàn cảnh éo le" của mình. Hắn nói rằng mẹ vừa mất, ngày mai là tròn 100 ngày của mẹ nên rất buồn. Đồng thời, Tuấn Anh còn "bật mí" hôm nay là ngày sinh nhật của mình nên mời mọi người đi "tăng" 2 để chúc mừng hắn. Những người có mặt tại cuộc chủ động từ chối lời mời, tuy nhiên "thiếu úy cảnh sát hình sự" vẫn nhiệt tình mời cho bằng được mọi người đi hát Karaoke.

"Dù hôm đó tôi chủ động mời mọi người, nhưng khi thanh toán tại quán rượu, Tuấn Anh cứ nằng nặc dành lấy hóa đơn để thanh toán. Hắn cứ giằng co trả tiền với tôi khoảng 10 phút về việc đó. Thì ra "thiếu úy rởm" làm vậy để tạo niềm tin với chúng tôi là hắn có tiền. Mãi đến khi tôi bảo sẽ "nhường" cho hắn thanh toán "tăng" 2 thì tên này mới gật đầu và mời chúng tôi đến một quán Karaoke gần đó. Tại đây thì hắn mới lộ nguyên hình là tên lừa đảo", anh L. bức xúc kể lại.

Theo anh L., sau khi đến quán hát, Tuấn Anh đã đặt sẵn một chiếc bánh sinh nhật và 3 chai rượu ngoại để mời mọi người. Tại đây, sau khi thắp nến và nhận những lời chúc mừng từ anh L. và bạn bè anh này, Tuấn Anh quỳ gối và bắt đầu… cầu nguyện. Sau đó, hắn chủ động bật rượu, vung tay gọi đồ nhắm để… thết đãi anh em. Khi đã ngà ngà men say, cộng với vỏ bọc hoàn hảo là cảnh sát hình sự của hắn nên anh L. và bạn bè không chút mảy may nghi ngờ.

Nhập cuộc được khoảng một tiếng đồng hồ, hắn giả vờ điện thoại hết pin và hỏi mượn anh L. chiếc điện thoại cảm ứng trị giá gần 5 triệu đồng để đi đón bạn. Không chút do dự, anh L. vội rút điện thoại đưa cho Tuấn Anh. Bỏ được chiếc điện thoại vào túi, lợi dụng tiếng nhạc to và ánh đèn mờ mờ, với thủ đoạn tương tự, vị "cảnh sát hình sự" quay sang hỏi mượn anh Q. (đồng nghiệp với anh L.) chiếc điện thoại Sony trị giá hơn 10 triệu đồng. Ngay sau đó, Tuấn Anh giả vờ cầm hai chiếc điện thoại đi ra ngoài và chuồn thẳng.

"Khoảng 15 phút sau, chúng tôi không thấy Tuấn Anh đâu. Nghĩ là cậu ta say nên mọi người vội vàng đi tìm nhưng không thấy, gọi vào điện thoại của hắn thì thấy không liên lạc được. Lúc này biết bị dính quả lừa, chúng tôi vội vàng truy tìm hắn. Hai chiếc điện thoại xịn nhất bị lừa mất nhưng đau hơn là chúng tôi còn phải thanh toán gần 15 triệu tiền "sinh nhật" mà Tuấn Anh bỏ lại.

Sáng sớm hôm sau, hắn còn nhắn tin cho tôi với nội dung đừng tìm hắn vô ích. Hắn đã vào Nam và không hẹn ngày trở lại. Đồng thời cho biết nếu muốn lấy lại máy thì ra hiệu cầm đồ số 46 Hồ Tùng Mậu (Từ Liêm, Hà Nội) để chuộc lại", anh L. bức xúc. Sau đó, anh L. gọi điện cho PC 45 Nghệ An để xác minh xem có ai tên là Ngô Tuấn Anh không. Đơn vị này cho biết, họ không có ai tên như vậy.

Trao đổi với chúng tôi, nạn Q. cho biết, hôm trước đọc báo thấy Công an TP. Huế vừa bắt giữ một đối tượng giả danh công an lừa tiền, tình của nữ sinh. Lúc xem ảnh, anh ngã ngửa khi phát hiện đối tượng vừa bị bắt chính là Ngô Tuấn Anh. Ngay sau đó, anh Q. đã làm đơn trình báo gửi đến Công an TP. Huế.

Hà Khê


Cùng chuyên mục

Bình Thuận: Nhóm đối tượng tự ý dọn đồ đạc, đuổi người ra khỏi nhà, lãnh án tù

Thứ 7, 18/05/2024 | 18:19
Đây là vụ án được dư luận xã hội quan tâm, theo dõi do tính chất, mức độ nguy hiểm của hành vi phạm tội đã gây ra hậu quả nghiêm trọng, tạo dư luận xấu.

Bình Phước: Thu giữ số lượng lớn rượu ngoại ở khu vực biên giới

Thứ 7, 18/05/2024 | 18:00
Một số lượng lớn rượu ngoại, không rõ nguồn gốc xuất xứ vừa bị cơ quan chức năng tỉnh Bình Phước thu giữ.

Quảng Nam: Tạm giữ người đàn ông không chịu đo nồng độ cồn, đánh công an

Thứ 7, 18/05/2024 | 16:43
Hiện vụ việc đang được Công an huyện Duy Xuyên (Quảng Nam) điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Vụ ly hôn 100 tỷ ở Đà Nẵng: Người chồng nhận phần lớn tài sản

Thứ 7, 18/05/2024 | 16:39
Mặc dù tổng tài sản trong vụ kiện ly hôn 119 tỷ đồng, nhưng phía nguyên đơn chỉ nhận được 8 tỷ đồng, sau khi khấu trừ nợ chung.

Hà Nội: Một phụ nữ bị lừa 4 tỷ đồng vì ứng tiền thanh toán lấy hoa hồng

Thứ 7, 18/05/2024 | 16:15
Sáng 18/5, Công an quận Tây Hồ, Hà Nội cho biết, đang điều tra vụ một phụ nữ bị lừa mất 4 tỷ đồng với thủ đoạn ứng tiền thanh toán hộ để nhận hoa hồng.
     
Nổi bật trong ngày

Giao xe cho cháu chưa đủ tuổi điều khiển, bà ngoại bị khởi tố

Thứ 7, 18/05/2024 | 06:00
Bà Hoàng Thị Tha (SN 1958, quận Hồng Bàng, Hải Phòng) vừa bị khởi tố vì giao xe máy cho cháu ngoại chưa đủ tuổi điều khiển, gây tai nạn giao thông.