Là con dâu phải có trách nhiệm chăm lo cho bố mẹ chồng

Là con dâu phải có trách nhiệm chăm lo cho bố mẹ chồng

Thứ 4, 22/03/2017 | 19:36
0
Với tổng thu nhập 12 triệu đồng/tháng, tôi nghĩ, anh chị hoàn toàn có thể đưa được số tiền khiến bố mẹ chồng hài lòng, cũng vừa có thể tích lũy để lo chuyện sinh con đẻ cái.

Chào chị Thu Nga tác giả bài viết: “Nên đưa cho mẹ chồng bao nhiêu tiền ăn mỗi tháng?”, sau khi đọc xong bài viết, tôi nghĩ chị không cần lăn tăn quá nhiều. Tùy thuộc vào điều kiện kinh tế của bản thân mà chị có cách cân đối hợp lý.

Với tổng thu nhập 12 triệu đồng/tháng, tôi nghĩ anh chị hoàn toàn có thể đưa được số tiền khiến bố mẹ chồng hài lòng, cũng vừa có thể tích lũy để lo chuyện sinh con, mua nhà.

Tâm sự - Là con dâu phải có trách nhiệm chăm lo cho bố mẹ chồng

Với số lương của vợ chồng chị theo tôi nên đưa 3 triệu đồng/tháng (Ảnh minh họa).

Chị nói, chị ngại, không muốn sống cùng bố mẹ chồng vì sợ va chạm, chị muốn ở xa để thương yêu nhau hơn. Tôi không đồng tình quan điểm này, bởi gia đình chồng có mỗi anh ấy là con trai, nếu chị “né” thì còn ai chăm lo, phụng dưỡng cho bố mẹ chồng? Chưa kể, chị là nàng dâu duy nhất để ông bà tin tưởng, chị là người có trách nhiệm sinh con nối dõi tông đường.

Theo tôi, chuyện về sống chung là hợp lý, cũng là để chị có cơ hội báo hiếu, chăm lo cho bố mẹ chồng. Hơn nữa, cũng giúp anh chị tiết kiệm được một khoản tiền thuê nhà, trong hoàn cảnh anh chị mới cưới nhau, kinh tế khó khăn. Còn chuyện va chạm, tôi nghĩ phụ thuộc hoàn toàn vào cách ứng xử của chị với bố mẹ chồng. Nếu chị thấu hiểu, khéo léo trong quan hệ với gia đình chồng, thì không có gì đáng lo ngại cả.

Còn chuyện đưa hết lương cho bố mẹ chồng, tôi nghĩ điều đó là không nên. Bởi chị nên giữ lại một khoản tiền để còn lo lắng cho cuộc sống thường nhật của mình. Những khi khó khăn, vợ chồng chị có thể chủ động, không phải phiền đến ông bà. 

Vì thế, tôi nghĩ giải pháp duy nhất để chị giải quyết khúc mắc là hãy nói chuyện thẳng thắn với chồng. Với số tiền đó, chị nên đưa bố mẹ chồng 3 triệu đồng/tháng là hợp lý nhất.

Chúc chị sớm tìm ra được giải pháp tốt cho bản thân!

Cùng chủ đề:

Nên đưa cho mẹ chồng bao nhiêu tiền ăn mỗi tháng?

Quý độc giả có thể gửi những ý kiến trao đổi với nhân vật hay chia sẻ những câu chuyện của bản thân qua địa chỉ của tòa soạn hoặc hòm thư tamsu@nguoiduatin.vn. Chúng tôi đón nhận mọi ý kiến đóng góp, những bài viết có chất lượng sẽ được biên tập để đăng tải trên báo điện tử Người Đưa Tin và báo Đời sống & Pháp luật.

Thúy Hằng (Bắc Ninh)

Cùng chuyên mục

Ở phố hay về quê?

Thứ 7, 16/03/2024 | 07:00
Vậy là tôi đã quyết định về quê, sau gần hai năm đắn đo đủ điều. Với tôi, đó là một quyết định lớn.

Nếu không phải lo cơm áo gạo tiền, thì ước mơ của anh là gì?

Thứ 4, 25/10/2023 | 06:00
Trong cuộc sống ai cũng có những ước mơ, hoài bão nhưng đôi khi vì phải lo cơm áo gạo tiền mà chúng ta đành gác lại ước mơ của riêng mình.

Giấc mơ tuổi 25

Chủ nhật, 06/08/2023 | 09:00
Ngày bé tôi cứ nghĩ mỗi ngày mưa là lúc ông trời khóc vì nắng bỏ đi. Tôi cũng nghĩ chắc ông trời yêu nắng nhiều lắm, còn nắng thì chẳng mấy khi hiểu lòng ông.

Tháng năm đổi thay

Thứ 7, 05/08/2023 | 07:00
Tôi tìm về chốn xa xưa, bên con ngách nhỏ của thủ đô vào một ngày mưa rơi rả rích. Nỗi buồn hòa trong tiếng mưa, ly cà phê trao nghiêng trên chiếc bàn nhỏ cũ kỹ...

Những lời chúc 8/3 cho người yêu hay nhất “đốn tim” nàng

Thứ 3, 07/03/2023 | 11:00
Ngày 8/3, là ngày để nam giới quan tâm, bày tỏ tình cảm dành cho người phụ nữ thân yêu. Bên cạnh những món quà, lời chúc ngọt ngào là không thể thiếu.
     
Nổi bật trong ngày

Anh nông dân “đút túi” 3 tỷ đồng nhờ trồng loại cây quen thuộc cho quả “to bự”

Thứ 3, 30/04/2024 | 07:30
Một nông dân trồng cây theo kiểu chẳng giống ai, đến ngày thu hoạch "quả nào quả nấy" to bự, dự kiến bán cả vườn trái cây thu ngay tiền tỷ khiến ai cũng trầm trồ.

Người đàn ông đào được cục vàng khổng lồ trị giá gần 4 tỷ đồng

Thứ 3, 30/04/2024 | 06:35
Hòn đá chứa 2,6kg vàng, trị giá hơn 160.000 USD được tìm thấy tại khu vực "tam giác vàng" của bang Victoria, Australia.

Loại đặc sản xưa ít người dám ăn, nay giá nửa triệu đồng/kg vẫn đắt như tôm tươi

Thứ 3, 30/04/2024 | 08:30
Nhìn vẻ ngoài, nhiều người sẽ e ngại khi thưởng thức món ăn được chế biến từ loài đặc sản này. Tuy nhiên, ai đã được một lần trải nghiệm chắc có lẽ khó mà quên được.

Thứ quả "đắng gắt" xưa không ai ngó nay gần nửa triệu đồng/kg vẫn tấp nập người mua

Thứ 3, 30/04/2024 | 15:30
Một loại quả đặc sản ở Mường Tè khi ăn sẽ thấy cay đặc trưng vô cùng, đặc biệt có thời điểm giá quả "độc đáo" này lên đến gần 500.000 đồng/kg mà vẫn “cháy” hàng.

Khách thuê rời đi, bỏ lại hóa đơn tiền điện hơn 116 triệu đồng

Thứ 3, 30/04/2024 | 15:18
Câu chuyện khách thuê rời đi bỏ lại hóa đơn tiền điện hơn 116 triệu đồng đang nhận được sự quan tâm lớn của cộng đồng mạng.