Liệu tôi có nên tiếp tục đám cưới khi gia đình em quá thực dụng?

Liệu tôi có nên tiếp tục đám cưới khi gia đình em quá thực dụng?

Chủ nhật, 01/01/2017 | 10:06
0
Tới giờ phút này, tôi cảm thấy vô cùng hoang mang, tôi thật không ngờ gia đình nhà vợ tôi lại có thể thách cưới một cách trơ trẽn như vậy.
Tâm sự - Liệu tôi có nên tiếp tục đám cưới khi gia đình em quá thực dụng?

 Tôi thật sự buồn vì những lời mẹ em nói (Ảnh minh họa).

Sau hôm nghe những lời "tâm sự" của mẹ em, tôi đã nói với mẹ tôi dừng cuộc hôn nhân này lại, nhưng mẹ tôi lại khuyên tôi bình tĩnh, bà nói cưới xin là chuyện quan trọng nhất của đời người và bà không muốn tôi từ bỏ cuộc hôn nhân chỉ vì vật chất.

Tôi hiện đang làm nhân viên kinh doanh cho một công ty tài chính. Gia đình tôi có 2 anh em, bố mẹ tôi đều làm kinh doanh. Từ nhỏ, anh em tôi được bố mẹ cưng chiều hết mực, bố tôi còn nói: "Chỉ cần các con ngoan ngoãn, hiếu thuận, bất gì cái gì các con thích, trong khả năng đáp ứng được, bố đều đồng ý".

Nói về chuyện tôi và vợ chưa cưới, chúng tôi quen nhau khi cô ấy thực tập ở công ty tôi. Thấy cô ấy xinh xắn, hiền lành, tôi đã ngỏ lời yêu thương và rồi sau 2 năm bên nhau, chúng tôi quyết định kết hôn khi nhận được sự đồng thuận từ gia đình hai bên.

Yêu nhau được 2 năm, bố mẹ tôi giục cưới, mẹ tôi nói: “Bằng tuổi bố mẹ người ta đã có cháu bồng bế rồi, còn con cứ định lông bông đến bao giờ nữa”. Mẹ tôi cũng bảo, tôi cố gắng bàn với cô ấy cưới năm nay, vì được tuổi.

Nghe lời mẹ, hôm đó, cuối tuần hôm đó, tôi về nhà cô ấy chơi, tranh thủ khi mọi người vui vẻ nhất, tôi đã đề cập đến chuyện kết hôn vào 2 tháng tới. Khi nghe tới từ kết hôn, mẹ cô ấy đã nhảy dựng lên bảo rằng: “Không...bác nghĩ trước khi cưới, bác cần phải thống nhất với cháu việc này”.

Mẹ em nói rồi đứng dậy sang cầm tay tôi: “Bác muốn trước khi cưới, gia đình bên đó phải mua một căn hộ chung cư mới, ít ra cũng gần chỗ cái Lan làm, sau này nó bầu bí, đi lại cũng thuận tiện. Mang tiếng nhà mặt phố, nhưng có hơn 30m2 mà tới 5 người ở thì quá chật chội”.

Tôi nghe thế, liền gật đầu, bởi bố mẹ tôi cũng đã đề cập tới chuyện mua nhà cho vợ chồng tôi ở riêng sau khi kết hôn, chỉ có điều tôi chưa nghe bố mẹ nói mua ở đâu mà thôi.

Tôi vừa gật đầu, mẹ em đã tiếp lời: “Cháu cũng phải tính gửi cho cái Lan một cuốn sổ tiết kiệm 1 tỷ, hoặc ít ra cũng một nửa như thế gọi là chút quà cưới...". Nghe tới đây tôi thật sự choáng váng, tôi không nghĩ đây là quà thách cưới của bố mẹ em. Dù với số tiền đó, bố mẹ tôi vẫn có thể chuẩn bị được.

Sau hôm đó, tôi hoang mang vô cùng, tôi không nghĩ là mẹ em lại quan trọng vật chất đến như thế. Khi tôi ra về, bà còn hỏi nhỏ tôi rằng không biết bố mẹ tôi có đồng ý không, bà cũng dặn tôi báo lại cho bà ngay khi có câu trả lời của bố mẹ.

Tôi nghe xong, đứng bần thần. Tôi biết, em xinh, em đẹp, em xứng đáng được hưởng hạnh phúc, nhưng tôi nghĩ cái đó là gia đình tôi tự nguyện, chứ đâu nhất thiết mẹ em phải nói ra như vậy.

Từ hôm tới giờ đã một tuần tôi không gặp em, khi em gọi tôi cũng từ chối không nghe máy. Còn bố mẹ tôi cứ sốt sắng, ông bà hỏi tôi vì sao em lại không đến chơi. Nhưng thú thật, tôi hoang mang lắm, tôi thấy gia đình em quá thực dụng, quá coi trọng giá trị vật chất, giờ tôi không biết có nên cưới em nữa hay không?

Xin hãy cho tôi một lời khuyên.

Quý độc giả có thể gửi những ý kiến trao đổi với nhân vật hay chia sẻ những câu chuyện của bản thân qua địa chỉ của tòa soạn hoặc hòm thưtamsu@nguoiduatin.vn. Chúng tôi đón nhận mọi ý kiến đóng góp, những bài viết có chất lượng sẽ được biên tập để đăng tải trên báo điện tử Người Đưa Tin và báo Đời sống & Pháp luật.

Thái Bình (Hà Nội)

Cùng tác giả

Đến vì yêu cưới nhau vì... tiền

Thứ 7, 28/10/2023 | 19:09
Hôn nhân mà nói, ít tiền vẫn có thể hạnh phúc nhưng thiếu tiền thì tình yêu sẽ gặp rủi ro.

Bao dung với người đầu ấp tay gối với mình đâu có bao giờ là thiệt?

Thứ 2, 24/07/2023 | 19:26
Vợ chồng xét cho cùng hiểu để thương và thương nhiều hơn để hiểu. Muốn hiểu chồng, hiểu vợ thì phải thương họ, xót họ.

Giáo viên không phải hàng hóa mà đem... đấu thầu!

Thứ 7, 08/05/2021 | 08:50
Câu chuyện đặt hàng, đấu thầu trong đào tạo giáo viên đang khiến nhiều chuyên gia giáo dục cảm thấy lo lắng, khi giáo viên không phải sản phẩm hàng hóa thông thường.

Ba năm tan một giấc mơ

Thứ 4, 07/04/2021 | 11:00
Quyết định táo bạo đưa cây phong từ “trời Âu” về Việt Nam, những tưởng sẽ tạo ra khung cảnh lãng mạn bậc nhất ở Thủ đô, nhưng chẳng mấy chốc, bỗng phải ngậm ngùi...

Hoài niệm Tết quê

Chủ nhật, 03/02/2019 | 19:00
Những ngày cận Tết thời tiết Hà Nội se se lạnh, người người nhà nhà hối hả chuẩn bị đón Tết. Nhìn màn sương mù giăng lối phủ kín khắp thành phố, tôi bỗng nhớ cồn cào Tết quê.
Cùng chuyên mục

Ở phố hay về quê?

Thứ 7, 16/03/2024 | 07:00
Vậy là tôi đã quyết định về quê, sau gần hai năm đắn đo đủ điều. Với tôi, đó là một quyết định lớn.

Nếu không phải lo cơm áo gạo tiền, thì ước mơ của anh là gì?

Thứ 4, 25/10/2023 | 06:00
Trong cuộc sống ai cũng có những ước mơ, hoài bão nhưng đôi khi vì phải lo cơm áo gạo tiền mà chúng ta đành gác lại ước mơ của riêng mình.

Giấc mơ tuổi 25

Chủ nhật, 06/08/2023 | 09:00
Ngày bé tôi cứ nghĩ mỗi ngày mưa là lúc ông trời khóc vì nắng bỏ đi. Tôi cũng nghĩ chắc ông trời yêu nắng nhiều lắm, còn nắng thì chẳng mấy khi hiểu lòng ông.

Tháng năm đổi thay

Thứ 7, 05/08/2023 | 07:00
Tôi tìm về chốn xa xưa, bên con ngách nhỏ của thủ đô vào một ngày mưa rơi rả rích. Nỗi buồn hòa trong tiếng mưa, ly cà phê trao nghiêng trên chiếc bàn nhỏ cũ kỹ...

Những lời chúc 8/3 cho người yêu hay nhất “đốn tim” nàng

Thứ 3, 07/03/2023 | 11:00
Ngày 8/3, là ngày để nam giới quan tâm, bày tỏ tình cảm dành cho người phụ nữ thân yêu. Bên cạnh những món quà, lời chúc ngọt ngào là không thể thiếu.
     
Nổi bật trong ngày

Anh nông dân “đút túi” 3 tỷ đồng nhờ trồng loại cây quen thuộc cho quả “to bự”

Thứ 3, 30/04/2024 | 07:30
Một nông dân trồng cây theo kiểu chẳng giống ai, đến ngày thu hoạch "quả nào quả nấy" to bự, dự kiến bán cả vườn trái cây thu ngay tiền tỷ khiến ai cũng trầm trồ.

Người đàn ông đào được cục vàng khổng lồ trị giá gần 4 tỷ đồng

Thứ 3, 30/04/2024 | 06:35
Hòn đá chứa 2,6kg vàng, trị giá hơn 160.000 USD được tìm thấy tại khu vực "tam giác vàng" của bang Victoria, Australia.

Loại đặc sản xưa ít người dám ăn, nay giá nửa triệu đồng/kg vẫn đắt như tôm tươi

Thứ 3, 30/04/2024 | 08:30
Nhìn vẻ ngoài, nhiều người sẽ e ngại khi thưởng thức món ăn được chế biến từ loài đặc sản này. Tuy nhiên, ai đã được một lần trải nghiệm chắc có lẽ khó mà quên được.

Thứ quả "đắng gắt" xưa không ai ngó nay gần nửa triệu đồng/kg vẫn tấp nập người mua

Thứ 3, 30/04/2024 | 15:30
Một loại quả đặc sản ở Mường Tè khi ăn sẽ thấy cay đặc trưng vô cùng, đặc biệt có thời điểm giá quả "độc đáo" này lên đến gần 500.000 đồng/kg mà vẫn “cháy” hàng.

Khách thuê rời đi, bỏ lại hóa đơn tiền điện hơn 116 triệu đồng

Thứ 3, 30/04/2024 | 15:18
Câu chuyện khách thuê rời đi bỏ lại hóa đơn tiền điện hơn 116 triệu đồng đang nhận được sự quan tâm lớn của cộng đồng mạng.