Khoe ăn đồ sạch: Sự ngây thơ, ngớ ngẩn và 'cái chết pháp lý'

Khoe ăn đồ sạch: Sự ngây thơ, ngớ ngẩn và 'cái chết pháp lý'

Thứ 7, 26/03/2016 | 08:00
0
Mỗi cá nhân đang tự co lại, tự làm hài lòng mình bằng những sản phẩm sạch nho nhỏ mà quên không nhận thấy rằng họ không thể chỉ sống với những điều đó.

Bệnh “sung sướng” trong góc nhỏ hạn hẹp

Vấn đề lương thực, thực phẩm có lẽ đã trở nên đáng báo động hơn bao giờ hết. Thuốc kích thích, thuốc tăng trưởng được sử dụng vô tội vạ trong trồng trọt, chất cấm vô tư đẩy vào chăn nuôi và thi thoảng lại có thông tin phát hiện hàng tấn hóa chất độc hại để dùng cho thực phẩm…đến nỗi người ta phải chua chát khi nói rằng con đường từ dạ dày đến nghĩa địa chưa bao giờ ngắn đến thế.

Câu chuyện ăn gì, uống gì giờ đây không còn phụ thuộc vào việc trong túi bạn có bao nhiêu tiền mà phụ thuộc câu nói thịt này sạch, rau này sạch, đồ mang từ quê ra hay đồ ta tự làm vân vân và vân vân.

Xã hội - Khoe ăn đồ sạch: Sự ngây thơ, ngớ ngẩn và 'cái chết pháp lý'

Xin hãy nói không với sản phẩm không an toàn để cứu lấy sự sống của cả xã hội (ảnh minh họa).

Giữa hỗn độn những sản phẩm mà bằng mắt thường người dân không thể kiểm chứng được đâu là sản phẩm tốt, đâu là an toàn thì nhiều người đang cảm thấy sung sướng, tự hào…nhưng theo cách chẳng giống ai.

“Ông trồng chè khoe với bạn là họ đang uống chè từ khu trồng sạch nhà quây riêng dành cho gia đình, khu còn lại tất nhiên là trà bẩn để bán.

Bà bán rau cũng hân hoan nói với gia đình là người nhà được ăn rau ở khu trồng sạch, khu phun nhiều thuốc là để bán; Ông bán thịt lợn cũng vậy…

Niềm vui của họ thật ngây thơ, ngớ ngẩn và độc ác. Họ không thể cả đời chỉ uống trà, ăn rau hay ăn thịt. Họ uống trà nhà sạch nhưng vẫn phải ăn rau bẩn của kẻ khác, ăn rau nhà sạch nhưng vẫn ăn thịt bẩn của kẻ khác…

Chúng ta đang giết nhau trong khi cảm thấy an tâm đã bảo vệ được gia đình mình ở một góc nhỏ hẹp hòi’ (Trích chia sẻ của đạo diễn Phạm Hoàng Nam)

Thế đấy, mỗi cá nhân đang tự co lại, tự làm hài lòng mình bằng những sản phẩm sạch nho nhỏ mà quên không nhận thấy rằng họ không

Cùng chuyên mục

Không thể ngăn bước tiến của Nga, Ukraine mất tuyến phòng thủ phía tây Avdeevka

Thứ 7, 04/05/2024 | 14:00
Xung đột Nga - Ukraine chưa có hồi kết. Thời tiết ấm áp và khô ráo sắp tới dự kiến sẽ khiến căng thẳng leo thang.

Hà Tĩnh: Luân chuyển, bổ nhiệm nhiều lãnh đạo chủ chốt

Thứ 7, 04/05/2024 | 11:23
Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hà Tĩnh vừa quyết định luân chuyển, điều động, bổ nhiệm 24 cán bộ, lãnh đạo chủ chốt.

Mỹ lên kế hoạch nhằm rót thêm 50 tỷ USD cho Ukraine trước thềm bầu cử

Thứ 7, 04/05/2024 | 11:05
Đây là nỗ lực mới nhất của Mỹ nhằm bảo vệ sự hỗ trợ của đồng minh dành cho Ukraine khỏi những thay đổi chính trị ở cả đôi bờ Đại Tây Dương.

Mức phạt lỗi đè vạch kẻ đường khi dừng đèn đỏ mới nhất năm 2024

Thứ 7, 04/05/2024 | 10:49
Đè vạch kẻ đường khi dừng đèn đỏ bị phạt bao nhiêu là vấn đề nhiều người thắc mắc khi tham gia giao thông.

Thời điểm bước ngoặt của Nga hé lộ, khí tài Mỹ liệu có thể giúp Ukraine?

Thứ 7, 04/05/2024 | 10:00
Ukraine vẫn đối mặt với “thiếu hụt trầm trọng” hầu hết mọi thứ. Điều này khiến lực lượng Kiev gặp khó trong việc phản ứng trước các hoạt động của Nga.