Khán giả dễ dãi để 'show' nhái, nhép 'bùng nổ' trên truyền hình?

Khán giả dễ dãi để 'show' nhái, nhép 'bùng nổ' trên truyền hình?

Thứ 5, 16/06/2016 | 11:10
0
Việc hát nhái, nhép trước đây chỉ tồn tại qua các kênh mạng xã hội. Nhưng nay nó nghiễm nhiên xuất hiện trên sóng truyền hình thông qua các gameshow truyền hình với đủ lời ca tụng, tâng bốc.

Dù rằng nhiều nhà đài đã tỏ ra rất nhanh nhạy, nắm bắt được xu hướng giải trí này của khán giả nhưng với sự bùng nổ quá mức của nó, nhiều câu hỏi cần phải được đặt ra.

Nhìn vào thực tế các chương trình tìm kiếm tài năng âm nhạc , chúng ta dễ dàng nhận ra xu hướng đang được nhiều nhà đài ủng hộ là tổ chức thực hiện các chương trình hát nhái, hát nhép. Không khó để kể ra hàng loạt các gameshow như: Gương mặt thân quen (phiên bản người lớn và phiên bản nhí), Ca sỹ giấu mặt, Biến hóa hoàn hảo, Tuyệt chiêu siêu nhép … Nhiều chương trình khi xuất hiện đã tạo được tiếng vang lớn và nhận được sự quan tâm đặc biệt của dư luận.

Hiện nay, hai chương trình hát nhái và hát nhép có sự phân biệt tương đối rõ ràng. Nhái là làm theo, học theo từ phong cách cho tới giọng hát của một thần tượng âm nhạc nào đó. Các thí sinh thường có hai lựa chọn, một là nhại giọng một ca sỹ qua một ca khúc cụ thể. Hai là nhại về hình ảnh, giọng hát, hình thể, phong cách biểu diễn của một nghệ sỹ có tiếng. Thí sinh càng nhại giống nhân vật, tài năng càng được đánh giá cao.

Tuy nhiên thực tế lại cho thấy, “tuổi thọ” thành công của các chương trình nhại, nhép không kéo dài. Việc nhiều nhà đài đua nhau chạy theo thị hiếu giải trí khán giả đã cho thấy điều đó. Chương trình nhái này vừa hết hot, thì một chương trình nhép khác lại xuất hiện. Sự "thêm thắt" này cũng chỉ là cách chữa cháy tạm thời vì bản chất vấn đề nó nằm ở chỗ, “bột” nghèo nàn thì làm sao có thể làm nên “hồ” chất lượng. Thậm chí, nhiều người gọi cách làm này là “thằn lằn ăn đuôi”, cứ cụt cái này là ngay lập tức mọc ra cái khác.

Giải trí - Khán giả dễ dãi để 'show' nhái, nhép 'bùng nổ' trên truyền hình?

Những hình ảnh ở vòng sơ tuyển chương trình Tuyệt chiêu siêu nhép

Khi mà chương trình Gương mặt thân quen xuất hiện, nó lập tức trở thành một hiện tượng trong giới truyền thông và nhận được sự quan tâm lớn từ dư luận. Nó nổi tiếng đến mức, chỉ sau một m

Cùng chuyên mục

Hé lộ "kho tàng" độc đáo của Bi Béo trong “biệt phủ ngoại ô”

Thứ 3, 07/05/2024 | 15:53
Không gian sống của gia đình Xuân Bắc tọa lạc giữa mảnh đất vuông vắn có diện tích khá lớn. Đa phần diện tích đất đều được dùng để làm sân vườn.

Mỹ nhân U50 miệt mài trả nợ trăm tỷ thay chồng, cuộc sống hiện tại ra sao?

Thứ 3, 07/05/2024 | 14:30
Chồng đi tù để lại cho Đồng Lôi món nợ lên tới 140 triệu NDT (khoảng 500 tỷ đồng).

Mỹ nhân U60 không chồng, không con, gây chú ý mỗi lần xuất hiện, nhẹ nhàng "bỏ túi" gần 3 tỷ

Thứ 3, 07/05/2024 | 11:25
Một nữ diễn viên giàu có từng đối mặt với những bình luận ác ý từ công chúng, bị xem là kẻ thất bại vì không có chồng con. Ở độ tuổi U60, cô có tài sản "khủng".

Diện mạo lãng tử của “con trai Hồng Diễm” đốn tim fan nữ

Thứ 3, 07/05/2024 | 09:30
Gương mặt chuẩn soái ca, đậm chất thư sinh của “con trai Hồng Diễm” đã đốn tim nhiều khán giả nữ.

NSND Thu Hiền: Giọng ca “huyền thoại” của nhạc đỏ, tuổi xế chiều cuộc sống bình yên

Thứ 3, 07/05/2024 | 06:45
Là giọng ca hàng đầu ở Việt Nam, NSND Thu Hiền không đặt nặng vấn đề chạy show kiếm tiền. Sau thời gian cống hiến cho nghệ thuật, nữ nghệ sĩ có cuộc sống bình yên.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 6/5/2024: Miền Bắc sắp đón mưa lớn, giảm nhiệt

Thứ 2, 06/05/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (6/5). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 6/5: Các trường đại học không được thu phí “giữ chỗ”

Thứ 2, 06/05/2024 | 06:00
Các trường đại học không được thu phí “giữ chỗ”; Ấu trùng trong tai bé gái 16 tháng tuổi...

Dự báo thời tiết ngày 7/5/2024: Miền Bắc trời dịu mát đến khi nào?

Thứ 3, 07/05/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (7/5). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

“Đường Tăng" đẹp trai, nho nhã nhất Tây Du Ký-Từ Thiếu Hoa: Cuộc sống mưu sinh chật vật tuổi xế chiều

Thứ 2, 06/05/2024 | 14:15
Để vào vai "Đường Tăng" trong Tây Du Ký, Từ Thiếu Hoa phải xuống tóc. Khuôn mặt đẹp như tạc tượng và phong thái nho nhã của ông để lại dấu ấn sâu sắc với khán giả.

“Thuyền trưởng Titanic huyền thoại” Bernard Hill qua đời ở tuổi 79

Thứ 2, 06/05/2024 | 14:30
Tài tử Bernald Hill gây ấn tượng mạnh với vai thuyền trưởng Edward Smith, vừa qua đời vào tối 5/5 tại nhà riêng ở Suffolk, Anh.