Lừa đảo cả mẹ nuôi, nguyên cán bộ văn hóa quận Hoàn Kiếm chiếm đoạt hơn 8,6 tỷ đồng

Lừa đảo cả mẹ nuôi, nguyên cán bộ văn hóa quận Hoàn Kiếm chiếm đoạt hơn 8,6 tỷ đồng

Thứ 3, 22/03/2016 | 07:13
0
Ngay cả một bị hại đã lớn tuổi và người được Hương coi như mẹ thứ hai cũng bị thị lừa... tiền mặt và sổ đỏ để đầu tư vào chứng khoán và đất đai.

Ngày 21/3, TAND TP Hà Nội đã mở phiên xét xử đối với bị cáo Nguyễn Giáng Hương (SN 1966, trú ở đường Trường Chinh, phường Khương Thượng, Đống Đa, Hà Nội) về tội “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.

Pháp luật - Lừa đảo cả mẹ nuôi, nguyên cán bộ văn hóa quận Hoàn Kiếm chiếm đoạt hơn 8,6 tỷ đồng

Sau một thời gian dài trốn truy nã khiến nữ bị cáo U50 già hơn so với tuổi rất nhiều.

Mới ngoài 50 tuổi, khuôn mặt Hương khá ưa nhìn nhưng tóc bị cáo đã trắng như cước gần hết cả đầu. Có lẽ trong suốt 4 năm liền, lúc nào Hương cũng trong tâm trạng thấp thỏm lo sợ, lẩn trốn các con nợ, lẩn trốn sự trừng phạt của pháp luật đã làm cho Hương già hơn so với tuổi rất nhiều.

Ngồi hàng ghế phía dưới là 4, 5 người bị hại đều có mối quan hệ thân quen với bị cáo. Cũng chỉ vì xuất phát từ tình cảm mà nhiều người đã bị Hương lừa đến điêu đứng, vợ chồng lục đục, chị em trách móc, từ mặt nhau.

Tiến hành xét xử, tội trạng của Hương được làm rõ như sau:

Thời điểm Hương đang đảm trách vị trí là cán bộ Nhà văn hóa quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) thì thị trường chứng khoán và bất động sản cũng rất sôi động. Máu làm ăn nổi lên, Hương liền vay mượn tiền của nhiều người để đầu tư.

Người đầu tiên Hương hỏi vay là bà Đỗ Thị Thúy Nga (SN 1952, trú ở quận Hoàn Kiếm) cũng là hàng xóm và biết Hương từ bé nên người phụ nữ này rất quý mến Hương. Đáp lại Hương cũng khai tại tòa rằng coi bà Nga như người mẹ thứ hai của mình. Ấy vậy để có tiền đầu tư vào chứng khoán và nhà đất, Hương đã không ít lần nói dối bà Nga là công việc ở xưởng may của mình bên Đông Anh đang gặp khó khăn.

Chính vì tin tưởng và thương người mà ngày 13/1/2009, bà Nga đã mang cả sổ đỏ đến thế chấp cho Ngân hàng NN&PTNT – Chinh nhánh Tây Hồ vay 800 triệu đồng. Toàn bộ số tiền này, bà Nga giao hết cho Hương để làm ăn. Hương cũng hứa hẹn trả thêm 7,5 triệu đồng/tháng, sau lãi vay ngân hàng.

Thời gian đầ

Cùng chuyên mục

Bắt "yêu râu xanh" xâm hại cháu bé 8 tuổi

Thứ 3, 07/05/2024 | 21:31
Tại cơ quan công an, Thật đã thừa nhận hành vi phạm tội và khai trước đó đã 3 lần xâm hại cháu M.

Bình Thuận: Bắt nữ giúp việc trộm tài sản chỉ sau 2 giờ truy xét

Thứ 3, 07/05/2024 | 20:01
Do biết được vị trí chủ nhà cất giấu tài sản, nữ giúp việc đã lấy trộm rồi bán mang đi trả nợ và tiêu xài cá nhân.

Bình Thuận: Điều tra vụ một thuyền viên bị rớt xuống biển tử vong

Thứ 3, 07/05/2024 | 17:11
Ngày 7/5, Công an thị xã La Gi đang phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi vụ việc một thuyền viên tử vong.

Xác minh thanh niên cầm vật giống súng ẩu đả trước quán bar ở Huế

Thứ 3, 07/05/2024 | 17:03
Cơ quan Công an TP.Huế đang khẩn trương làm rõ một vụ ẩu đả xảy ra trên địa bàn, trong đó có một người cầm vật giống súng.

Giao xe máy cho con điều khiển gây tai nạn chết người, mẹ bị khởi tố

Thứ 3, 07/05/2024 | 16:43
Với hành vi giao xe cho người không đủ điều kiện điều khiển tham gia giao thông gây tai nạn làm một người chết, bà Lan đã bị cơ quan chức năng khởi tố.