Đồng Nai: Kẹt xe gần 10km kéo dài suốt 3 tiếng do mưa ngập

Đồng Nai: Kẹt xe gần 10km kéo dài suốt 3 tiếng do mưa ngập

Thứ 6, 23/10/2015 | 21:50
0
Mưa ngập nặng, hàng chục ngàn xe, người rồng rắn nhích từng bước nhỏ để cố thoát khỏi con đường kẹt nặng. Kẹt xe nghiêm trọng, kéo dài như hôm nay là chuyện hiếm gặp ở Biên Hòa từ xưa đến nay.

Cơn mưa lớn kéo dài gần 3 tiếng đồng hồ ngày 23/10 đã khiến đoạn đường Đồng Khởi, Nguyễn Ái Quốc ngập nặng dẫn đến việc kẹt xe kéo dài từ đầu đường Đồng Khởi (đoạn ngã tư Amata, thuộc TP.Biên Hòa) đến cuối đường Đồng Khởi (đoạn ngã ba Thạnh Phú, thuộc xã Thạnh Phú, huyện Vĩnh Cửu).

Xã hội - Đồng Nai: Kẹt xe gần 10km kéo dài suốt 3 tiếng do mưa ngập

Hàng chục ngàn người kẹt giữa đường, nhích từng bước nhỏ

Theo đó, cơn mưa kéo dài từ 16h – 18h đã khiến những trục đường như Nguyễn Ái Quốc, Bùi Trọng Nghĩa, Huỳnh Văn Nghệ, Đồng Khởi ngập từ 50 – 70cm. Do thời điểm mưa ngập xảy ra vào giờ cao điểm, công nhân từ các khu công nghiệp, công ty đổ về khá đông. Vì đây là những tuyến đường “huyết mạch” nên lượng phương tiện lưu thông nhiều và nhanh chóng dẫn đến tình trạng kẹt xe. Tình trạng kẹt xe kéo dài hơn 7km và các phương tiện lưu thông chậm rãi.

Lực lượng chức năng nhanh chóng đến các khu vực ngã tư, ngã ba,… để phân luồng giao thông. Nhưng do lượng xe ùn ứ khá đông nên mất khoảng 3h đồng hồ mới lưu thông trở lại được bình thường.

Xã hội - Đồng Nai: Kẹt xe gần 10km kéo dài suốt 3 tiếng do mưa ngập (Hình 2).

Mệt mỏi và bức xúc

Theo người dân thì Biên Hòa vẫn thường xuyên bị ngập nước và kẹt xe cục bộ khi có mưa lớn nhưng tình trạng kẹt xe kéo dài cả gần 10km và khiến hàng ngàn người mắc kẹt như thế này là điều xưa nay hiếm thấy ở Biên Hòa.

Anh Nguyễn Hoàng Xuân (Công nhân công ty N.Y, KCN Amata) bức xúc “Mưa miết lại kèm kẹt xe đúng là khổ chúng tôi chịu. Mùa mưa này đã liên tiếp phải lội giữa mưa, chịu cảnh kẹt xe biết bao nhiêu lần rồi. Đường về nhà dài chừng khoảng 7km mà đi cả tiếng vẫn chưa thoát ra khỏi kẹt. Tôi chỉ mong đường Biên Hòa có cống thoát nước lớn hơn cho chúng tôi an tâm đi về chứ cứ mưa mà vậy thì không chịu đựng được.

Cùng chuyên mục

Tp.HCM có 92 trường hợp đăng ký thuê vỉa hè kinh doanh ở quận 1

Thứ 5, 16/05/2024 | 20:35
Sau một tuần triển khai thí điểm cho thuê vỉa hè kinh doanh, UBND quận 1 nhận được đăng ký của 92 người và đã thông qua 30 trường hợp trong số đó.

Đại tướng Lương Cường giữ chức vụ Thường trực Ban Bí thư

Thứ 5, 16/05/2024 | 19:30
Bộ Chính trị báo cáo Ban Chấp hành Trung ương Đảng về việc Bộ Chính trị đã quyết định phân công đồng chí Đại tướng Lương Cường, Uỷ viên Bộ Chính trị, Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam tham gia Ban Bí thư và giữ chức vụ Thường trực Ban Bí thư.

Ban Chấp hành Trung ương Đảng đồng ý để đồng chí Trương Thị Mai thôi giữ chức Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Trung ương Đảng

Thứ 5, 16/05/2024 | 19:24
Căn cứ quy định hiện hành của Đảng, Nhà nước và xem xét nguyện vọng của đồng chí Trương Thị Mai, Ban Chấp hành Trung ương Đảng đồng ý để đồng chí Trương Thị Mai thôi giữ chức Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII.

Trung ương giới thiệu nhân sự để bầu Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội và bầu bổ sung 4 Uỷ viên Bộ Chính trị

Thứ 5, 16/05/2024 | 19:15
Tại Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII diễn ra vào sáng ngày 16/5, Trung ương đã cho ý kiến về công tác nhân sự.

Toàn văn phát biểu khai mạc Hội nghị Trung ương 9 của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Thứ 5, 16/05/2024 | 19:12
Hội nghị lần thứ 9 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóaXIII chính thức khai mạc sáng nay (16/5) tại Thủ đô Hà Nội. Người Đưa Tin xin trân trọng giới thiệu toàn văn phát biểu khai mạc Hội nghị của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.