Khi kinh doanh đa cấp dùng chiêu lừa 'Cặp đôi hoàn hảo'

Khi kinh doanh đa cấp dùng chiêu lừa 'Cặp đôi hoàn hảo'

Thứ 2, 28/09/2015 | 06:30
0
Thông tin mới đây cho biết, tại TP.HCM, một người mạo danh là lãnh đạo cao cấp công ty cổ phần Liên kết SX-TM Việt Nam (hay công ty cổ phần Liên kết Việt thành công) hoạt động khá ngang nhiên rầm rộ.

Vừa qua, đã có nhiều công ty bán hàng đa cấp tại Việt Nam bị giới truyền thông phanh phui vì có dấu hiệu lừa đảo. Trên thực tế, các công ty này không quan tâm đến việc bán hàng theo đúng nghĩa, mà chỉ dùng các chiêu trò nhằm lôi kéo được càng nhiều “con mồi” đổ tiền tham gia vào kinh doanh đa cấp càng tốt. Mới đây, thông tin từ nhiều người dân cho biết, tại TP.HCM, một công ty dám mạo danh lãnh đạo cao cấp là công ty cổ phần Liên kết SX-TM Việt Nam (hay còn gọi là công ty cổ phần Liên kết Việt thành công), hoạt động khá ngang nhiên và rầm rộ. Để vạch trần những thủ đoạn tinh vi của công ty cổ phần Liên kết SX-TM Việt Nam, PV đã vào cuộc điều tra tìm hiểu.

Thâm nhập “hang ổ” đa cấp

Theo tìm hiểu từ những lời rao giảng, chỉ cần người mua bỏ ra 8,6 triệu đồng, mua một gói sản phẩm là có thể hưởng hơn 35 triệu đồng một cách dễ dàng(?!).

Nếu bỏ ra gấp 10 lần thì số tiền này cũng được nhân lên tương ứng. Ngoài ra, người tham gia còn “được hưởng” rất nhiều hoa hồng siêu khủng, với những khoản thưởng “trên trời”. Bên cạnh đó, là màn giới thiệu những người có thu nhập “không thể tin nổi”, chỉ trong một thời gian ngắn tham gia đầu tư tại công ty. Để dụ được nhiều “con mồi” tham gia, công ty này còn đưa ra chương trình bốc thăm trúng thưởng hàng ngày với những giải thưởng có giá trị(!?).

Theo thông tin từ nhiều người dân cho biết, gần đây công ty Liên kết Việt thành công có chi nhánh đặt tại lầu 1, tòa nhà Hải Âu, số 39 đường Trường Sơn, quận Tân Bình, TP.HCM hoạt động theo hình thức đa cấp, nhưng có nhiều chiêu trò dụ “con mồi” rất táo tợn. Cụ thể, những người thuộc chi nhánh này đã “mạo danh” một công ty lớn, mạo danh lấy tên những lãnh đạo cấp cao để tạo lòng tin cho người dân. Từ manh mối có được, PV quyết định thâm nhập vào chi nhánh này nhằm vạch trần thủ đoạn trên.

Kinh doanh - Khi kinh doanh đa cấp dùng chiêu lừa 'Cặp đôi hoàn hảo'

Ông Ng. đang chiêu dụ PV v

Cùng chuyên mục

Đón tin tốt, cổ phiếu "con cưng" của Bầu Đức và loạt doanh nghiệp ngành chăn nuôi tăng “bốc đầu”

Thứ 2, 20/05/2024 | 07:09
Loạt cổ phiếu ngành chăn nuôi hưởng lợi, tăng “bốc đầu” nhờ giá lợn hơi tăng mạnh tới 30% tính từ đầu năm.

Lăng kính chứng khoán 20/5: Hướng tới vùng đỉnh cũ 1.300 điểm

Thứ 2, 20/05/2024 | 07:00
Theo chuyên gia, quán tính tăng điểm hiện tại hoàn toàn có thể đưa chỉ số VN-Index hướng tới vùng kháng cự mạnh 1.300 điểm trong tuần giao dịch 20 -24/5.

Loại vũ khí “thay đổi cuộc chơi”, diệt UAV hiệu quả mà giá rẻ bất ngờ

Thứ 2, 20/05/2024 | 06:15
“Cuộc chiến ở Ukraine cho chúng ta thấy tầm quan trọng của việc triển khai các hệ thống không người lái, nhưng chúng ta cũng phải có khả năng phòng thủ trước chúng”.

Việt Nam là điểm đến ưa thích của du khách Ấn Độ

Thứ 2, 20/05/2024 | 06:00
Theo trang livemint.com, tỉ lệ người Ấn Độ đi du lịch nước ngoài đã tăng đột biến thời gian gần đây trong đó Việt Nam nổi lên như một điểm đến quốc tế được ưa chuộng

Huế: Lý do hủy kết quả trúng đấu giá của một công ty

Chủ nhật, 19/05/2024 | 22:00
Ngày 19/5, thông tin từ UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế, vừa có Quyết định số 1169/QĐ-UBND về việc hủy kết quả trúng đấu giá quyền khai thác khoáng sản mỏ đất làm vật liệu san lấp tại khu vực vị trí 2, thôn Phường Hóp, xã Phong An, huyện Phong Điền (Thừa Thiên-Huế).
     
Nổi bật trong ngày

Việt Nam là điểm đến ưa thích của du khách Ấn Độ

Thứ 2, 20/05/2024 | 06:00
Theo trang livemint.com, tỉ lệ người Ấn Độ đi du lịch nước ngoài đã tăng đột biến thời gian gần đây trong đó Việt Nam nổi lên như một điểm đến quốc tế được ưa chuộng

Chi hơn 31 tỷ USD nhập khẩu máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện

Chủ nhật, 19/05/2024 | 06:00
4 tháng đầu năm 2024, máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện là nhóm hàng có quy mô kim ngạch nhập khẩu lớn nhất cả nước.

Giá vàng 19/5: Vàng SJC tăng lên 90,4 triệu đồng/lượng

Chủ nhật, 19/05/2024 | 07:58
Giá vàng trên thị trường thế giới chốt tuần thứ 2 tăng, trên 2.400 USD/ounce. Giá vàng trong nước tăng theo, trên mốc 90 triệu đồng/lượng.