Lặng người lễ đón di cốt thiếu tá Nguyễn Anh Tú về quê nhà

Lặng người lễ đón di cốt thiếu tá Nguyễn Anh Tú về quê nhà

Thứ 4, 06/05/2015 | 09:58
0
Trưa 5/5, Quân chủng phòng - không không quân, ban chỉ huy quân sự quận Ngô Quyền (TP Hải Phòng) tổ chức lễ đón di cốt liệt sĩ Tú tại sân bay Cát Bi.

Xã hội - Lặng người lễ đón di cốt thiếu tá Nguyễn Anh Tú về quê nhà

Di cốt đồng chí Tú được đưa lên xe để về nhà tang lễ quân khu 3.

Lễ đón di cốt thiếu tá Nguyễn Anh Tú (Phi đội phó đội 1 Trung đoàn không quân 937) trở về quê nhà tại quận Ngô Quyền, TP. Hải Phòng diễn ra trong sự bùi ngùi của mọi người có mặt. Di cốt thiếu tá Nguyễn Anh Tú được cán bộ chiến sĩ Quân chủng phòng không - không quân đón tại sân bay Cát Bi, Hải Phòng.

Sau đó, di cốt của đồng chí Tú được đoàn xe ô tô của Ban chỉ huy quân sự quận Ngô Quyền di chuyển từ sân bay về nhà tang lễ Quân khu 3 để chuẩn bị cho lễ truy điệu đồng chí theo nghi thức.

Tại nhà tang lễ quân khu 3, người vợ trẻ Nguyễn Thị Kiều Oanh vì không chịu nổi nỗi đau quá lớn đã khóc trên vai người thân và phải đưa vào cơ sở y tế gần đấy để chăm sóc sức khỏe.

Thông tin từ người nhà liệt sĩ , cho biết lễ truy điệu tại quê nhà sẽ được thực hiện từ 13h45 ngày 6/5, sau đó di cốt của thiếu tá Nguyễn Anh Tú sẽ được chôn cất tại nghĩa trang liệt sĩ Ngô Quyền trong chiều cùng ngày.

Xã hội - Lặng người lễ đón di cốt thiếu tá Nguyễn Anh Tú về quê nhà (Hình 2).

Vợ anh Tú khóc ngất trong vòng tay người thân

Thi thể thiếu tá Nguyễn Anh Tú được tìm thấy vào ngày 30/4 sau khi hi sinh trong quá trình thực hiện nhiệm vụ bay tại khu vực huyện đảo Phú Quý, tỉnh Bình Thuận vào ngày 16/4.

Trước đó vào ngày 3/5, tại nhà tang lễ Bộ Quốc phòng (số 5 Phạm Ngũ Lão, Q. Gò Vấp, TP.HCM) cán bộ chiến sĩ Quân chủng phòng không - không quân cũng tổ chức lễ truy điệu cho đồng chí Tú và đồng chí Lê Văn Nghĩa cùng hi sinh trong khi làm nhiệm vụ.

Cùng chuyên mục

Để Luật Đất đai sớm đi vào cuộc sống

Thứ 7, 04/05/2024 | 20:35
Luật Đất đai 2024 đã được xây dựng trên nguyên tắc đẩy mạnh phân cấp, phân quyền, cải cách thủ tục hành chính, giảm bớt các khâu trung gian...

Bộ GTVT không đồng ý đề xuất xây dựng cơ sở hạ tầng của Bamboo Airways

Thứ 7, 04/05/2024 | 20:24
Bộ GTVT cho rằng đề xuất chủ trương đầu tư cơ sở hạ tầng tại Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất của Bamboo Airways là chưa phù hợp với quy hoạch.

Các phương tiện đi qua cầu vượt nút giao Mai Dịch từ 6/5 cần lưu ý gì?

Thứ 7, 04/05/2024 | 20:22
Sở GTVT Hà Nội vừa thông báo phương án tổ chức giao thông tạm thời cho các phương tiện tham gia giao thông đường bộ lưu thông qua nút giao Mai Dịch, từ ngày 6/5.

Bộ Nội vụ thông tin về tiến độ thực hiện cải cách tiền lương

Thứ 7, 04/05/2024 | 18:56
Để thực hiện chính sách cải cách tiền lương, thời gian qua Bộ Nội vụ đã chủ động phối hợp với các Bộ tập trung xây dựng 5 hệ thống thang bảng lương.

Cựu Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái đã khai báo với thái độ thành khẩn

Thứ 7, 04/05/2024 | 17:44
Trung tướng Tô Ân Xô cho biết, bị can mới nhất trong vụ án liên quan đến Tập đoàn Thuận An là Dương Văn Thái - Nguyên Bí thư tỉnh ủy Bắc Giang.