Kỳ lạ vị lương y ngồi thiền trên mặt nước chữa được nhiều bệnh nan y

Kỳ lạ vị lương y ngồi thiền trên mặt nước chữa được nhiều bệnh nan y

Thứ 7, 21/11/2015 | 20:06
0
Nhìn ông, ít ai có thể ngờ ông đã 94 tuổi, cái tuổi mà bạn bè ông hầu hết đã về với tổ tiên.

Đầu óc minh mẫn, mắt còn rất sáng, khuôn mặt hồng hào, ông vẫn tiếp tục cuộc hành trình “ở trọ trần gian” của mình một cách có ích, lạc quan. Ông tên là Nguyễn Văn Mười, ngoài chuyện sống thọ ông còn có những khả năng đặc biệt mà không ai có được…

Đời sống - Kỳ lạ vị lương y ngồi thiền trên mặt nước chữa được nhiều bệnh nan y

Ông Mười ngồi thiền.

Thoát chết nhờ có khả năng ngồi thiền trên mặt nước

Chúng tôi tìm đến nhà ông Mười, căn nhà đơn sơ nằm sau Đình thần Khánh Vân, thuộc ấp Khánh Vân, phường Khánh Bình, thị xã Tân Uyên (Bình Dương), ngôi đình mà chính tay ông đã xây dựng lên cách đây hơn chục năm để làm nơi giúp đỡ cho những người nghèo khó, bệnh tật.

Nhìn ông Mười, không ai nghĩ ông tuổi đã ngoài 94. Bởi vì, trông ông còn rất khỏe và minh mẫn. Nói về bí quyết sống thọ của mình, ông Mười cười vui vẻ: “Tất cả là nhờ ngồi thiền và tu tâm dưỡng tính”. Kể về cuộc đời mình, ông bảo, họ tên đầy đủ của ông là Nguyễn Văn Mười (SN 1920, quê gốc tại Bến Tre).

Gia đình ông có tất cả 10 anh em. Mẹ ông mất từ khi ông vừa tròn bảy tuổi. Cũng vì điều kiện khó khăn, nên ông chỉ học trường làng mấy năm rồi ở nhà nấu cơm, chăn trâu cắt cỏ phụ giúp gia đình. Ông Mười kể: “Họ gốc của tôi không phải là họ Nguyễn mà là họ Phan, con cháu của ông Phan Thanh Giản (là một danh sĩ, một đại thần triều Nguyễn, trong lịch sử Việt Nam – PV). Nhưng do bị giặc Pháp truy lùng ráo riết, nên sau này trốn chạy lên Bình Dương đã đổi thành họ Nguyễn. Có lẽ tôi được di truyền những khả năng đặc biệt từ thời ông bà nên tôi có những cái ít ai có được.

Được biết, ông Mười ngoài việc có thể tự sáng chế ra nhiều loại thuốc chữa các bệnh khó trị như vảy nến, viêm xoang… ông còn có thể ngồi thiền trên mặt nước, không bị chìm. Nói về khả năng đặc biệt của mình, ông Mười cho biết: “Dù thời gian đã trôi qua lâu nhưng tôi vẫn không thể nào quên được ký ức về một lần cận kề với cái c

Cùng chuyên mục

Bộ Y tế vào cuộc vụ hàng trăm người nghi ngộ độc thực phẩm ở Vĩnh Phúc

Thứ 4, 15/05/2024 | 08:51
Bộ Y tế yêu cầu khẩn trương điều trị cho bệnh nhân và tổ chức điều tra, xử lý vụ nghi ngờ ngộ độc thực phẩm tại Công ty TNHH Shinwon Ebenezer Việt Nam.

Anh nông dân nhẹ nhàng bỏ túi 90 tỷ nhờ nuôi con "hiền lành như đất"

Thứ 4, 15/05/2024 | 07:30
Với mô hình nuôi con “đặc sản” công nghệ cao, anh Đặng Văn Bảy ở ấp Đại Thôn, xã Thạnh Phong, huyện Thạnh Phú, tỉnh Bến Tre bỏ túi hàng chục tỷ đồng mỗi năm.

Clip: Đi câu, người đàn ông bắt được con cá có hình dạng kỳ lạ

Thứ 3, 14/05/2024 | 20:11
Một người dân đã vô cùng bối rối khi câu được một con cá có hình dạng kỳ lạ ở miền nam Thái Lan.

Hái nấm dại ngoài vườn về ăn, ông nội và 7 cháu nhỏ nhập viện cấp cứu

Thứ 3, 14/05/2024 | 19:45
Chỉ sau khi ăn nấm vài giờ, cả 8 ông cháu có biểu hiện nôn ói, đau bụng nên được đưa vào bệnh viện cấp cứu.

Đội bóng tài năng Tôm Sport đăng quang ngôi vị vô địch toàn quốc Fun Cup 2024

Thứ 3, 14/05/2024 | 19:40
Fun Cup 2024 - Giải đấu bóng đá bán chuyên mang tinh thần thể thao lành mạnh đời thường đến với người hâm mộ bóng đá Việt Nam hấp dẫn nhất năm 2024.
     
Nổi bật trong ngày

Ngón tay đau chạm đâu cũng thấy đau

Thứ 3, 14/05/2024 | 10:13
Có người vớ phải gã chồng không ra gì và từ đó không còn tin vào hôn nhân nữa. Như ngón tay đau chạm vào đâu trên cơ thể mình cũng thấy nhói đau. Chồng bạn tệ sao bạn bắt cả đời bạn tệ theo?

Thịt đông lạnh cứng như đá đừng đem đi nấu vội thêm thứ này đảm bảo mềm mại, tươi ngon trong 5 phút

Thứ 3, 14/05/2024 | 19:30
Chỉ với 2 nguyên liệu rẻ bèo trong nhà bếp bạn có thể rã đông thịt rất nhanh và hoàn hảo. Hãy bỏ túi ngay mẹo hay dưới đây.

Khối u nặng 3kg “trú ẩn” trong bụng người phụ nữ 63 tuổi

Thứ 3, 14/05/2024 | 16:06
Đi khám phát hiện khối u từ một năm trước nhưng người phụ nữ 63 tuổi từ chối phẫu thuật mà về nhà tự ý uống thuốc "lạ" theo những lời mách bảo truyền miệng...

Đang đi trên bãi biển, ngư dân nhặt được thứ trị giá 30 tỷ đồng

Thứ 3, 14/05/2024 | 11:25
Trong khi đi trên bãi biển, lão ngư dân vô tình vấp phải "tảng đá" kỳ dị và mang về nhà. Không ngờ đây là “báu vật của biển” trị giá đến 30 tỷ đồng.

Anh nông dân nhẹ nhàng bỏ túi 90 tỷ nhờ nuôi con "hiền lành như đất"

Thứ 4, 15/05/2024 | 07:30
Với mô hình nuôi con “đặc sản” công nghệ cao, anh Đặng Văn Bảy ở ấp Đại Thôn, xã Thạnh Phong, huyện Thạnh Phú, tỉnh Bến Tre bỏ túi hàng chục tỷ đồng mỗi năm.