Không báo cáo cục Đăng kiểm về ASEAN-NCAP, TMV đúng hay sai?

Không báo cáo cục Đăng kiểm về ASEAN-NCAP, TMV đúng hay sai?

Đỗ Thị Huệ
Thứ 7, 09/12/2017 | 09:22
0
Theo Toyota Việt Nam (TMV), việc không báo cáo với cục Đăng kiểm về chứng chỉ ASEAN-NCAP không có nghĩa là quảng cáo sai sự thật.

Trong một vài ngày gần đây, nhiều luồng thông tin đã đề cập đến nghi vấn có liên quan đến các quảng cáo sai sự thật về các dòng xe mới của Toyota Việt Nam. Cụ thể, từ triển lãm Vietnam Motor Show 2017 vào đầu tháng 8, Toyota Việt Nam đã đề cập về chất lượng, an toàn trên các mẫu xe Toyota đều đạt tiêu chuẩn ASEAN-NCAP 4 sao trở lên.

Nhiều ý kiến trái chiều về vấn đề này đã được đưa ra như TMV có buộc phải báo cáo về chứng chỉ này cho cục Đăng kiểm Việt Nam hay không, quảng cáo của TMV là đúng hay sai sự thật, đơn vị nào sẽ đứng ra làm rõ vấn đề này...

Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, đại diện TMV khẳng định, cho đến thời điểm này, chưa có quy định nào bắt buộc các nhà sản xuất ô tô phải báo cáo với cục Đăng kiểm Việt Nam về chứng chỉ này.

Xe++ - Không báo cáo cục Đăng kiểm về ASEAN-NCAP, TMV đúng hay sai?

Chứng chỉ ASEAN-NCAP thể hiện sự đánh giá về mức độ an toàn của xe ô tô được sản xuất và tiêu thụ trong khu vực ASEAN. (Ảnh minh họa)

Theo đó, ASEAN-NCAP là tên viết tắt tiếng anh của tổ chức ASEAN New Car Assessment Program. Đây là tổ chức phi chính phủ và hoạt động không lợi nhuận có trụ sở tại Malaysia. Mục đích của tổ chức này nhằm nâng cao các tiêu chuẩn về an toàn cho xe ô tô, tăng cường nhận thức của người tiêu dùng và khuyến khích phát triển các thị trường ô tô theo hướng ngày càng an toàn hơn trong khu vực ASEAN.

ASEAN NCAP được thành lập vào tháng 12/2011 với các thành viên sáng lập là Viện nghiên cứu an toàn đường bộ Malaysia (tổ chức phi chính phủ) và GLOBAL NCAP (tổ chức NCAP toàn cầu).

ASEAN NCAP sẽ lựa chọn xe và kiểm tra thử nghiệm các tính năng an toàn (bao gồm cả các phép thử liên quan đến va chạm) của các xe ô tô được bán trong khu vực ASEAN và công khai kết quả thử nghiệm trên website. Các kết quả thử nghiệm được công khai này sẽ góp phần tăng cường nhận thức của người tiêu dùng về tính năng an toàn của xe thông qua việc đánh giá qua hệ thống sao (stars rating).

TMV công bố chuẩn ASEAN-NCAP 4 sao dựa trên kết quả thử nghiệm được công bố công khai trên các website chính thức của các tổ chức này. 

Do vậy, mọi suy đoán về TMV quảng cáo sai sự thật là hoàn toàn vô căn cứ.

 

 

TMV: Hướng tới mục tiêu “Nụ cười khách hàng”

Thứ 4, 22/11/2017 | 08:26
Vừa qua, tại sân vận động Mỹ Đình (Hà Nội), công ty Ô tô Toyota Việt Nam (TMV) đã tổ chức thành công ngày hội “Chạm.Thử.Tin- Chất lượng Toyota”.

TMV công bố gía bán lẻ các mẫu xe Toyota CKD năm 2018

Thứ 2, 06/11/2017 | 12:29
Công ty Ô tô Toyota Việt Nam (TMV) vừa có thông báo chính thức giá bán lẻ mới cho năm 2018 áp dụng với các mẫu xe CKD, có hiệu lực kể từ ngày 01/11/0217.
Cùng tác giả

Apple vừa úp mở về chip 7nm, Samsung đã lên kế hoạch cho chip 3nm tương lai

Thứ 2, 28/05/2018 | 12:00
Dường như các thông tin về việc Apple và đối tác TSMC đang sản xuất đồng loạt chip 7nm cho iPhone vừa được hé lộ thì đối thủ "truyền kiếp" của họ là Samsung cũng lập tức úp mở quy trình tiến tới sản xuất chip 3nm.

YouTube chuẩn bị tung phiên bản chat tiện lợi trên web

Thứ 6, 25/05/2018 | 13:27
Không cần thiết phải đổi qua một cửa sổ trình duyệt khác để chat với bạn bè khi đang xem YouTube, giờ đây, bạn đã có thể thực hiện cuộc trò chuyện ngay trên YouTube, cả bản mobile và bản PC.

Trong tương lai Face ID sẽ được quét bằng mạch máu

Thứ 5, 17/05/2018 | 10:40
Những hình ảnh mới đây về một bằng sáng chế của Apple cho thấy, họ đang phát triển một hệ thống Face ID cao cấp hơn khi có thể đọc được cấu trúc mạch máu trên cơ thể người.

Chán Face ID, Apple phát triển Touch ID dưới màn hình hiển thị?

Thứ 3, 15/05/2018 | 09:18
Theo một báo cáo mới của Hàn Quốc được công bố ngày hôm qua, Apple được cho là đang phát triển một máy quét vân tay giấu trong màn hình hiển thị.

Google đang thực hiện xác thực hai yếu tố dễ dàng hơn trên Android

Thứ 7, 12/05/2018 | 07:44
Google đang triển khai một bản nâng cấp nhỏ nhưng hữu ích cho Android Messages: Khả năng sao chép mã xác thực hai yếu tố bằng một lần nhấn, ngay từ thông báo.