Không thể bỏ lỡ: Bắt giam ông Tề Trí Dũng, Tổng giám đốc Nhật Cường mobile buôn lậu xuyên quốc gia

Không thể bỏ lỡ: Bắt giam ông Tề Trí Dũng, Tổng giám đốc Nhật Cường mobile buôn lậu xuyên quốc gia

Thứ 4, 15/05/2019 | 23:00
0
Một đêm (14/5) xảy ra 2 vụ bắt lãnh đạo doanh nghiệp: Nguyên Tổng Giám đốc công ty Tân Thuận tham ô và làm thất thoát tài sản, Tổng Giám đốc Nhật Cường bị bắt vì buôn lậu xuyên quốc gia.

Bắt ông Tề Chí Dũng

Tối 14/5, Công an TP.HCM đã khởi tố, bắt tạm giam ông Tề Trí Dũng - nguyên Tổng giám đốc Công ty TNHH MTV Phát triển Công nghiệp Tân Thuận (IPC). Ông Tề Trí Dũng bị khởi tố về hai tội danh Tham ô tài sản và Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát lãng phí.

Ông Tề Trí Dũng, sinh năm 1981, làm Tổng giám đốc IPC khi mới 34 tuổi; nắm quyền điều hành doanh nghiệp nhà nước mà UBND TP.HCM sở hữu 100% vốn điều lệ lên đến khoảng 2.900 tỉ đồng. Ông Tề Trí Dũng cũng nắm quyền chi phối ở nhiều công ty con, công ty liên doanh, liên kết IPC.

Tin nhanh - Không thể bỏ lỡ: Bắt giam ông Tề Trí Dũng, Tổng giám đốc Nhật Cường mobile buôn lậu xuyên quốc gia

Ông Tề Chí Dũng thao túng vụ bán rẻ 9 triệu cổ phiếu Sadeco cho Nguyễn Kim.

Tuy nhiên, chỉ trong một thời gian ngắn khi ông Tề Trí Dũng nắm quyền chi phối, hàng loạt sai phạm nghiêm trọng xảy ra tại IPC như xem thường pháp luật, kỷ luật, kỷ cương, có dấu hiệu lợi ích nhóm; sai phạm trong những “phi vụ”  ném tiền qua cửa sổ; lũng đoạn tài sản nhà nước thông qua việc chuyển nhượng dự án;  "phù phép" tăng vốn điều lệ…

Theo kết luận của Thanh tra Thành phố, IPC đã dùng vốn ngân sách chi cho lãnh đạo IPC đi nước ngoài, lên đến hàng tỷ đồng (trong đó, riêng 2 năm 2016 - 2017, ông Dũng đi nước ngoài 106 ngày) nhưng đến nay vẫn chưa thể hiện kết quả đạt được cho hoạt động của IPC từ các chuyến đi công tác nước ngoài, gây lãng phí tiền của nhà nước.

Ngoài ra, thời điểm ông Dũng làm Tổng Giám đốc, IPC kinh doanh thua lỗ nhiều dự án bất động sản, sai phạm trong thực hiện các dự án giao thông..

Nổi bật hơn cả là vụ chuyển nhượng 9 triệu cổ phần Công ty Sadeco (công ty con của IPC) cho Nguyễn Kim với giá rẻ, gây thất thoát 153 tỷ đồng.

Sáng 15/5, ông Trương Lâm Danh, Trưởng ban Pháp chế HĐND TP.HCM cho biết HĐND TP.HCM đã quyết định tạm đình chỉ nhiệm vụ đại biểu HĐND TP.HCM (nhiệm kỳ 2016 - 2021) của ông Tề Trí Dũng.

Bắt Tổng Giám đốc Nhật Cường Mobile

Cùng ngày, Cơ quan CSĐT Bộ Công an (C03) ra quyết định khởi tố vụ án về tội buôn lậu và vi phạm quy định của Nhà nước về kế toán gây hậu quả nghiêm trọng, xảy ra tại công ty TNHH Thương mại và dịch vụ kỹ thuật Nhật Cường.

Tin nhanh - Không thể bỏ lỡ: Bắt giam ông Tề Trí Dũng, Tổng giám đốc Nhật Cường mobile buôn lậu xuyên quốc gia (Hình 2).

Chân dung ông chủ Nhật Cường Mobile.

Đồng thời, CQĐT ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với ông Bùi Quang Huy (Tổng giám đốc) và 8 đồng phạm về hai tội danh nêu trên.

Bước đầu, Cơ quan CSĐT Bộ Công an xác định Bùi Quang Huy và một số người đã thực hiện hành vi phạm tội buôn lậu có tổ chức, xuyên quốc gia; đã lập, sử dụng 2 hệ thống sổ sách kế toán tài chính, để ngoài sổ sách hàng nghìn tỷ đồng doanh thu.

Hiện, Cơ quan Cảnh sát điều tra bộ Công an đang tập trung điều tra mở rộng vụ án, áp dụng các biện pháp theo luật định để làm rõ tính chất, vai trò, hành vi phạm tội của các bị can và những người có liên quan; xác minh để thu hồi, kê biên triệt để tài sản cho Nhà nước.

Trao đổi với PV Báo Người Đưa Tin, Luật sư Nguyễn Trung Tiệp – Công ty Luật Dragon (Đoàn Luật sư TP. Hà Nội) cho biết: Trong trường hợp cơ quan CSĐT bộ Công an xác định Bùi Quang Huy vi phạm tội buôn lậu và vi phạm quy định của Nhà nước về kế toán gây hậu quả nghiêm trọng thì có thể bị xem xét xử lý trách nhiệm hình sự theo quy định khoản 4 Điều 188 và Khoản 3 Điều 221 BLHS 2015, với khung hình phạt cao nhất của mỗi tội đến 20 năm tù giam, tổng hợp hình phạt trong trường hợp phạm nhiều tội theo Điều 55 BLHS thì bị can Bùi Quang Huy có thể phải đối mặt cao nhất đến 30 năm tù giam.

Trước đó, ngày 9/5, cơ quan Cảnh sát điều tra bộ Công an đã tiến hành khám xét khẩn cấp đối với 9 địa điểm liên quan đến công ty Nhật Cường; thu giữ hàng ngàn điện thoại di động, Ipad, phụ kiện điện tử các loại... và các tài liệu liên quan.

Bóng đá Việt Nam thiệt hại tiền tỷ vì CĐV đốt pháo sáng

Sáng nay (15/5), VFF cho biết AFC vừa gửi giấy phạt lên đến 39.500 USD vì để xảy ra tình trạng pháo sáng.

Cụ thể, AFC phạt VFF 13.750 USD vì để cổ động viên (CĐV) đốt pháo sáng trong trận U23 Việt Nam thắng U23 Indonesia 1-0 ở lượt trận thứ 2 bảng K hôm 24/3.

Ở trận U23 Việt Nam thắng Thái Lan 4-0 ngày 26/3, các CĐV tiếp tục đốt pháo sáng. Vì vậy, AFC quyết định tăng tiền phạt gấp đôi lên 25.750 USD.

Như vậy, tổng số tiền VFF bị phạt là 39.500 USD (gần 1 tỷ đồng).

Tin nhanh - Không thể bỏ lỡ: Bắt giam ông Tề Trí Dũng, Tổng giám đốc Nhật Cường mobile buôn lậu xuyên quốc gia (Hình 3).

Cổ động viên đốt pháo sáng khiến VFF bị phạt hàng tỷ đồng.

Thông báo của AFC nhấn mạnh đây là lần thứ tư VFF không thể kiểm soát, để CĐV đốt pháo sáng trong các trận đấu của các đội tuyển Việt Nam. Nếu hiện tượng này tái diễn, VFF có thể sẽ nhận án phạt nặng hơn.

Số tiền 39.500 USD là khoản tiền phạt kỉ lục mà VFF phải nhận từ trước đến giờ vì lỗi liên quan đến pháo sáng. Trước đó, VFF từng bị AFC phạt 12.500 USD (khoảng 270 triệu đồng) vì để CĐV đốt pháo sáng tại ASIAD 2018...

Chỉ tính riêng ở V-League, trong khoảng 4 năm qua, các đội bóng đã phải nộp phạt gần 2 tỷ đồng vì pháo sáng. Trong khi đó với cấp độ đội tuyển, VFF từng nhận không ít các án phạt với lý do tương tự.

450 người tố trung tâm đào tạo lái xe lừa hơn 2 tỷ

Chiều 15/5, Công an TP.Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk), cho biết đã chuyển hồ sơ vụ hàng trăm người dân tố cáo Trung tâm đào tạo và sát hạch lái xe (số 263A Phan Chu Trinh, TP Buôn Ma Thuột), có hành vi lừa đảo cho Công an tỉnh Đắk Lắk điều tra theo thẩm quyền.

Tin nhanh - Không thể bỏ lỡ: Bắt giam ông Tề Trí Dũng, Tổng giám đốc Nhật Cường mobile buôn lậu xuyên quốc gia (Hình 4).

Địa điểm nơi đặt trung tâm. Ảnh: Minh Lộc.

Theo Công an TP Buôn Ma Thuột, đến nay đã có hơn 450 người tố cáo trung tâm trên lừa đảo, chiếm đoạt tài sản hơn 2 tỷ đồng.

Tháng 9/2018, trên Facebook đăng tải thông tin Trường đào tạo và sát hạch lái xe (Đại học PCCC - Bộ Công an) uy tín, giá rẻ nhất Đắk Lắk có trụ sở tại TP Buôn Ma Thuột, giảm học phí với bằng B2 chỉ từ 6 đến 8 triệu đồng, bằng C chỉ từ 8 đến 10 triệu đồng. Kèm theo thông báo này, trung tâm hứa học viên nộp hồ sơ là sẽ đậu.

Tin tưởng, hàng trăm người đến trung tâm trên đóng tiền để học bằng lái. Khóa học đầu tiên có 15 học viên, đến kỳ thi nhóm trên phải ra tỉnh Hòa Bình thi nhưng 6 học viên rớt, không như lời hứa bao đậu.

Sau 4 tháng xác minh, công an tiếp nhận 450 trường hợp gửi đơn tố báo bị chiếm đoạt tổng số tiền 2 tỷ đồng.

Theo tìm hiểu, sau khi bị tố cáo trung tâm này đã đóng cửa từ đầu tháng 1/2019. Phóng viên đã nhiều lần tìm cách liên lạc với các số điện thoại ghi trên bảng hiệu thì tất cả số máy này đều nằm “ngoài vùng phủ sóng” hoặc không liên lạc được.

Quảng Bình: Ngộ độc khí trên tàu, 4 ngư dân nhập viện cấp cứu

Trưa ngày 15/5, Bệnh viện Đa khoa huyện Bố Trạch nhận được tin báo có 4 ngư dân bị ngất xỉu trên tàu cá, cần hỗ trợ khẩn cấp. Ngay lập tức, xe cứu thương của bệnh viện liền chạy tới Cảng Gianh tại xã Thanh Trạch, huyện Bố Trạch hỗ trợ cấp cứu.

4 nạn nhân được xác định là Võ Văn Hòa, 36 tuổi; Đinh Đôn, 29 tuổi, cùng quê xã Nghĩa An, TP. Quảng Ngãi; Nguyễn Thành Linh, 44 tuổi, quê huyện Nghĩa Hành, tỉnh Quảng Ngãi và Nguyễn Văn Duệ, 49 tuổi, quê xã Thanh Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình.

Thời điểm nhập viện anh Võ Văn Hòa đã ngừng thở, tim ngừng đập, đồng tử giãn. Các bác sĩ bệnh viện phải tiến hành cấp cứu hơn 40 phút, nhịp tim, huyết áp bệnh nhân mới trở lại. Các ngư dân khác trong trạng thái hôn mê sâu, được chuyển vào Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới để tiếp tục hồi sức, điều trị.

Tin nhanh - Không thể bỏ lỡ: Bắt giam ông Tề Trí Dũng, Tổng giám đốc Nhật Cường mobile buôn lậu xuyên quốc gia (Hình 5).

Ngộ độc khí trên tàu, 4 ngư dân nguy kịch.

Được biết, chiếc tàu cá mà các ngư dân bị nạn mang số hiệu QNG 97587 TS, do ông Trần Văn Mẫn làm chủ tàu, trú ở thôn Tư Nghĩa, xã Nghĩa An, TP. Quảng Ngãi.

Theo nhận định của ông Nguyễn Tất Thắng - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Bố Trạch, những ngư dân bị ngộ độc khí trong thời gian khá lâu, có thể đó là khí metan, lưu huỳnh hoặc khí xyanua. Các khí độc này tích tụ trong hầm cá, do cá bị phân hủy, lúc tàu cập cảng, hầm chứa cá bị thiếu đá ướp lạnh.

Hiện, công an huyện Bố Trạch tiếp tục điều tra, làm rõ nguyên nhân sự việc.

H.Y (tổng hợp)

Không thể bỏ lỡ: Cách chức ông Nguyễn Bá Cảnh trong Đảng, Học viện Âm nhạc lên tiếng về thông tin có tội phạm ấu dâm...

Thứ 3, 14/05/2019 | 20:55
Cách chức ông Nguyễn Bá Cảnh trong Đảng, Học viện Âm nhạc lên tiếng về thông tin có tội phạm ấu dâm, dịch tả lợn Châu Phi bùng phát ở Đồng Nai, nguyên Trưởng ban đền bù giải phóng mặt bằng lĩnh án tử... là những tin tức không thể bỏ lỡ trong ngày hôm nay (14/5)

Không thể bỏ lỡ: Bà Phạm Thị Yến tiếp tục rao giảng, Nhật Cường moble bất ngờ mở cửa, Đàm Thu Trang đăng ảnh nhẫn cưới...

Thứ 2, 13/05/2019 | 20:05
Mặc dù vụ việc "truyền vong báo oán" đang trong giai đoạn điều tra xác minh song bà Phạm Thị Yến bất ngờ rao giảng trở lại; Sau khi đóng cửa toàn hệ thống vì bị khám xét, Nhật Cường mobile bất ngờ mở cửa để bảo hàng cho khách hàng; Vợ chưa cưới của Cường đô la bất ngờ đăng nhẫn cưới ẩn ý đồng ý làm vợ doanh nhân phố núi... là những tin tức không thể bỏ lỡ trong ngày hôm nay (13/5).
Cùng tác giả

GS. Nguyễn Anh Trí: Paracetamol hay chanh, sả không chữa được Covid

Thứ 4, 28/07/2021 | 19:45
GS.BS - Thầy thuốc nhân dân Nguyễn Anh Trí đưa ra một số khuyến cáo trước trào lưu tự phòng chữa bệnh Covid-19 tại nhà của một bộ phận người dân hiện nay.

ĐBQH Phan Đức Hiếu: Giảm lãi suất cần đi kèm khả năng hấp thụ vốn của DN

Thứ 2, 26/07/2021 | 07:19
Vị ĐBQH đoàn Thái Bình chia sẻ thẳng thắn về một số giải pháp thiết thực nhưng cũng rất thị trường để tiếp sức cho doanh nghiệp đang gặp khó khăn vì Covid-19.

"Chống dịch phải chấp nhận hi sinh một vài chỉ tiêu kinh tế"

Chủ nhật, 25/07/2021 | 14:42
Chúng ta kỳ vọng "mục tiêu kép", nhưng chống dịch như chống giặc, đòi hỏi phải hi sinh, sẽ có lúc một số chỉ tiêu không đạt được , Chủ tịch hiệp hội DNNVV nói.

ĐBQH: “Mọi người nói vui, nhờ có đường sắt trên cao mà nắng có chỗ che, mưa có chỗ trú”

Thứ 7, 24/07/2021 | 19:13
Đại biểu Đặng Ngọc Huy (đoàn ĐBQH tỉnh Quảng Ngãi) phát biểu hài hước như vậy khi nói về thực trạng chậm tiến độ của một số dự án đầu tư công hiện nay.

Thu chi ngân sách: Thu tăng không đáng mừng, chi giảm lại đáng lo

Thứ 5, 22/07/2021 | 15:01
Do dự toán chưa sát thực tế, thu ngân sách 2019 tăng 10,1%; trong khi đó, chi ngân sách chỉ đạt 93,5% do nhiều dự án chậm triển khai…
Cùng chuyên mục

Bộ trưởng Tô Lâm: Hải Phòng thực hiện bằng được mục tiêu giảm tội phạm

Thứ 5, 09/05/2024 | 18:36
Đây là đề nghị của Bộ trưởng Tô Lâm tại cuộc làm việc với Ban Chấp hành Đảng bộ Tp.Hải Phòng về phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh địa phương.

Thông xe toàn tuyến cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt vào ngày 30/6

Thứ 5, 09/05/2024 | 17:22
Bộ GTVT đang đốc thúc Ban Quản lý dự án, các doanh nghiệp thi công cao tốc Diến Châu - Bãi Vọt hoàn thành các hạng mục còn lại của dự án vào 30/6.

Hải Phòng: 50 gian hàng dự Triển lãm quốc tế điều khiển và tự động hóa

Thứ 5, 09/05/2024 | 16:07
Các gian hàng tập trung vào các lĩnh vực mô hình hóa, mô phỏng và điều khiển quá trình sản xuất, công nghệ vật liệu, năng lượng mới, năng lượng tái tạo.

Cảng container Cái Mép được cho phép đón tàu hơn 214.000 DWT giảm tải

Thứ 5, 09/05/2024 | 16:07
Sau 4 năm thử nghiệm, Bộ GTVT đã chính thức chấp thuận cho CMIT tiếp nhận tàu container có trọng tải đến 214.121 DWT giảm tải.

Học viện Ngân hàng ra mắt Trung tâm hỗ trợ khởi nghiệp, ĐMST

Thứ 5, 09/05/2024 | 16:00
Trung tâm sẽ trở thành đầu mối trong hệ sinh thái khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo của HVNH, tạo ra một bước tiến cho việc phát triển các công nghệ.
     
Nổi bật trong ngày

Xúc động Chương trình nghệ thuật “Làng Sen nuôi chí lớn"

Thứ 5, 09/05/2024 | 09:10
Những câu chuyện về cuộc đời và hành trình nuôi chí lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh được tái hiện một cách chân thực và đầy xúc động trong chương trình này.

Nghệ An: 4 tháng đầu năm 2024 đã giải ngân gần 989 tỷ đồng

Thứ 5, 09/05/2024 | 15:55
UBND tỉnh Nghệ An tổ chức hội nghị giao ban toàn tỉnh về đẩy mạnh giải ngân kế hoạch vốn đầu tư công, chương trình phục hồi kinh tế - xã hội và 3 chương trình MTQG.

Bộ GTVT ủng hộ nghiên cứu chuẩn bị đầu tư cao tốc Phủ Lý - Nam Định

Thứ 5, 09/05/2024 | 15:11
Bộ GTVT cho rằng việc Thủ tướng giao UBND tỉnh Nam Định lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án cao tốc Phủ Lý - Nam Định là có cơ sở.

Hải Phòng: 50 gian hàng dự Triển lãm quốc tế điều khiển và tự động hóa

Thứ 5, 09/05/2024 | 16:07
Các gian hàng tập trung vào các lĩnh vực mô hình hóa, mô phỏng và điều khiển quá trình sản xuất, công nghệ vật liệu, năng lượng mới, năng lượng tái tạo.

Bộ trưởng Tô Lâm: Hải Phòng thực hiện bằng được mục tiêu giảm tội phạm

Thứ 5, 09/05/2024 | 18:36
Đây là đề nghị của Bộ trưởng Tô Lâm tại cuộc làm việc với Ban Chấp hành Đảng bộ Tp.Hải Phòng về phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh địa phương.