Lừa bé gái 8 tuổi ôm bom tự sát

Lừa bé gái 8 tuổi ôm bom tự sát

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:02
0
Trong một vụ nổ xảy ra gần đây tại làng Uwshi, quận Char Chino thuộc tỉnh Oruzgan, phía nam Afghanistan, người ta đã tìm thấy thi thể của một kẻ bị tình nghi là ném bom tự sát. Tuy nhiên, kẻ tình nghi này không phải là một thanh niên cũng không phải là một người đàn ông theo lực lượng phiến quân chống lại chính phủ, mà đó chỉ là một bé gái mới 8 tuổi và đứa bé này đã chết mà không biết nguyên nhân vì sao.

Theo ông Fazal Ahmad Shirzad, cảnh sát trưởng tỉnh Oruzgan, sau khi nhận được thông tin có vụ ôm bom tự sát diễn ra tại làng Uwshi, ông này cùng với lực lượng cảnh sát tỉnh Oruzgan đã xuống hiện trường và phát hiện ra, kẻ ôm bom tự sát chỉ là một bé gái: “Đó là một cái xác đã cháy đen, nhưng đó là của một bé gái khoảng 7-8 tuổi. Ngay lúc đó tôi đã tin rằng, bé gái này bị lưc lượng Taliban lừa để mang một quả bom được chúng quấn trong túi vải và kích hoạt từ xa”.

Một số trẻ em tại Afghanistan

Được biết, địa điểm mà Taliban muốn tiêu diệt trong lần ném bom này chính là một xe cảnh sát của chính phủ. “Sau rất nhiều nỗ lực nhằm hạn chế những vụ đánh bom liều chết vào các cơ quan của chính quyền Afghanistan, Taliban đã nhận thấy việc các thành viên của lực lượng này áp sát những cơ quan công quyền là một điều không đơn giản. Vì thế chúng đã dụ dỗ cả những em bé còn chưa biết gì đề giúp chúng đạt được mục đích đê tiện của mình” Ông Fazal Ahmad Shirzad cho biết thêm.

Ông Fazal Ahmad Shirzad cũng nói thêm rằng, ông tin rằng bé gái này không hề hay biết có gì đựng trong chiếc túi vải đó. Sau khi vụ ôm bom liều chết xảy ra, thi thể của bé gái đã được đưa tới một chốt an ninh gần đó và cánh sát đã gọi điện về thông báo với cha mẹ của bé gái xấu số này.

Được biết, năm ngoái, tổng thống Afghanistan Karzai đã thành lập Ủy ban hòa bình cấp cao với 70 thành viên bao gồm cựu Tổng thống Rabbani và Phát ngôn viên của Taliban Zabihullah Mujahid, một số nhà lãnh đạo tôn giáo và đại diện Hội phụ nữ, cựu chỉ huy Taliban... nhằm khiến Taliban chấm dứt toàn bộ hành động bạo lực và tuân thủ hiến pháp Afghanistan, trong đó bao gồm việc tôn trọng các quyền của phụ nữ và quyền của người thiểu số cũng như quy định của luật pháp.

Trước đó, dù luôn chịu sức ép của quân đội nước ngoài, nhưng lực lượng Taliban ở Afghanistan đã từ chối đề xuất hòa bình của chính phủ, hơn nữa còn lớn tiếng tuyên bố việc xây dựng Ủy ban hòa bình là một thủ đoạn chính trị của Mỹ nhằm đánh lừa người dân Afghanistan.

Thủy Bình (Theo Wanbao)

Cùng chuyên mục

Mỹ nhận định thời điểm Ukraine phát động cuộc phản công mới và mục tiêu muốn đạt được

Chủ nhật, 05/05/2024 | 20:22
Ukraine sẽ hướng tới mở cuộc phản công trong năm 2025 sau khi Mỹ đã duyệt chi hỗ trợ 61 tỷ USD và sự hỗ trợ bổ sung khác từ phương Tây, Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ Jake Sullivan nói hôm 4/5.

Mỹ tung “cú đấm bồi”, quyết dồn dự án LNG của Nga vào đường cùng

Chủ nhật, 05/05/2024 | 06:00
Các lệnh trừng phạt của Mỹ nhắm vào dự án Artic LNG 2 của Novatek – nhà sản xuất khí đốt tự nhiên độc lập lớn nhất của Nga – chỉ ngày càng tăng chứ không giảm.

Không thể ngăn bước tiến của Nga, Ukraine mất tuyến phòng thủ phía tây Avdeevka

Thứ 7, 04/05/2024 | 14:00
Xung đột Nga - Ukraine chưa có hồi kết. Thời tiết ấm áp và khô ráo sắp tới dự kiến sẽ khiến căng thẳng leo thang.

Mỹ lên kế hoạch nhằm rót thêm 50 tỷ USD cho Ukraine trước thềm bầu cử

Thứ 7, 04/05/2024 | 11:05
Đây là nỗ lực mới nhất của Mỹ nhằm bảo vệ sự hỗ trợ của đồng minh dành cho Ukraine khỏi những thay đổi chính trị ở cả đôi bờ Đại Tây Dương.

Thời điểm bước ngoặt của Nga hé lộ, khí tài Mỹ liệu có thể giúp Ukraine?

Thứ 7, 04/05/2024 | 10:00
Ukraine vẫn đối mặt với “thiếu hụt trầm trọng” hầu hết mọi thứ. Điều này khiến lực lượng Kiev gặp khó trong việc phản ứng trước các hoạt động của Nga.
     
Nổi bật trong ngày

Mỹ tung “cú đấm bồi”, quyết dồn dự án LNG của Nga vào đường cùng

Chủ nhật, 05/05/2024 | 06:00
Các lệnh trừng phạt của Mỹ nhắm vào dự án Artic LNG 2 của Novatek – nhà sản xuất khí đốt tự nhiên độc lập lớn nhất của Nga – chỉ ngày càng tăng chứ không giảm.

Tổng duyệt Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Chủ nhật, 05/05/2024 | 11:00
Sáng 5/5, Ban chỉ đạo TW kỷ niệm các ngày lễ lớn và sự kiện lịch sử quan trọng của đất nước tổ chức tổng duyệt Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ. Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Phó trưởng ban Thường trực Ban chủ trì chỉ đạo, kiểm tra buổi Tổng duyệt.

Mây dông đang kéo tới, cảnh báo Hà Nội mưa rất to

Chủ nhật, 05/05/2024 | 21:40
Tối 5/5, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia đưa ra cảnh báo mưa lớn cục bộ, dông, lốc, sét khu vực Hà Nội.