Bộ mặt thật người đàn bà bốn lần mang bầu để 'trốn tù'

Bộ mặt thật người đàn bà bốn lần mang bầu để 'trốn tù'

Thứ 3, 14/05/2013 | 15:31
0
Từ năm 2000 đến nay, Đặng Thị Mỹ (SN 1973) trú tại phường Lê Mao, TP. Vinh (Nghệ An) đã phải nhận 7 bản án và tổng mức phạt 25 năm tù giam nhưng với chiêu thức "cố ý" mang bầu và lấy cớ nuôi con nhỏ, thị vẫn được hoãn thi hành án.

Không dừng lại ở đó, lợi dụng tính nhân đạo của pháp luật, trong thời gian được tại ngoại, "ngựa quen đường cũ" thị tiếp tục sống "đàng hoàng" nhờ… buôn bán ma túy(!).

Liên tục chửa đẻ để trốn tù

Nếu không gặp Đặng Thị Mỹ ở trại tạm giam, chắc hẳn không ai ngờ được người đàn bà gầy guộc, nhỏ bé này có thể "liều lĩnh" đến như vậy. Bảy lần dính vào tội buôn bán ma túy, lĩnh án 25 năm tù, nhưng đối với Mỹ chẳng có gì là to tát cả, khi thị vẫn có thể nhởn nhơ. Chưa một lần kết hôn, nhưng người đàn bà này đã có tới 4 đứa con với mục đích giúp thị thoát "nợ" thi hành án.

Pháp luật - Bộ mặt thật người đàn bà bốn lần mang bầu để 'trốn tù'

Nữ quái  Đặng Thị Mỹ nhoẻn cười trước cán bộ điều tra vì tự tin với chiêu thức mang thai và nuôi con nhỏ để tiếp tục hoãn thi hành án.

Đặng Thị Mỹ sinh ra trong một gia đình nông dân nghèo ở xã Nam Phúc huyện Nam Đàn (Nghệ An). Mặc dù hoàn cảnh gia đình khó khăn, nhưng bố mẹ Mỹ vẫn cố gắng lo cho con ăn học đầy đủ, với hy vọng Mỹ sau này có cuộc sống an nhàn hơn. Nhưng bản tính ham chơi, đua đòi theo bạn bè nên mới học đến lớp 7, Mỹ đã bỏ giữa chừng, theo đám bạn lên TP. Vinh để buôn bán kiếm sống. Muốn được sung sướng, hưởng thụ lại không phải lao động nặng nhọc nên Mỹ tìm các đối tượng mua bán ma túy để buôn bán làm giàu.

Nhiều lần vận chuyển hàng trót lọt, số tiền kếch xù Mỹ kiếm được từ buôn thứ hàng trắng chết người khiến cho thị càng lấn sâu vào con đường tội lỗi. Năm 2000, khi đứa con đầu lòng được 36 tháng tuổi thì thị bị bắt khi đang vận chuyển ma túy ở bến xe Vinh và phải nhận bản án 5 năm 6 tháng tù giam. Nhưng trong thời gian ở trại, do cải tạo tốt, Mỹ được giảm án và ra tù trước thời hạn để về chăm sóc con nhỏ.

Cứ tưởng sau lần bị pháp luật trừng trị đó, Mỹ sẽ "chùn tay" để lo lắng cho tương lai của đứa con không cha của mình. Nhưng ít ai ngờ, đó chỉ là bước khởi đầu cho bảng "thành tích bất hảo" về sau của thị. "Ngựa quen đường cũ", sau khi ra tù, Mỹ tiếp tục buôn bán ma túy với phương thức hoạt động tinh vi hơn.

Nhận thấy những đứa con sẽ là "bình phong" cho mình, thị liên tục mang thai và lấy cớ nuôi con nhỏ để hoãn thi hành án. Mặc dù chưa một lần kết hôn, nhưng hiện tại thị có 4 người con, đứa con lớn nhất 13 tuổi và đứa con nhỏ nhất 9 tháng. Cứ đứa con này chưa đầy 3 tuổi, thị lại tiếp tục mang bầu nên dù bị bắt tới 7 lần và nhận tổng cộng mức án 25 năm tù nhưng thị vẫn nhởn nhơ ngoài xã hội và sống "đàng hoàng" nhờ... ma túy(!).

Phát hiện được hành vi xảo trá của Mỹ, CQĐT đã bí mật theo dõi và sau khi xác định Mỹ là một đối tượng đầu sỏ trong đường dây buôn bán ma túy lớn, lãnh đạo công an huyện Nam Đàn quyết định lập chuyên án để điều tra, triệt phá đường dây buôn bán "cái chết trắng" này.

Theo đó, sau một thời gian cử trinh sát theo dõi, mật phục, Ban chuyên án đã thu thập đầy đủ chứng cứ để truy bắt Mỹ. Vào ngày 17/4/2013, Mỹ về nhà bố mẹ đẻ ở xóm 5, xã Nam Phúc. Lúc này, ở nhà chỉ có người bố bị tai biến mạch máu não nằm một chỗ. Nhận thấy đây không phải là chuyến về quê thăm nhà đơn thuần đối với một nữ quái đã có nhiều thành tích như Mỹ, công an đã cử trinh sát theo dõi "nhất cử nhất động" của thị. Đúng như dự đoán, trong lúc Đặng Thị Mỹ vào trong buồng lấy heroin ra chia nhỏ để bán lẻ thì bị công an huyện Nam Đàn bắt quả tang. Tại hiện trường, Công an thu giữ 50 gói heroin 11,9g, một lưỡi dao lam và một chiếc cân điện tử.

Sáng ngày 26/4, thượng tá Lê Khắc Thuyết, Trưởng công an huyện Nam Đàn, Nghệ An cho biết vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Đặng Thị Mỹ (SN 1973), quê gốc ở xã Nam Phúc, huyện Nam Đàn, hiện đang trú tại phường Lê Mao, TP. Vinh (Nghệ An) về hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Pháp luật - Bộ mặt thật người đàn bà bốn lần mang bầu để 'trốn tù' (Hình 2).

Số tang vật thu được tại hiện trường.

…và những đứa con vô tội

Nổi tiếng là trùm buôn ma túy nên mỗi lần Đặng Thị Mỹ về quê, người dân xã Nam Phúc ai cũng phải khiếp, họ cứ lo sợ thị sẽ dụ dỗ và lôi kéo con em họ vào "vòng xoáy kim tiền". Càng giận Mỹ bao nhiêu, họ càng thương cho người cha già bệnh tật ốm yếu và 4 đứa con đang còn thơ dại của thị. Nhìn những đứa con thơ không có cha, mẹ đang chuẩn bị vào tù vì buôn ma túy, chúng không biết bấu víu vào đâu, ai cũng phải rơi nước mắt. Nhưng họ không hề biết rằng, Mỹ đang lợi dụng chính những đứa con của mình để nhằm "xù" món nợ 25 năm tù...

Do lần này, trong quá trình bị bắt quả tang, Mỹ đã nuốt một ít ma túy nên Mỹ không được tỉnh táo và gây nhiều khó khăn cho CQĐT. Tuy nhiên, Mỹ không hề tỏ ra hối hận mà giống như mấy lần bị bắt trước, thị lấy cớ mình đang nuôi con nhỏ 9 tháng tuổi nên thị vẫn tỏ ra rất bình thản. Thị luôn miệng biện minh cho việc mình phải nuôi cha già bệnh tật và đàn con nhỏ nên mới liều đi buôn ma túy. Mỗi tháng, Mỹ chỉ buôn ma túy có một lần, không ngờ lần này bị Công an bắt. Thị cũng phân bua ý định làm nốt lần này rồi nghỉ chứ không còn mối nữa, mấy người cung cấp hàng cho thị cũng bị bắt hết cả rồi.

Tại thời điểm này, do Mỹ đang nuôi con nhỏ 9 tháng tuổi nên việc bắt giam và thi hành án theo quy định của pháp luật sẽ không thể thực hiện được. Đã "nợ" 25 năm tù giam cộng với bản án sắp tới, không hiểu trong thời gian chờ thi hành án, người đàn bà ma mãnh này có kịp mang thai để "trốn" án như những lần trước hay không (!?).

Bảy lần lĩnh án về tội danh buôn bán ma túy và để không phải vào tù, Mỹ lại mang thai rồi sinh con và đó là những đứa con không cha. Pháp luật nước ta quy định trường hợp phụ nữ có thai hoặc đang nuôi con dưới 36 tháng tuổi thì được hoãn cho đến khi con đủ 36 tháng tuổi. Quy định tại điều 61- BLHS đã bị Mỹ lợi dụng một cách triệt để và không hề có ý định dừng lại. Vì thế, năm này qua năm khác, Đặng Thị Mỹ - kẻ gieo rắc cái chết trắng chuyên nghiệp cứ đủng đỉnh dùng thủ đoạn chửa, đẻ liên tục để được tại ngoại và rồi lại bình thản buôn bán trái phép chất ma túy.

Bất chấp tất cả mọi lời khuyên, Đặng Thị Mỹ chấp nhận chửa hoang nhiều lần để ung dung buôn ma túy. Đó cũng là chiêu thức hèn hạ, thị dùng để được pháp luật hoãn thi hành án. Với cách làm của mình, hậu quả mà Mỹ gây ra cho xã hội là quá lớn, khiến cho bao cảnh đời phải đau khổ.

 Tuy nhiên, có một hậu quả mà Mỹ không thể lường trước được, đó là 4 đứa con của thị được sinh ra và nuôi dưỡng với mục đích nhằm để trì hoãn tù tội sẽ vượt qua mặc cảm và sống tiếp như thế nào. Và rồi đây, khi đã có tuổi và không thể sinh nở để tiếp tục chiêu bài, thị còn có thể nghĩ ra được cách gì nữa để trốn tù?

Đối tượng lỳ lợm, ngoan cố

Ông Lê Hải Quang - phó đội trưởng Đội CSĐTTP về ma túy Công an huyện Nam Đàn cho biết: "Đặng Thị Mỹ là một đối tượng lỳ lợm, ngoan cố, có quan hệ phức tạp, hành tung bí ẩn nên rất khó khăn trong công tác điều tra. Để bắt được đối tượng này, chúng tôi phải bí mật theo dõi và điều tra trong một thời gian dài. Mỹ có 7 tiền án về tội Mua bán trái phép chất ma túy nhưng với chiêu thức ma mãnh "cố ý" mang thai và nuôi con nhỏ nên phải hoãn thi hành án".

Hà Hằng - Kim Thoa

14 lần trốn tù bất thành của một tướng cướp khét tiếng

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:58
Sau khi ra tù, với quyết tâm làm giàu, Khoái "đù" đã tìm lên bãi vàng Thần Sa. Tại đây, hàng loạt cuộc chém giết diễn ra và phần thắng luôn thuộc về Khoái. Khoái “đù” nhanh chóng nổi danh với câu: "Nhất Khoái, nhì Du, tam Thu, tứ Hà".

Kẻ 20 năm trốn tù ra làm… trưởng thôn (Kỳ 1)

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:05
Gây ra vụ giết người chấn động dư luận rồi sau đó bị kết án chung thân, Nguyễn Sỹ Hùng đã tỏ ra ăn năn trong thời gian thụ án và được giảm án xuống còn 20 năm. Tuy nhiên, trong một đêm nọ, nghe lời bạn bè rủ rê, Hùng đã trốn trại.
Cùng chuyên mục

Thành viên hội ‘vỡ nợ muốn làm liều’ rủ nhau đột nhập biệt thự, cướp 1,1 tỷ đồng

Thứ 3, 30/04/2024 | 18:09
Chỉ vì lười lao động, nhóm của Tiến tham gia “Hội những người vỡ nợ muốn làm liều” trên Facebook rồi rủ nhau đi cướp và bị bắt quả tang khi đang cướp 11, tỷ đồng.

Đắk Nông: Nhóm đối tượng vào chốt tấn công lực lượng bảo vệ rừng

Thứ 3, 30/04/2024 | 17:59
Sau khi vào chốt tấn công lực lượng Quản lý bảo vệ rừng (QLBVR), nhóm đối tượng ngang nhiên ngăn chặn không cho đưa người bị thương đi cấp cứu.

Vụ bác sĩ giết người phi tang ở Đồng Nai, đại diện Bệnh viện nói gì?

Thứ 3, 30/04/2024 | 17:02
Đại diện BV Đa khoa Đồng Nai cho biết, ông vẫn chưa hết bàng hoàng về nghi can là bác sĩ của bệnh viện được đồng nghiệp đánh giá có chuyên môn tốt, hiền lành.

Bắt 2 thiếu niên gây ra 3 vụ chém người, cướp tài sản ở Đà Nẵng

Thứ 3, 30/04/2024 | 13:39
Ngày 30/4, Công an TP. Đà Nẵng thông tin, đã bắt 2 nghi phạm dùng hung khí thực hiện các vụ cướp giật tài sản trắng trợn trên đường ở TP. Đà Nẵng.

Khởi tố 2 người gây rối tại UBND xã ở Hà Nội

Thứ 3, 30/04/2024 | 10:59
Hai người gây rối tại UBND xã Minh Tân (huyện Phú Xuyên, Hà Nội) đã bị khởi tố, bắt tạm giam.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt đối tượng người nước ngoài trộm xe máy ở Đà Lạt

Thứ 3, 30/04/2024 | 07:00
Sau khi trộm cắp xe máy tại Đà Lạt, đối tượng đang chạy về Tp.Hồ Chí Minh thì bị Công an Lâm Đồng bắt giữ.

Thành viên hội ‘vỡ nợ muốn làm liều’ rủ nhau đột nhập biệt thự, cướp 1,1 tỷ đồng

Thứ 3, 30/04/2024 | 18:09
Chỉ vì lười lao động, nhóm của Tiến tham gia “Hội những người vỡ nợ muốn làm liều” trên Facebook rồi rủ nhau đi cướp và bị bắt quả tang khi đang cướp 11, tỷ đồng.