Khởi tố nhà thầu

Khởi tố nhà thầu "ăn gỗ" xây nhà của người nghèo

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:51
0
Công an tỉnh Quảng Nam cho biết, vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can, ra lệnh bắt tạm giam đối với một trưởng Phòng Lao động Thương binh & Xã hội và một giám đốc trong vụ "ăn gỗ" xây nhà ở cho người nghèo theo chương trình 167.

Theo đó, cơ quan công an đã khởi tố ông Mai Tấn Thành - giám đốc công ty TNHH Hoàng Thắng (đóng tại huyện Phước Sơn, tỉnh Quảng Nam) về tội “lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản” và ông Nguyễn Quang Thiên - trưởng phòng Lao động-Thương binh & Xã hội huyện Phước Sơn (Quảng Nam) về tội “thiếu tinh thần trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”.

“Nhà thầu” Mai Tấn Thành đã có hành vi “xén” nhà 167 của người nghèo ở Quảng Nam. Mặc dù đảm nhận chức vụ Trưởng phòng Lao động - Thương binh & Xã hội huyện Phước Sơn nhưng ông Thiên đã thiếu sự kiểm tra, giám sát, không làm tròn công tác quản lý của mình, tạo điều kiện cho Mai Tấn Thành tự ý khai thác hàng trăm mét khối gỗ tốt để làm khung ngoại, cửa biệt thự... đem bán lấy tiền bỏ túi riêng. Còn phần gỗ thừa tận dụng sau cùng như gỗ tạp, gỗ bìa thì Thành lại đem làm ván cửa nhà, cửa sổ cho người dân được hưởng nhà ở theo chương trình 167 của Chính phủ.

Pháp luật - Khởi tố nhà thầu 'ăn gỗ' xây nhà của người nghèo

Ông Mai Tấn Thành

Không dừng lại ở đó, để chiếm đoạt trót lọt 220m3 gỗ có giá trị hàng trăm triệu đồng, Mai Tấn Thành thực hiện hành vi gian dối, tự ý thay đổi thiết kế nhà của người nghèo được cấp mà không báo cáo với chủ đầu tư (UBND huyện Phước Sơn) và tự hợp thức hóa hồ sơ quyết toán số lượng gỗ và tiền khai thác, vận chuyển, cưa, xẻ, gia công lên đến hơn 375 triệu đồng. Sở dĩ Mai Tấn Thành thực hiện được hành vi phạm tội của mình là vì y đã được một số cá nhân, đơn vị ở Quảng Nam bao che, dung túng.

Ngoài ông Mai Tấn Thành và ông Nguyễn Quang Thiên, hiện cơ quan CSĐT đang tiếp tục điều tra để làm rõ trách nhiệm của một số cá nhân, đơn vị liên quan.

Hiểu Anh


Cùng chuyên mục

Bình Thuận: Nhóm đối tượng tự ý dọn đồ đạc, đuổi người ra khỏi nhà, lãnh án tù

Thứ 7, 18/05/2024 | 18:19
Đây là vụ án được dư luận xã hội quan tâm, theo dõi do tính chất, mức độ nguy hiểm của hành vi phạm tội đã gây ra hậu quả nghiêm trọng, tạo dư luận xấu.

Bình Phước: Thu giữ số lượng lớn rượu ngoại ở khu vực biên giới

Thứ 7, 18/05/2024 | 18:00
Một số lượng lớn rượu ngoại, không rõ nguồn gốc xuất xứ vừa bị cơ quan chức năng tỉnh Bình Phước thu giữ.

Quảng Nam: Tạm giữ người đàn ông không chịu đo nồng độ cồn, đánh công an

Thứ 7, 18/05/2024 | 16:43
Hiện vụ việc đang được Công an huyện Duy Xuyên (Quảng Nam) điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Vụ ly hôn 100 tỷ ở Đà Nẵng: Người chồng nhận phần lớn tài sản

Thứ 7, 18/05/2024 | 16:39
Mặc dù tổng tài sản trong vụ kiện ly hôn 119 tỷ đồng, nhưng phía nguyên đơn chỉ nhận được 8 tỷ đồng, sau khi khấu trừ nợ chung.

Hà Nội: Một phụ nữ bị lừa 4 tỷ đồng vì ứng tiền thanh toán lấy hoa hồng

Thứ 7, 18/05/2024 | 16:15
Sáng 18/5, Công an quận Tây Hồ, Hà Nội cho biết, đang điều tra vụ một phụ nữ bị lừa mất 4 tỷ đồng với thủ đoạn ứng tiền thanh toán hộ để nhận hoa hồng.
     
Nổi bật trong ngày

Giao xe cho cháu chưa đủ tuổi điều khiển, bà ngoại bị khởi tố

Thứ 7, 18/05/2024 | 06:00
Bà Hoàng Thị Tha (SN 1958, quận Hồng Bàng, Hải Phòng) vừa bị khởi tố vì giao xe máy cho cháu ngoại chưa đủ tuổi điều khiển, gây tai nạn giao thông.