Khởi động thị trường bánh Trung thu bằng giá 'khủng'

Khởi động thị trường bánh Trung thu bằng giá 'khủng'

Thứ 4, 19/08/2015 | 07:00
0

Theo thông tin ghi nhận của phóng viên, tại thời điểm hiện nay, dọc theo các tuyến phố của Hà Nội các điểm bày bán bánh Trung thu bắt đầu mọc lên như nấm. Đâu đâu người ta cũng thấy điểm trưng bày, giới thiệu và bán về sản phẩm này.

Kháo sát qua thị trường , có thể thấy rằng hình thức và mẫu mã của các loại bánh Trung thu không có nhiều thay đổi, vẫn với những hương vị quen thuộc như: đậu xanh, khoai môn hạt sen; sữa dừa… và hai hình thức quen thuộc là hình vuông và tròn nhưng giá của những chiếc bánh này không hề thấp, thậm chí còn cao hơn so với mùa Trung thu năm trước.

Tham khảo giá bán bánh Trung thu trên trang web của bánh Trung thu Kinh Đô thì thấy, giá bán trung bình của các loại bánh dao động từ vài trăm cho đến vài triệu đồng.

Không chỉ có các cửa hàng bánh Trung thu của doanh nghiệp tung hàng ra thị trường sớm mà ở phân khúc hàng cao cấp, tại khách sạn Daewoo Hà Nội cũng đã trưng bày sản phẩm.

Xã hội - Khởi động thị trường bánh Trung thu bằng giá 'khủng'

Bảng giá bánh Trung thu của Công ty cổ phần Kinh Đô 2015.

Dòng bánh Trung thu cao cấp của các khách sạn thường được trang trí cầu kỳ về mặt hình thức. Mỗi hộp bánh Trung thu thường kèm theo trà, rượu để làm quà biếu. Giá thành thấp nhất từ 660.000 đồng/hộp 4 bánh với các vị hạt dẻ, khoai môn, cốm. Loại cao nhất là hộp 6 bánh tặng kèm chai rượu Macallan 18 với giá 13.600.000đồng. Hộp 6 bánh tặng kèm trà ô long hảo hạng giá 1.160.000 đồng. Giá cả có thể gọi là “xa xỉ” nhưng vẫn có rất nhiều người chuộng dòng bánh cao cấp này. Họ thường mua với mục đích là để biếu, tặng.

Bên cạnh việc tìm mua bánh Trung thu bán sẵn trên thị trường, trào lưu bán bánh Trung thu handmade cũng đang rất phổ biến và thu hút nhiều người. Nhiều người đã tự học hỏi cách làm bánh và bắt đầu kinh doanh mặt hàng này. Năm nay, trào lưu bán bánh trung thu handmade dường như còn sôi động

Cùng chuyên mục

Từ 1/7 mống mắt sẽ được thu nhận thế nào khi làm Thẻ Căn cước?

Thứ 7, 11/05/2024 | 19:31
Từ 1/7, sinh trắc học mống mắt sẽ được thu thập tại cơ quan công an cùng với khuôn mặt và vân tay khi người dân đi làm Thẻ Căn cước. Vậy việc thu nhận mống mắt...

Hà Nội: Đề xuất hỗ trợ 100% phí cấp phiếu lý lịch tư pháp qua ứng dụng VneID

Thứ 7, 11/05/2024 | 18:28
Đây là nội dung trong tờ trình về việc đề nghị xây dựng Nghị quyết của HĐND TP quy định hỗ trợ phí cung cấp thông tin lý lịch tư pháp qua ứng dụng VNeID.

Nghị định quy định hoạt động thông tin cơ sở

Thứ 7, 11/05/2024 | 14:24
Nghị định tạo điều kiện thuận lợi cho người dân được đảm bảo và bình đẳng, không phân biệt đối xử trong quyền tiếp cận thông tin.

"Nóng" ở Kharkiv: Ukraine thừa nhận không thể ngăn đà tiến của Nga

Thứ 7, 11/05/2024 | 13:45
Đêm 10 tháng 5, Nga tấn công dữ dội ở Kharkiv. Các nguồn tin quân sự Ukraine thừa nhận việc mất nhiều vùng lãnh thổ rộng lớn.

Ukraine mất thêm một hệ thống S-300 PT ở hướng Donetsk

Thứ 7, 11/05/2024 | 10:30
Khoảnh khắc hệ thống phòng không tầm xa S-300 PT của Ukraine bị tấn công đã được ghi lại và công khai.