Khánh Hòa: Khai trừ khỏi Đảng 7 cựu lãnh đạo sở, ngành, đơn vị

Khánh Hòa: Khai trừ khỏi Đảng 7 cựu lãnh đạo sở, ngành, đơn vị

Thứ 4, 13/07/2022 | 10:53
0
Ban Thường vụ Tỉnh ủy Khánh Hòa tiến hành xem xét, quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức khai trừ ra khỏi Đảng đối với 7 cựu lãnh đạo sở, ngành, đơn vị.

Ngày 13/7, thông tin từ Ban Thường vụ Tỉnh ủy Khánh Hòa cho biết đã tiến hành xem xét, quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức khai trừ ra khỏi Đảng đối với 7 đảng viên thuộc diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý vì vi phạm pháp luật, bị khởi tố.

Theo đó, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Khánh Hòa đã quyết định khai trừ ra khỏi Đảng đối với 6 đảng viên vi phạm pháp luật, bị khởi tố xảy ra tại Dự án khu đất số 1 đường Trần Hưng Đạo, phường Lộc Thọ, Tp.Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa (Trường Chính trị tỉnh cũ).

Trong đó, ông Nguyễn Ngọc Tâm, cựu Phó Bí thư Đảng ủy, cựu Phó Giám đốc Sở Tài chính, cựu Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng thẩm định giá đất tỉnh bị khai trừ khỏi Đảng vì thiếu trách nhiệm trong việc thẩm định giá đất tại Dự án BT Trường Chính trị tỉnh và tham mưu định giá bán tài sản của Trường Chính trị tỉnh tại số 1 Trần Hưng Đạo, Tp.Nha Trang.

Ông Tâm còn vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước; vi phạm khoản 3, Điều 219 Bộ luật Hình sự; tự ý bỏ sinh hoạt Đảng từ tháng 5/2021 đến nay, vi phạm nguyên tắc, tổ chức sinh hoạt Đảng; vi phạm quy định về những điều đảng viên không được làm.

Ông Trần Văn Thọ, cựu Đảng ủy viên, cựu Phó Giám đốc Sở Xây dựng bị khai trừ vì trong giai đoạn từ tháng 10/2002 đến tháng 2/2017, với vai trò là Giám đốc Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp đã thiếu trách nhiệm, không tham mưu tổ chức đấu thầu để lựa chọn nhà đầu tư theo quy định đối với Dự án BT Trường Chính trị tỉnh và hoàn vốn khu đất tại số 1 Trần Hưng Đạo, Tp.Nha Trang.

Đồng thời, vi phạm Luật Đấu thầu 2005, Nghị định 108/2009/NĐ-CP của Chính phủ, Thông tư 03/2011/TT-BKHĐT của Bộ Kế hoạch và Đầu tư; vi phạm khoản 3, Điều 219 Bộ luật Hình sự; vi phạm Quy định về những điều đảng viên không được làm.

Còn các ông: Vũ Xuân Thiềng, cựu Đảng ủy viên, cựu Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường, cựu Phó Chủ tịch Hội đồng thẩm định giá đất tỉnh; Trần Quang Bửu, cựu Đảng ủy viên, cựu Phó Giám đốc Sở Xây dựng, cựu Ủy viên Hội đồng thẩm định giá đất tỉnh Khánh Hòa; Nguyễn Văn Nhựt, Đảng ủy viên, Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư, Ủy viên Hội đồng thẩm định giá đất tỉnh,

Trần Sỹ Quân, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Cục trưởng Cục Thuế tỉnh, Ủy viên Hội đồng thẩm định giá đất tỉnh đã thiếu trách nhiệm trong việc thẩm định giá đất của Dự án BT Trường Chính trị tỉnh, vi phạm các quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước; vi phạm khoản 3 Điều 219 Bộ luật Hình sự; vi phạm Quy định về những điều đảng viên không được làm.

Sự kiện - Khánh Hòa: Khai trừ khỏi Đảng 7 cựu lãnh đạo sở, ngành, đơn vị

Ngoài khai trừ khỏi Đảng 6 đảng viên vi phạm pháp luật, bị khởi tố xảy ra tại khu đất Trường Chính trị tỉnh cũ, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Khánh Hòa cũng quyết định khai trừ ra khỏi Đảng đối với cựu Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Y tế Khánh Hòa.

Bên cạnh đó, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Khánh Hòa cũng đã xem xét, quyết định khai trừ ra khỏi Đảng đối với ông Trương Quang Thuận, cựu Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Y tế Khánh Hòa vì vi phạm pháp luật, bị khởi tố.

Ông Thuận đã có vi phạm, khuyết điểm trong việc: Chỉ đạo thu học phí học sinh, sinh viên hệ ngoài công lập năm học 2016 - 2017 vượt mức quy định; chỉ đạo thu lệ phí khám sức khỏe, lệ phí học lại, thi lại, thi tốt nghiệp, tiền làm bằng tốt nghiệp của học sinh, sinh viên không có quy định cho phép thu; toàn bộ số tiền thu được không nhập quỹ, không có chứng từ thu, chi và không hạch toán trên hệ thống sổ sách kế toán của trường.

Ngoài ra, ông Thuận còn vi phạm Nghị định số 105/2014/NĐ-CP và Nghị định số 86/2015/NĐ-CP của Chính phủ; vi phạm Nghị quyết số 05/2016/NQ-HĐND của HĐND tỉnh Khánh Hòa; vi phạm khoản 3 Điều 356 Bộ luật Hình sự; vi phạm Quy định về những điều đảng viên không được làm.

Châu Tường

Diễn biến mới nhất vụ nạn nhân trong vụ TNGT nghiêm trọng ở Khánh Hòa

Thứ 3, 12/07/2022 | 19:12
Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đã đến thăm các nạn nhân trong vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng xảy ra trên địa bàn huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa.

Khánh Hòa: Xác định danh tính các nạn nhân vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng

Thứ 3, 12/07/2022 | 10:21
Liên quan đến vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng xảy ra tại huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa cơ quan chức năng đã xác định được danh tính các nạn nhân.

Khánh Hòa phát thông báo 19 tàu cá thuộc diện mất tích

Thứ 2, 11/07/2022 | 11:47
Sở NN&PTNT tỉnh Khánh Hòa cho biết tỉnh này có 19 tàu cá thuộc diện mất tích. Trong đó nhiều nhất là các trường hợp chưa thực hiện lắp đặt thiết bị giám sát tàu cá.
Cùng chuyên mục

Xúc động nhật ký của liệt sĩ viết cho con gái chưa từng gặp mặt

Thứ 3, 30/04/2024 | 15:00
Trong cuốn nhật ký ở chiến trường, liệt sĩ Nguyễn Quang Số đã dành 4 trang giấy viết cho con gái mình. Người lính đó tâm sự với con gái về chiến tranh,....

Hồi ức của người nhận cuộc gọi lịch sử: “Đã giải phóng miền Nam!”

Thứ 3, 30/04/2024 | 11:00
Là người đầu tiên nhận được điện báo miền Nam đã hoàn toàn giải phóng, người cán bộ mất vài giây ngỡ ngàng, sau đó òa trong niềm vui sướng...

Nghệ An: Dự án nghìn tỷ “mở cửa” phát triển kinh tế về phía biển

Thứ 3, 30/04/2024 | 08:02
Đại lộ Vinh - Cửa Lò sẽ trở thành tuyến đường “huyết mạch” khi Tp. Vinh chính thức được mở rộng về phía biển, tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội Nghệ An.

Ninh Thuận phát triển năng động, nhanh, bền vững

Thứ 2, 29/04/2024 | 20:38
Với mục tiêu đến năm 2030, Ninh Thuận trở thành tỉnh có mức thu nhập bình quân thuộc nhóm trung bình cao của cả nước, phát triển năng động, nhanh và bền vững.

Cao tốc Bắc – Nam: Hình thành trục xương sống kết nối khu vực kinh tế

Thứ 2, 29/04/2024 | 19:17
Tuyến đường đi vào khai thác góp phần hoàn thiện hệ thống đường bộ cao tốc, hình thành trục giao thông huyết mạch, kết nối vùng miền, phát triển kinh tế - xã hội.
     
Nổi bật trong ngày

Xúc động nhật ký của liệt sĩ viết cho con gái chưa từng gặp mặt

Thứ 3, 30/04/2024 | 15:00
Trong cuốn nhật ký ở chiến trường, liệt sĩ Nguyễn Quang Số đã dành 4 trang giấy viết cho con gái mình. Người lính đó tâm sự với con gái về chiến tranh,....

Thời khắc lịch sử của những chiến sĩ dẫn giải Dương Văn Minh đi tuyên bố đầu hàng

Thứ 3, 30/04/2024 | 15:25
Cùng đồng đội đối mặt với Tổng thống cuối cùng của ngụy quyền Sài Gòn Dương Văn Minh, Đại úy Phạm Xuân Thệ khi ấy chỉ nghĩ làm sao nhanh có lời tuyên bố đầu hàng được phát thanh rộng rãi ra để sớm kết thúc chiến tranh, đỡ đổ máu cho đồng đội.

Hồi ức của người nhận cuộc gọi lịch sử: “Đã giải phóng miền Nam!”

Thứ 3, 30/04/2024 | 11:00
Là người đầu tiên nhận được điện báo miền Nam đã hoàn toàn giải phóng, người cán bộ mất vài giây ngỡ ngàng, sau đó òa trong niềm vui sướng...

Anh hùng kể chuyện 5 lần bắn rơi máy bay Mỹ

Thứ 3, 30/04/2024 | 10:00
Chiến tranh đã lùi xa gần nửa thế kỷ, nhưng đối với Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân Nguyễn Quang Lộc thì những ký ức về một thời khói lửa chưa bao giờ nhạt phai trong tâm trí. Những trận đánh, hay từng “con chim sắt” của Mỹ - Nguỵ bốc cháy cứ dần hiện về trong trí nhớ dù ông đã ở cái tuổi “xưa nay hiếm”…

49 năm non sông một dải: Đất nước “đàng hoàng hơn, to đẹp hơn”

Thứ 3, 30/04/2024 | 07:00
Sau 49 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, sự nghiệp cách mạng của dân tộc Việt Nam đã giành thêm nhiều thành tựu to lớn.