Kinh hoàng vụ dùng súng, mã tấu truy sát

Kinh hoàng vụ dùng súng, mã tấu truy sát "bạn mời nhậu"

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:46
0
Sau cuộc cãi vã, một đối tượng rút khẩu AK chĩa thẳng vào ngực anh Lò Văn T. dọa bắn, đối tượng đi cùng nhanh chóng dùng mã tấu nhằm đầu anh T. xả xuống.

Những phút giây kinh hoàng

Nhận được tin báo của người dân về trường hợp anh Lò Văn T. (SN 1975, trú tại bản Nga Mi, xã Châu Nga, huyện Quỳ Châu, Nghệ An) bị một số đối tượng dùng vũ khí nóng cố tình truy sát hiện đang nằm điều trị tại bệnh viện, nhóm phóng viên đã trực tiếp về huyện Quỳ Châu để tìm hiểu rõ vụ việc.

Pháp luật - Kinh hoàng vụ dùng súng, mã tấu truy sát 'bạn mời nhậu'

Bà Hà Thị X (mẹ anh T) thuật lại sự việc bị dùng súng đe dọa.

Tại bệnh viện Quỳ Châu, mặc dù còn rất đau sau khi hứng phải nhát chém của một đối tượng vào tối ngày 15/9, nhưng khi PV đến tìm hiểu thông tin, anh Lò Văn T. đã trả lời sự việc một cách tường tận. Theo đó, ngày 15/9 gia đình anh T. có làm bữa cơm thân mật mời bạn bè và những người làm công giúp gia đình sửa lại bếp.

Trong bữa liên hoan gia đình có mời ông Lâm Hoài D. (người quen của anh T - PV). Trong bữa cơm, ông D. và một số thợ ngồi mâm trên còn anh T. và gia đình ngồi ăn ở mâm dưới.

Trong lúc uống rượu, Lâm Hoài D. có to tiếng và cãi vã với một số người cùng mâm. Không muốn mất hòa khí trong bữa ăn, anh T. đã đứng dậy nói: "Đây là bữa cơm tôi mời mọi người đến vui với gia đình tôi, nếu thích đánh nhau thì ra ngoài mà đánh. Đây là nhà tôi mọi người không được làm như vậy". Sau đó anh T. đẩy ông D. ra ngoài.

Tưởng mọi việc thế là xong, anh T. lên giường đi ngủ. Thế nhưng khoảng 18h cùng ngày, bất chợt những người trong gia đình anh T thấy một chiếc xe ô tô màu đỏ BKS 37A - 048 đỗ xịch trước cổng nhà. Từ trên xe ông D. cầm súng AK nhảy xuống, gí súng vào ngực anh T. dọa bắn chết. Lúc ấy anh T. nghĩ ông D. chỉ dọa nên vẫn đứng trước mặt ông D. và yêu cầu ông D. không được hành hung mọi người trong gia đình.

Cùng lúc đó, một người cùng đi với ông D. bất chợt rút mã tấu nhằm thẳng đầu anh T. xả xuống. Theo phản xạ tự nhiên, anh T. cúi xuống né tránh nhưng vẫn hứng trọn một nhát chém dài.

Bà Hà Thị X. (66 tuổi là mẹ đẻ của anh T.) kể lại sự việc trong sự hoang mang đến cực độ: "Khi thấy con trai bị chém, tôi chạy ra van xin ông D., nhưng không những ông D. không tha cho thằng con trai tôi mà ông D. còn dùng tay bóp cổ, xô ngã tôi xuống đất, dùng những lời lẽ thóa mạ gia đình. Trong lúc con tôi (anh T.) bỏ chạy lên đồi, ông D. còn tiếp tục dùng súng uy hiếp và dọa dùng xăng đốt nhà, khiến cả nhà tôi vô cùng hoảng loạn.

Sau khi không truy tìm được anh T., ông D. đã lên xe bỏ về nhưng không quên để lại những lời đe dọa sẽ xử lý anh T và gia đình. Sau khi ông D. bỏ đi, gia đình mới chạy đi tìm anh T. và đưa đi cấp cứu tại bệnh viện đa khoa Quỳ Châu.

Bác sĩ H. (xin được giấu tên) điều trị cho anh T. cho biết: "Vết thương do dao chém vào phần bả vai anh T. dài gần 20 cm, khá sâu, chúng tôi phải khâu làm 2 lớp, lớp ngoài khâu 9 mũi. Hiện tại sức khỏe anh T. đã dần ổn định nhưng có dấu hiệu về khủng hoảng tâm lý".

Pháp luật - Kinh hoàng vụ dùng súng, mã tấu truy sát 'bạn mời nhậu' (Hình 2).

Anh Lò Văn T kinh hãi kể lại sự việc với PV.

Khẩn trương điều tra làm rõ

Ngay sau khi sự việc xảy ra, công an xã Châu Nga đã có mặt tại hiện trường xác minh và cấp báo lên công an huyện Quỳ Châu.

Ngày 20/9, phóng viên đã có mặt tại trụ sở công an xã Châu Nga để xác minh tìm hiểu các tình tiết liên quan đến vụ việc. Ông Hoàng Văn Hùng, Phó trưởng công an xã Châu Nga cho biết: "Buổi chiều hôm đó tôi có chút việc gia đình nên khi được công an viên là anh Lò Thanh Tùng báo cáo tôi mới biết sự việc. Công an xã đã tới hiện trường và xác minh làm rõ, ban đầu vụ việc được xác định là do mâu thuẫn trong lúc uống rượu(?).

Khi anh T vào can thiệp và yêu cầu ông D ra khỏi nhà thì mâu thuẫn được đẩy lên cực điểm. Về khẩu súng và hung khi gây án, ông Hùng khẳng định đó là khẩu AK báng gấp, và mã tấu. Đối tượng dùng súng uy hiếp gia đình anh T, và đối tượng chém anh T đều là anh em trong gia đình và trú tại xã Châu Bình (huyện Quỳ Châu, tỉnh Nghệ An) và có cổ phần trong mỏ vàng tại xã Châu Nga.

Sau khi sự việc xảy ra, công an xã đã báo cáo công an huyện Quỳ Châu và đón lõng bắt giữ các đối tượng tại khu vực Cầu Treo. Còn việc tại sao ông D có súng quân dụng, và nguồn gốc khẩu súng đó ra sao, chúng tôi không nắm rõ".

Về vụ việc trên, PV cũng đã trực tiếp gặp những người dân ở thôn Nga Mi để tìm hiểu thêm thông tin. Rất nhiều những người dân ở đây cho rằng: Với những người lạ lần đầu đến địa phương thì còn có thể nhầm, đằng này D. là người khá quen mặt với người dân ở đây, nên không có chuyện nhầm lẫn được.

Anh Vi Văn Đ. người dân ở thôn Nga Mi khẳng định: "Không chỉ có mình tôi nhìn thấy mà còn có cả anh Ng., chị L tất cả đều rõ mồn một D. cầm khẩu AK báng gấp, mở cửa ôtô, chạy vào nhà tìm anh T. Sau khi chém xong anh T., D. còn gí súng vào bà X. dọa giết cả bà làm cho chúng tôi sợ chết khiếp!".

Chiều 20/9 cùng ngày, nhóm PV đã liên hệ với công an huyện Quỳ Châu để làm rõ vụ việc trên, đồng thời xác minh xem liệu đối tượng D. có cầm theo súng AK vào đe dọa gia đình anh T. hay không? Tuy nhiên, ông Vi Xuân Thủy - Phó trưởng công an huyện Quỳ Châu lại cho rằng làm gì có chuyện đó.

Khi PV đưa ra những ý kiến của bà con thôn Nga Mi và ông Phó trưởng công an xã Châu Nga xác nhận là D. có mang súng, thì ông Thủy lại có ý dò hỏi: "Ai nói điều đó với anh?". Ông Thủy cũng cho biết: "Hiện cơ quan CSĐT công an huyện đang tiến hành điều tra nên chúng tôi không thể cung cấp thông tin. Khi nào, điều tra kết thúc chúng tôi mới thông báo".

Luật sư Vũ Xuân Đoài, Đoàn luật sư TP. HCM khẳng định, trường hợp ông Lâm Hoài D sử dụng vũ khí trái phép uy hiếp anh Lò Văn T. phải xử lý nghiêm theo Điều 230 Bộ luật Hình sự: Người nào chế tạo, tàng trữ, vận chuyển, sử dụng, mua bán trái phép hoặc chiếm đoạt vũ khí quân dụng, phương tiện kỹ thuật quân sự mà phạm tội thuộc một trong các trường hợp như: Phạm tội có tổ chức, vật phạm pháp có số lượng lớn, thì bị phạt tù từ 1 năm đến 7 năm. Mức án tù từ 5 năm đến 12 năm nếu người phạm tội có tổ chức, vật phạm pháp có số lượng lớn, vận chuyển, mua bán qua biên giới, gây hậu quả nghiêm trọng, tái phạm nguy hiểm). Ngoài ra, người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ năm triệu đồng đến năm mươi triệu đồng, phạt quản chế hoặc cấm cư trú từ 1 năm đến 5 năm.

Thành Nam


Tag: Nga Mi
Cùng chuyên mục

Lâm Đồng: Bắt giữ 7 đối tượng giữ người trái pháp luật

Thứ 6, 10/05/2024 | 20:53
Do mâu thuẫn với K’Trường (anh trai của K’Su), nhóm của đối tượng K’Nâng đã bắt giữ K’Su hành hạ để hỏi tung tích K’Trường thì bị công an bắt giữ.

Đồng Nai: Nhóm chuyên “đua nóng” xe máy liên tỉnh sa lưới

Thứ 6, 10/05/2024 | 19:00
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Tp.Biên Hòa đang tạm giữ hình sự 2 đối tượng để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Vụ huỷ hoại rừng ở Bình Thuận: Đề nghị không cho hưởng án treo

Thứ 6, 10/05/2024 | 18:43
VKSND huyện Hàm Thuận Nam đề nghị Toà án xử tăng mức hình phạt và không cho hưởng án treo, đối với bị cáo Nguyễn Văn Hiền, tăng hình phạt bị cáo Nguyễn Hoàng Cẩn.

Liên tiếp bắt giữ lượng lớn ma tuý qua Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo

Thứ 6, 10/05/2024 | 18:22
Hai vụ ma tuý lớn liên tục bị lực lượng Bộ đội biên phòng Hà Tĩnh bắt giữ khi đi qua Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo.

Bình Thuận: Cảnh sát 113 truy đuổi, tóm gọn đối tượng đi mua ma tuý

Thứ 6, 10/05/2024 | 18:11
Tổ tuần tra Cảnh sát 113, Công an tỉnh Bình Thuận trong lúc tuần tra đã phát hiện và bắt giữ một đối tượng tàng trữ trái phép chất ma túy.
     
Nổi bật trong ngày

Đồng Nai: Nhóm chuyên “đua nóng” xe máy liên tỉnh sa lưới

Thứ 6, 10/05/2024 | 19:00
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Tp.Biên Hòa đang tạm giữ hình sự 2 đối tượng để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Bắt nhóm gây án ở Đà Nẵng, lẩn trốn đến tỉnh Đồng Nai

Thứ 6, 10/05/2024 | 14:05
Nhóm 3 đối tượng có hành vi giết người tại Tp.Đà Nẵng, khi đang trên đường bỏ trốn thì bị Công an bắt Tp.Long Khánh (tỉnh Đồng Nai) bắt giữ.