Kinh hoàng vụ lật phà thảm khốc tại Tazania

Kinh hoàng vụ lật phà thảm khốc tại Tazania

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:49
0
Chỉ có 149 trong tổng số 290 hành khách trên chuyến phà định mệnh được cứu sống.

Cả đất nước Tanzania chìm trong tang tóc, khi thông tin về chuyến phà định mệnh được truyền về đêm 18/7. Gần 290 hành khách đã bị sóng cuốn trôi, khi sóng lớn đánh úp chuyến phà đang di chuyển trên hành trình từ duyên hải Đông Phi đến quần đảo Zanzibar thuộc Tanzania. Trong lúc công tác tìm kiếm cứu nạn đang gặp bế tắc vì sóng lớn, mới chỉ có 149 người được vớt lên bờ và tổng thống khu tự trị Zazibar Mohamed Shein, đã phải đau buồn tuyên bố 3 ngày quốc tang.

Thế giới - Kinh hoàng vụ lật phà thảm khốc tại Tazania

Theo thông tin được đăng tải trên trang AAP, sau 1 ngày vụ tai nạn thảm khốc này diễn ra, hiện hơn 100 nạn nhân vẫn đang mất tích. Lênh đênh trên những chiếc tàu cứu hộ, lực lượng cảnh sát Tanzania bày tỏ lo ngại không ai trong số họ có khả năng còn sống sót. Theo danh sách hành khách được công bố, chiếc phà này chính thức chở khoảng 251 người lớn, 31 trẻ em và 6 thành viên đoàn thủy thủ. Số hành khách là người nước ngoài có mặt trên phà hiện vẫn chưa biết được chính xác. Chiếc phà đã đột ngột bị lật úp tại vùng quần đảo Zanzibar sau khi rời Dar es Salaam, thủ đô tài chính của Tanzania.

Nhà chức trách cho biết, lực lượng cứu hộ đã có mặt ngay sau vụ tai nạn và đã cứu được 149 người và vớt được 31 xác chết, trong đó có ít nhất 2 người Châu Âu. Ông Mohamed Mhina, người phát ngôn của sở cảnh sát Zanzibar cho biết: “Công cuộc tìm kiếm các nạn nhân của vụ đắm phà vẫn được tiếp tục. Tuy nhiên, khả năng tìm kiếm được thêm nạn nhân sống sót gần như là không thể. Con phà gần như đã bị chìm hoàn toàn cuốn theo 290 người trên boong. Ông này cũng cho biết thêm, thời tiết rất không thuận lợi cho quá trình tìm kiếm, sóng quá lớn và gió mạnh đã cản trở rất nhiều tới công việc tìm kiếm, khiến quá trình này phải kéo quá dài, thậm chí là qua đêm

Được biết, tai nạn lật phà thảm khốc vừa xảy ra đã là vụ tai nạn thứ hai tại khu vực biển này trong vòng chưa đến một năm. Hồi tháng 9 năm ngoái, hơn 200 người cũng đã mất mạng khi con phà mang tên Spice Islander cũng đã bị lật úp khi đang di chuyển giữa hai trong số 3 hòn đảo chính của Zanzibar.

Ngay sau khi vụ tai nạn được công bố, người thân của các nạn nhân đã tập trung rất đông tại bến cảng ở cả Dar es Salaam và Zanzibar cập nhật thông tin và chờ đón những người được cứu sống và đưa vào bờ. Tiếng than khóc vật vã, những ánh mắt đợi chờ trong vô vọng hướng ra biển khơi đã khiến không khí tại bến cảng Dar es Salaam trở nên tang thương hơn bao giờ hết.

Được biết, cảnh sát trưởng của Tanzinia hiện cũng đã tới Zanzibar để hỗ trợ việc tìm kiếm các nạn nhân cũng như lên kế hoạch thực hiện một cuộc điều tra nghiêm túc về nguyên nhân của vụ tai nạn thảm khốc này. Ông Mohamed Shein, Tổng thống vùng lãnh thổ tự trị Zanzibar đã tuyên bố sẽ dành 3 ngày quốc tang để tưởng nhớ những nạn nhân của vụ đắm phà này.

Quần đảo tự trị Zanzibar thuộc đất nước Tanzania nổi tiếng bởi những khu nghỉ dưỡng với bãi cát trắng trải dài cùng thị trấn đá cổ Stone Town. Thị trấn này được UNESCO công nhận là di sản thế giới và là một điểm đến hấp dẫn với nhiều du khách quốc tế.

Nhật Minh (theo AAP)


Tag: tự trị
Cùng chuyên mục

Người đàn ông mắc ung thư trúng độc đắc 32.900 tỷ đồng

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:17
Đang điều trị ung thư, một người đàn ông gốc Lào may mắn trúng giải độc đắc Powerball trị giá 1,3 tỷ USD (khoảng 32.900 tỷ đồng) tại Mỹ.

“Ông trùm” tiền số Binance lĩnh án 4 tháng tù vì tội rửa tiền

Thứ 4, 01/05/2024 | 09:45
“Tôi đã thất bại ở đây”, ông Changpeng Zhao nói trong bài phát biểu ngắn gọn trước tòa. “Tôi vô cùng hối tiếc về thất bại của mình và tôi xin lỗi”.

Ukraine, Mỹ tổ chức đàm phán lần 3 về thỏa thuận an ninh song phương

Thứ 4, 01/05/2024 | 06:00
Trước đó Ukraine đã ký các hiệp ước an ninh song phương với 9 nước NATO để nhận được “sự hỗ trợ lâu dài” chính thức từ các nước này.

Lý do hàng trăm đô thị của Nhật Bản có nguy cơ biến mất

Thứ 3, 30/04/2024 | 20:00
Theo nghiên cứu của Hội đồng Chiến lược Dân số vừa công bố, tổng cộng 744 đô thị ở Nhật có khả năng biến mất trong tương lai do dân số giảm mạnh vì tỉ lệ sinh thấp.

Từ chối khí đốt Nga, các nước châu Âu yêu cầu Algeria “tăng viện”

Thứ 3, 30/04/2024 | 16:02
Cuộc xung đột Nga-Ukraine tiếp tục tác động và làm xáo trộn chuỗi phân phối năng lượng trong khu vực.
     
Nổi bật trong ngày

Quân đội Nga sắp được trang bị “siêu rồng lửa” S-500

Thứ 3, 30/04/2024 | 07:15
Hệ thống phòng không S-500 Prometheus sẽ cung cấp lá chắn vững chắc cho các trung tâm hành chính và công nghiệp quan trọng ở Nga.

Ukraine, Mỹ tổ chức đàm phán lần 3 về thỏa thuận an ninh song phương

Thứ 4, 01/05/2024 | 06:00
Trước đó Ukraine đã ký các hiệp ước an ninh song phương với 9 nước NATO để nhận được “sự hỗ trợ lâu dài” chính thức từ các nước này.

Có gì trong kịch bản thăm dò sức chịu đựng của nền kinh tế Nga?

Thứ 3, 30/04/2024 | 14:30
Theo tất cả các kịch bản, các dự báo cho thấy sự suy thoái trong sản xuất và xuất khẩu dầu khí của Nga.

Người đàn ông mắc ung thư trúng độc đắc 32.900 tỷ đồng

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:17
Đang điều trị ung thư, một người đàn ông gốc Lào may mắn trúng giải độc đắc Powerball trị giá 1,3 tỷ USD (khoảng 32.900 tỷ đồng) tại Mỹ.

Thời khắc lịch sử của những chiến sĩ dẫn giải Dương Văn Minh đi tuyên bố đầu hàng

Thứ 3, 30/04/2024 | 15:25
Cùng đồng đội đối mặt với Tổng thống cuối cùng của ngụy quyền Sài Gòn Dương Văn Minh, Đại úy Phạm Xuân Thệ khi ấy chỉ nghĩ làm sao nhanh có lời tuyên bố đầu hàng được phát thanh rộng rãi ra để sớm kết thúc chiến tranh, đỡ đổ máu cho đồng đội.