Kỳ lạ ngôi làng “kết bạn” với cá sấu

Kỳ lạ ngôi làng “kết bạn” với cá sấu

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:58
0
Người dân làng Paga (Ghana) dường như đã phá vỡ quy luật tự nhiên khi họ có một mối quan hệ khăng khít với hàng trăm con cá sấu sống ở hồ gần đó.

Dân làng Paga tin rằng, mỗi một người trong làng đều có một mối liên hệ mật thiết với một con cá sấu và theo các câu chuyện kể lại thì mỗi khi một nhân vật quan trọng trong làng mất đi sẽ có một con cấ sấu chết theo.

Xã hội - Kỳ lạ ngôi làng “kết bạn” với cá sấu

Chính vì vậy mà người dân nơi đây cho rằng cá sấu là linh hồn của người thân của họ và họ chưa bao giờ làm hại hay giết con vật linh thiêng này. Dường như giữa người và cá sấu có một mối quan hệ khá khăng khít ở vùng đất Paga. Nơi đây, du khách sẽ không khỏi ngỡ ngàng khi bắt gặp hình ảnh những chàng trai trong làng ngụp lặn giữa một bầy cá sấu lớn để bắt cá.

Xã hội - Kỳ lạ ngôi làng “kết bạn” với cá sấu (Hình 2).

Truyền thuyết của người Paga kể rằng, tổ tiên của họ đã được một trong những con cá sấu cứu sống. Và tổ tiên của họ đã tuyên bố cá sấu là linh vật của làng. Việc giết hay làm đau một con cá sấu là một điều cấm kỵ của người dân nơi đây.

Xã hội - Kỳ lạ ngôi làng “kết bạn” với cá sấu (Hình 3).

Mối quan hệ lạ thường giữa người và cá sấu của làng Paga biến vùng đất này trở thành một trong những địa điểm thu hút khách du lịch nhiều nhất của Ghana. Hàng triệu người từ khắp mọi nơi trên thế giới đã đổ về ngôi làng chỉ để được tận mắt thấy điều kỳ lạ này và để được đến gần hơn với loài bò sát nguy hiểm.

Xã hội - Kỳ lạ ngôi làng “kết bạn” với cá sấu (Hình 4).

Các hướng dẫn viên du lịch đã được huấn luyện thổi còi để thu hút sự chú ý của cá sấu, sau đó đem những con gà sống ra nhử cho chúng ra khỏi mặt nước, những con cá sấu sẽ được thưởng thức món gà và điều này chờ đợi cho một phần lạ thường nhất của làng Paga.

Khách du lịch có thể chạm, vuốt ve và thậm chí ngồi trên lưng của những con vật dữ tợn này. Làng Paga là nơi duy nhất trên thế giới bạn có thể chụp hình mình kéo đuôi những con cá sấu vô hại và thân thiện.

Kỳ Anh


Tag: gà sống