Kỳ lạ hai cậu bé hút kim loại

Kỳ lạ hai cậu bé hút kim loại

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:01
0
Tại một thị trấn nhỏ có tên Gornki Milanovac thuộc miền Trung Serbia, cách thủ đô Belgrade 60 dặm về phía Nam có hai bé trai David Petrovic 4 tuổi và Luka Lukic 6 tuổi có một khả năng kỳ lạ là dính các vật bằng kim loại vào người.

Mẹ của David - cô Sanja 26 tuổi kể rằng cô đã nhận thấy khả năng đặc biệt của con mình hồi tháng trước. Cô cho biết : “Tôi bảo nó tìm cho tôi một cái muỗng để cho em ăn. Nó la lên “Mẹ ơi, nó dính!”, tôi nhận ra thằng bé và một vài cái muỗng, nĩa treo trên người". Quá kinh ngạc, người mẹ 26 tuổi này vội vã gọi cho chị gái và sau đó chị cô cũng phát hiện ra con cô ta cũng có sức mạnh giống như thế.

Sanja cho biết, con cô mất chỉ khả năng đó khi nó đi ngủ và “Không đứa trẻ nào khác trong gia đình có thể làm điều này ngoại trừ hai chúng nó”.

Đươc biết, hiện tượng này rất hiếm thấy và không thể giải thích về mặt y học. Nhưng theo một số báo cáo gần đây, cũng có một vài trường hợp tương tự như vậy xuất hiện tại Serbia, Croatia và Bosnia.

Chuyên gia về X-quang ông Mihajlo Dodic cho hay: “Theo như những gì tôi biết thì không có một giải thích nào về mặt khoa học hay y học".

Trong khi đó, có rất nhiều các chuyên gia khác nghi ngờ liệu rằng các cậu bé của khả năng đặc biệt hay không. Một trong những số đó là giáo sư vật lí Patrick Regan thuộc trường đại học Surrey, ông này cho biết: “Tôi đã nghi ngờ liệu con người có thể trở thành nam châm. Nếu vậy thì những người đó được cấu thành từ những chất khác để trở thành nam châm. Vì con người chỉ bao gồm hầu hết là nước và nước thì không có khả năng hút các vật khác. Sẽ khá mất an toàn nếu các đồ vật bằng sắt dính vào người bạn và chống lại trọng lực. Bạn không thể làm cho trọng lực không tồn tại. Trừ khi đó là giả mạo”.

Cha của Luka, ông Slavisa nói rằng các bác sĩ đã tiến hành kiểm tra các cậu bé và khẳng định chúng hoàn toàn khỏe mạnh, song các bác sĩ cũng nói thêm là các cậu bé nên được kiểm tra thường xuyên cho đến khi chúng lớn lên. Ông cho biết: “Không ai có thể lí giải cho chúng tôi tại sao điều này lại xảy ra”.

Được biết, các cậu bé này đang được tiến hành các thử nghiệm giống với Ivan Stoiljkovic, một cậu bé 6 tuổi người Croatia cũng có khả năng dính các đồ vật bằng kim loại vào người. Theo các cuộc thử nghiệm này thì cậu bé đến từ Koprivnica thuộc miền Bắc Croatia còn có những sức mạnh trị liệu và khá khỏe mạnh. Bình thường cậu bé này có thể mang tới 25 kg kim loại được dính lên người.

Lê Thúy

Cùng chuyên mục

Công an thông tin về vụ thi thể đôi nam nữ dưới ao

Thứ 7, 04/05/2024 | 16:44
Ngày 4/5, Công an thị xã Việt Yên (Bắc Giang) thông tin ban đầu về vụ phát hiện thi thể đôi nam, nữ dưới ao ở tổ dân phố My Điền 1, phường Nếnh, thị xã Việt Yên.

Bắt nhóm đối tượng lừa đảo "chạy án" với chiêu trò "cũ rích"

Thứ 7, 04/05/2024 | 16:25
“Nổ” có quan hệ thân thiết với lãnh đạo cấp cao có thể lo “chạy án”, nhóm đối tượng đã lừa đảo chiếm đoạt tài sản hơn 1,3 tỷ đồng.

Huế: Lừa 9 người chiếm đoạt hơn 2 tỷ đồng, cựu thầy giáo trả giá đắt

Thứ 7, 04/05/2024 | 16:10
Qua xem xét toàn bộ tính chất của vụ án, HĐXX tuyên phạt bị cáo Lê Phương Nam 13 năm tù giam về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Cà Mau: Khởi tố vụ án trộm két sắt nhà Phó Bí thư thị trấn Rạch Gốc

Thứ 7, 04/05/2024 | 15:55
Ngày 4/5, Cơ quan CSĐT Công an huyện Ngọc Hiển đã khởi tố vụ trộm két sắt nhà Phó bí thư thị trấn Rạch Gốc và chuyển hồ sơ lên Công an tỉnh Cà Mau tiếp tục xử lý.

Vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai: Tạm giữ Giám đốc Công ty gỗ Bình Minh

Thứ 7, 04/05/2024 | 15:15
Cơ quan chức năng tạm giữ giám đốc công ty và tạm hoãn xuất cảnh với 7 người nước ngoài liên quan vụ nổ lò hơi tại Công ty gỗ Bình Minh để phục vụ điều tra.
     
Nổi bật trong ngày

Hà Nội: Phát hiện, tạm giữ hơn 1,5 tấn thực phẩm không rõ nguồn gốc

Thứ 7, 04/05/2024 | 10:37
Kiểm tra một hộ kinh doanh trên địa bàn huyện Thanh Oai, lực lượng chức năng đã phát hiện và tạm giữ một lượng lớn thực phẩm có dấu hiệu vi phạm.

Lâm Đồng rà soát, báo cáo Bộ Công an về dự án trồng cây xanh

Thứ 6, 03/05/2024 | 22:20
Bộ Công an yêu cầu tỉnh Lâm Đồng cung cấp thông tin, tài liệu liên quan đến các dự án trồng, chăm sóc cây xanh, chỉnh trang đô thị những năm 2019-2023.

Công an thông tin về vụ thi thể đôi nam nữ dưới ao

Thứ 7, 04/05/2024 | 16:44
Ngày 4/5, Công an thị xã Việt Yên (Bắc Giang) thông tin ban đầu về vụ phát hiện thi thể đôi nam, nữ dưới ao ở tổ dân phố My Điền 1, phường Nếnh, thị xã Việt Yên.

Công an vào cuộc vụ gần 500 người ngộ độc bánh mì tại Đồng Nai

Thứ 6, 03/05/2024 | 22:35
Ngày 3/5, Công an tỉnh Đồng Nai phối hợp Công an TP.Long Khánh vào cuộc điều tra, xác minh vụ việc gần 500 người ngộ độc sau khi ăn bánh mì tại cơ sở Băng.

Hà Nội:Tạm giữ 1,5 tấn nầm lợn, thịt vịt chuẩn bị bán ra thị trường

Thứ 7, 04/05/2024 | 10:40
Đội QLTT số 11, Cục QLTT thành phố Hà Nội phối hợp với Đội 7 PC 03 Công an TP Hà Nội kiểm tra, phát hiện số lượng lớn thực phẩm không rõ nguồn gốc.