LPBank ký kết thỏa thuận với EY Việt Nam xây dựng lộ trình phát triển bền vững

Thứ 5, 24/08/2023 | 09:55
0

Ngày 23/08/2023, tại Trụ sở Chính Hà Nội, Ngân hàng TMCP Bưu Điện Liên Việt (LPBank) và Công ty CP Tư vấn EY Việt Nam (EY) đã ký kết Thỏa thuận cung cấp dịch vụ tư vấn triển khai phát triển bền vững. Đây là minh chứng cho hướng đi đúng đắn của ngân hàng trong chiến lược phát triển an toàn, hiệu quả và bền vững.

Tham dự buổi lễ, về phía LPBank có ông Hồ Nam Tiến – Phó Chủ tịch HĐQT, ông Bùi Thái Hà – Phó Chủ tịch HĐQT; về phía Công ty EY, có bà Nguyễn Thùy Dương – Chủ tịch và ông Võ Quốc Khánh – Phó Tổng Giám đốc; cùng đại diện Ban lãnh đạo của hai đơn vị.

Kinh tế - LPBank ký kết thỏa thuận với EY Việt Nam xây dựng lộ trình phát triển bền vững

LPBank và EY ký kết Thỏa thuận cung cấp dịch vụ tư vấn triển khai phát triển bền vững

Là tổ chức tài chính uy tín với mạng lưới chi nhánh và phòng giao dịch trên khắp cả nước, phát triển bền vững là một trong những chiến lược trọng điểm của LPBank. Phát biểu tại buổi lễ, ông Hồ Nam Tiến – Phó Chủ tịch HĐQT LPBank nhấn mạnh: “Với thỏa thuận hợp tác được ký kết với EY, chúng tôi chờ đợi một báo cáo về 3 trụ cột Môi trường – Xã hội - Quản trị (viết tắt là Báo cáo ESG) đạt chuẩn mực quốc tế, phản ánh cam kết vững chắc của LPBank về các giá trị và bước đi phát triển bền vững, mang lại lợi ích đồng thời cho doanh nghiệp, đội ngũ Cán bộ Nhân viên và xã hội. Chúng tôi tin tưởng các chỉ số và Báo cáo ESG của LPBank là cơ sở quan trọng cho các nhà đầu tư quốc tế cân nhắc khi quyết định đầu tư vào ngành ngân hàng Việt Nam nói chung, LPBank nói riêng”.

Ông Bùi Thái Hà – Phó Chủ tịch HĐQT LPBank cũng chia sẻ: “Tại LPBank, chúng tôi nhận thức rằng ngân hàng đóng vai trò quan trọng trong việc điều phối các nguồn vốn xanh và tiên phong trong việc phát triển lĩnh vực tài chính bền vững. Trong quá trình hoạt động, chúng tôi đã và đang thực hiện nhiều giải pháp mang tính bền vững như triển khai các chương trình/sản phẩm tín dụng xanh, nâng cao môi trường làm việc và hỗ trợ cộng đồng…”.

Dự án hợp tác với EY về phát triển bền vững cũng tập trung truyền thông và đào tạo các kiến thức cần thiết về ESG cho cán bộ Ngân hàng để từng bước nâng cao nhận thức và ứng dụng ESG trong hoạt động nghiệp vụ.

 “Tích hợp đánh giá ESG trong công tác hoạch định chiến lược, ra quyết định, quản trị rủi ro và cải thiện chất lượng công bố thông tin là một xu thế tất yếu đối với hoạt động ngân hàng trên thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng. ESG không chỉ dừng lại ở việc công bố thông tin mà thực sự là động lực giúp định hình mô hình hoạt động kinh doanh của các ngân hàng trong tương lai theo hướng phát triển bền vững và an toàn hơn”, bà Nguyễn Thùy Dương, Chủ tịch công ty EY Việt Nam phát biểu tại Lễ Ký kết.

ESG (Environmental – Social – Governance/Môi trường - Xã hội - Quản trị) là bộ tiêu chuẩn đo lường những yếu tố liên quan đến hoạt động phát triển bền vững của một doanh nghiệp. ESG cung cấp một khuôn khổ chung để xem xét tác động và sự phụ thuộc của doanh nghiệp đối với môi trường và xã hội, cũng như chất lượng quản trị của chính doanh nghiệp. Đây là xu hướng tất yếu trong chính sách phát triển của nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam, nhằm hướng tới sự phát triển bền vững. Chính phủ Việt Nam đã và đang tham gia các cam kết nhằm hướng tới sự phát triển bền vững như Khung Chiến lược hợp tác phát triển bền vững (CF) giai đoạn 2022 – 2026, định hướng sự hợp tác giữa Chính phủ Việt Nam và Liên hợp quốc trong việc đẩy nhanh tiến độ đạt được các Mục tiêu Phát triển Bền vững (SDGs)…

1. LPBANK:

Sau 15 năm hoạt động, Ngân hàng Bưu điện Liên Việt – LPBank là một trong những ngân hàng TMCP lớn nhất tại Việt Nam với vốn điều lệ 17.291 tỷ đồng, tổng tài sản vượt 350.000 tỷ đồng và đặc biệt có mạng lưới lớn với hơn 1200 điểm giao dịch trên 63 tỉnh thành.

Ngày 15/8/2023, Tổ chức xếp hạng tín nhiệm quốc tế Moody’s Investors Service (Moody’s) tiếp tục giữ nguyên xếp hạng Tiền gửi dài hạn/Nhà phát hành dài hạn của LPBank ở mức B1 với triển vọng Ổn định. Trước đó, LPBank cũng được Brand Finance xếp hạng 33/100 Thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2023 với giá trị thương hiệu đạt 248,84 triệu USD, chỉ số xếp hạng thương hiệu (Brand rating) được xếp loại AA-, chỉ số sức mạnh thương hiệu (Brand Strength Index) với  65,34 điểm.

2. Công ty CP Tư vấn EY Việt Nam:

Công ty TNHH Ernst & Young Việt Nam (EY Việt Nam) là một thành viên thuộc tập đoàn toàn cầu EY Global Limited. EY Việt Nam được thành lập vào năm 1992, là doanh nghiệp đầu tiên có 100% vốn đầu tư nước ngoài về dịch vụ kiểm toán và tư vấn tại Việt Nam. 

Hiện nay, EY là một trong các công ty tư vấn hàng đầu về ESG trên thế giới. Theo xếp hạng mới nhất năm 2022 của Verdantix, EY được xếp hạng vị trí thứ nhất về tư vấn ESG nhờ các đánh giá cao về đột phá công nghệ và đóng góp đáng kể trong hỗ trợ các doanh nghiệp và định chế tài chính trong quá trình chuyển đổi.

Thu Hà

Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

Bình Dương: Tp.Thuận An trở thành khu vực đáng đầu tư nhất khi mở rộng quốc lộ 13

Thứ 6, 10/05/2024 | 10:29
Những dự án sắp được mở bán, quy hoạch bài bản dọc quốc lộ 13 - tuyến đường huyết mạch nối Bình Dương và TP.HCM - thu hút nhiều nhà đầu tư và người mua để ở.

Khu Đông Thủ đô nổi lên thành tâm điểm của các sự kiện đẳng cấp quốc tế

Thứ 6, 10/05/2024 | 10:19
Trung tâm thương mại kết hợp Trung tâm hội nghị - tiệc cưới lớn nhất Việt Nam và Nhà hát quy mô “khủng” 10.000 chỗ sẽ sớm hiện diện tại “thành phố điểm đến” phía Đông Hà Nội, hứa hẹn trở thành tâm điểm của các sự kiện đẳng cấp, mang lại những trải nghiệm độc đáo, mới mẻ thu hút du khách đổ về Ocean City.

Đồng Nai: Đến vụ thu hoạch sầu riêng, nông dân đặt nhiều kỳ vọng

Thứ 6, 10/05/2024 | 10:00
Tại huyện Cẩm Mỹ (tỉnh Đồng Nai), nhiều thương lái thu mua sầu riêng đã tới tận vườn để thương lượng, thu mua với giá cao.

Chính phủ đặt mục tiêu Việt Nam có ít nhất 10 tỷ phú USD vào năm 2030

Thứ 6, 10/05/2024 | 09:46
Theo Nghị quyết Chính phủ mới ban hành, phấn đấu đến năm 2030 Việt Nam có ít nhất 10 tỷ phú USD thế giới và 5 doanh nhân quyền lực nhất châu Á.

Giá vàng 10/5: Vàng SJC tăng kỷ lục, lên ngưỡng 90,5 triệu đồng/lượng

Thứ 6, 10/05/2024 | 09:40
Sáng 10/5, giá vàng trong nước tiếp tục tăng mạnh, trong đó thương hiệu SJC vọt lên ngưỡng 90,5 triệu đồng/lượng, cao nhất từ trước đến nay.
     
Nổi bật trong ngày

Lý do gì khiến vàng SJC tăng phi mã gần 90 triệu đồng/lượng?

Thứ 5, 09/05/2024 | 19:30
Mức giá tưởng như chỉ có trong dự báo nhưng đã thành hiện thực, khi giá vàng miếng SJC chiều nay, 9/5, lên 89,5 triệu đồng/lượng, xô đổ mọi kỷ lục.

Lần đầu tiên 15 tấn củ sen của Đồng Tháp được xuất khẩu sang Nhật Bản

Thứ 6, 10/05/2024 | 06:30
Đồng Tháp vừa xuất khẩu 15 tấn củ sen đầu tiên vào thị trường Nhật Bản, đánh dấu mốc đưa sản phẩm sen thâm nhập vào một trong những thị trường khó tính của thế giới.

Giá vàng 10/5: Vàng SJC tăng kỷ lục, lên ngưỡng 90,5 triệu đồng/lượng

Thứ 6, 10/05/2024 | 09:40
Sáng 10/5, giá vàng trong nước tiếp tục tăng mạnh, trong đó thương hiệu SJC vọt lên ngưỡng 90,5 triệu đồng/lượng, cao nhất từ trước đến nay.

Xuất khẩu hạt điều dự báo tăng trưởng trong quý II/2024

Thứ 5, 09/05/2024 | 06:00
Theo dự báo của Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương), xuất khẩu hạt điều của Việt Nam sẽ tăng trong các tháng của quý II/2024 nhờ nhu cầu thế giới tăng.

Giá vàng 9/5: Vàng SJC lập kỷ lục mới, vượt mốc 88 triệu đồng/lượng

Thứ 5, 09/05/2024 | 09:42
Vàng SJC bất ngờ tăng mạnh phiên mở cửa sáng nay (9/5) khi giá bán ra nhiều nơi đã vượt qua mốc 88 triệu đồng/lượng.